Nội dung

Khuôn mặt đẹp không thể thiếu sự xuất hiện của chiếc mũi thẳng. Bởi vậy, chị em đã nhờ đến sức mạnh của trang điểm hoặc thậm chí có cả dao kéo.

Tuy nhiên có những cách đơn giản hơn để bạn có được chiếc mũi thẳng. Chị em có thể tham khảo 6 bài tập dưới đây:

1. Đẩy mũi

Hàng ngày bạn giành những khoảng thời gian rãnh rỗi dùng ngón tay trỏ đặt lên đầu chóp  mũi. Dùng lực  của ngón tay đẩy nâng đầu mũi lên, rồi từ từ thả xuống nhẹ nhàng.

6 bài tập giúp mũi cao thẳng không cần sửa

Động tác đẩy mũi

2. Cười nhăn/chun mũi

Nụ cười là một món quà mà tạo hóa ban cho con người để thể hiện niềm vui sướng. Ngoài ra, chính nụ cười cũng lại là một liệu pháp giúp chiếc mũi thẳng hơn.

Kiểu cười nhăn mũi (chun mũi) có xu hướng kéo mũi lên trên tạo sự co thắt cơ sống mũi. Thực hiện 20 – 30 lần mỗi ngày, sau một thời gian bạn sẽ nhận thấy kết quả.

3. Ép mũi

Hai ngón tay trỏ đặt hai bên cánh mũi, dùng lực nhấn từ ngoài vào trong ở hai bên cánh mũi. Thực hiện liệu pháp này sẽ có tác dụng khiến mũi thon, cao hơn. 

6 bài tập giúp mũi cao thẳng không cần sửa

Động tác đẩy mũi

4. Thở

Sử dụng chính hơi thở cũng có tác dụng làm thay đổi hình dáng của chiếc mũi xinh xắn. Thực hiện ngón tay cái ấn giữ một bên và hít thở với lỗ mũi bên đối diện. Sau một số lần rôi đổi sang ấn bên mũi còn lại.

5. Di chuyển khí trong khoang miệng

Lực tác động của đôi má ảnh hưởng đến cơ mũi thường xuyên sẽ làm cho hình dáng của chiếc mũi xinh thay đổi. Hít hơi và phùng má, thực hiện sự điều tiết lượng hơi trong miệng di chuyển tròn trong khoang miệng. Mỗi hướng giữ trong 5 giây rồi di chuyển sang hướng khác.

6 bài tập giúp mũi cao thẳng không cần sửa

Di chuyển hơi trong má

6. Xoa bóp

Xoa bóp tác động vào các huyệt vị khu vực mũi có thể làm cho hình dáng của chiếc mũi vì thế mà thay đổi.

Có thể vuốt dọc hai bên cánh mũi, ấn vào huyệt ấn đường, bóp mũi… Những bài tập xoa bóp mũi hàng ngày cũng có thể giúp bạn có được một chiếc mũi thẳng mà không cần phải phẩu thuật.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

5 bí quyết dưỡng da đẹp dài lâu

Chăm sóc da đẹp dài lâu không nằm ở mỹ phẩm đắt tiền hay phụ thuộc vào những thẩm mỹ danh tiếng, có những nguyên tắc rất đơn giản nhưng phải kiên trì và thực hiện một cách khoa học.

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm