Nội dung

Nám, sạm xuất hiện là do sự gia tăng của hắc sắc tố melanin ở dưới da. Đặc biệt trong qua trình thai kì, cơ thể người phụ nữ có sự gia tăng đột biến hàm lượng estrogen và progesteron sẽ kích thích cơ thể tăng cường tạo melanin ở da dẫn đến hình thành những vết nám sạm trên da.

 5 vũ khí lợi hại đánh bay nám tàn nhang ở phụ nữ sau sinh

Nám da, tàn nhang xuất hiện không những gây mất thẩm mỹ khiến cho chị em phụ nữ rơi vào trạng thái hoang mang, cảm thấy ưu phiền và mất đi sự tự tin mà còn biểu hiện tình trạng sức khỏe của bản thân.

Vậy phương pháp nào sẽ giúp chị em đập tan những nỗi lo này một cách an toàn, hiệu quả nhất?

Để có thể “đánh bay” nám sạm thì việc quan trong nhất cần phải làm là cân bằng nội tiết tố, ức chế hormon MSH – có nhiệm vụ kích thích sản sinh, tổng hợp hắc tố melanin (tác nhân chính gây sạm da) và vận chuyển melanin từ dưới da lên bề mặt da, từ đó hình thành các đốm, vết nám, mảng thâm.

5 vũ khí ức chế hoóc-môn MSH rất hiệu quả:

1. L’Glutathione: Một trong những sự kiện y học nổi bật đầu thế kỷ 21 là phát minh ra Glutathione của TS. Robert H. Keller. Glutathione được xem là chất chống oxy hóa mạnh nhất cơ thể.

Có hơn 60.000 bài báo công bố về tác dụng có lợi của glutathione, mà phần lớn là lợi ích về mặt y học. Một trong số đó là công dụng làm trắng và hỗ trợ điều trị nám rất hiệu quả mà ít ai biết. Glutathione có tác dụng giúp giải độc gan và thanh lọc cho cơ thể.

Đặc biệt là L’Glutathione ức chế quá trình sản sinh ra các hắc tố tại tế bào da, làm mờ các vết sạm đen, thâm nám da, cho làn da trắng sáng tự nhiên.

2. Alpha Lipoic Acide (ALA): ngăn chặn mạnh mẽ quá trình oxy hóa, tái cấu trúc da, phục hồi sức sống cho tế bào da, giúp da săn chắc, mịn màng. Khi bổ sung cùng lúc với L’Glutathione, ALA có khả năng giúp L’Glutathione phục hồi hoạt tính, tiếp tục phát huy tác dụng nhiều lần.

3. Evening primrose Oil -Tinh Dầu Hoa anh thảo (EPO) cung cấp nhiều axit béo thiết yếu (EFAs) Omega-6 và là một trong những nguồn tốt nhất của axit Gamma-Linolenic, EPO có tác dụng giúp giữ gìn và cải thiện tình trạng của da, tóc và móng, giúp cân bằng hocmon nữ.

4. Pine Bark Extract  – chiết xuất vỏ cây thông có tác dụng chống oxy hóa mạnh hơn vitamin C 20 lần và Vitamin E 50 lần, giúp tái tạo tế bào da tươi mới, khỏe mạnh.

5. Tinh chất mầm đậu nành: Đại học Washington (Mỹ) đã chỉ ra rằng mầm đậu nành có chứa Genistein và Daidzein cao gấp hàng chục lần so với hạt đậu tương, Những chất này có tác dụng cân bằng nội tiết tố cho cơ thể, giúp điều tiết quá trình sản sinh ra hắc tố, làm mờ vết thâm nám, ngăn ngừa tạo vết thâm nám mới, duy trì làn da trắng sáng tinh khiết.

 5 vũ khí lợi hại đánh bay nám tàn nhang ở phụ nữ sau sinh

Kết hợp 5 vũ khí trên sẽ đem lại hiệu quả tuyệt vời cho làn da phụ nữ sau sinh. Việc kết hợp giữa Glutathione và tinh dầu hoa anh thảo sẽ cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng vượt mong đợi, hỗ trợ điều trị các vết nám tàn nhang rất hiệu quả. Để đạt hiêu quả tốt nhất, chị em phụ nữ nên:

- Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý, có lối sống sinh hoạt lành mạnh, tránh thức khuya, căng thẳng, thường xuyên tập thể dục thể thao, uống nhiều nước.

- Hạn chế sử dụng mỹ phẩm, nhất là các mỹ phẩm có nhiều hóa chất, nhiều chất thơm, chất lột da, chất tẩy da, càng lột da mạnh thì sau này mức độ nám sẽ càng phát triển nhanh, mạnh hơn. Nghiên cứu kỹ các thành phần của sản phẩm, tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm chứa corticoid hoặc parapen.

- Bổ sung các thực phẩm có chứa estrogen. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở Đại Học Washington, một số loại thảo dược nguồn gốc từ tự nhiên có chứa Estrogen có tác dụng giúp cân bằng nội tiết ở phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ sau sinh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Hóa giải “3 ca khó” giúp chăm sóc sắc đẹp toàn diện.

Làn da, mái tóc và vóc dáng là những lợi thế “vàng” giúp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ. Tuy nhiên, đây cũng chính là “3 ca khó” khiến phái đẹp phải tốn nhiều công sức để chăm sóc gìn giữ mỗi ngày. Áp dụng những bí quyết làm đẹp dưới đây, việc chăm sóc sắc đẹp sẽ trở nên nhẹ nhàng và hiệu quả hơn nhiều.

Xem thêm  

Chống lão hóa da cho nàng thường xuyên thức khuya.

Hầu hết, mọi phụ nữ đều biết việc thức khuya sẽ làm đẩy nhanh quá trình lão hóa da, đặc biệt là da mặt. Tuy nhiên, do đặc thù công việc hoặc thói quen, nhiều phụ nữ vẫn thường xuyên thức khuya dẫn đến việc da mặt xuất hiện các nếp nhăn, xỉn màu.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Hiểu đúng và đủ về tẩy lông cho làn da mịn màng.

Nhiều bạn gái tự tin rằng mình hiểu đúng về quy trình tẩy lông làm đẹp rồi nhưng thực ra lại rất dễ mắc phải những “lầm tưởng” nho nhỏ nhưng cũng rất tai hại. Chính vì những thói quen này lâu dần sẽ khiến cho da không được mịn màng, giảm đi sức quyến rũ của phái đẹp.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm