Nội dung
Có những thói quen dễ thực hiện thôi nhưng lại tốt cho sức khỏe của các chị em làm việc văn phòng rất nhiều. Dưới đây là 5 thói quen quan trọng giúp chị em luôn khỏe.
1. không kê sát mặt vào màn hình máy vi tính

Nếu bạn không muốn da mình đen sạm đi, độ kính cận tăng lên và thường xuyên mỏi mắt do quên chớp mắt thì hãy bỏ thói quen gí sát mắt vào màn hình máy vi tính trong tư thế lưng uốn cong, cằm nhô về trước. Tốt nhất, hãy khoảng cách màn hình với mắt từ 50 đến 100cm. Nếu không thấy rõ khi ngồi đúng tư thế chuẩn, bạn hãy đi khám lại mắt vì rất có thể mắt bạn đã bị cận thị hoặc lên độ.

2. Dưỡng ẩm cho da khi ngồi máy lạnh

 

môi trường có máy điều hòa. (Ảnh minh họa)iframe src='//www.facebook.com/plugins/like.php?href=http://liva.vn/5-thoi-quen-tot-bao-ve-quy-co-cong-so-13182.html&width&layout=button_count&action=like&show_faces=false&share=true&height=21&appId=714034852050525' scrolling='no' frameborder='0' style='border:none; overflow:hidden; height:21px; margin-left:20px; position: absolute;' allowTransparency='true'/iframe/p" data-src="http://static.liva.vn/resize/images/0/0/53/54279.jpg?w=1024&h=10000&v=2" class="imgslide">5 thói quen tốt bảo vệ quý cô công sở

Hãy mang theo kem dưỡng ẩm để bảo vệ da khi làm việc trong môi trường có máy điều hòa. (Ảnh minh họa)

 

Máy điều hòa có thể hút sạch nước trên da bạn khiến dạ bạn bị khô, nơi dễ bị ảnh hưởng nhất là môi, vùng chữ T trên mặt. Vì vậy, nếu phải làm việc 8 tiếng/ngày trong văn phòng, chị em phụ nữ hãy chuẩn bị sẵn một tuýp son dưỡng môi, kem dưỡng ẩm, kem dưỡng da mắt trong ví để sử dụng sau mỗi buổi nghỉ trưa.

3. Đứng lên đi lại cách 1 giờ làm việc

Ngồi lâu sẽ tổn thọ, dễ gây béo phì, không tốt cho khung xương thậm chí là làm ảnh hưởng xấu đến dáng đi của bạn. Vì vậy, hãy tuân thủ quy tắc là hễ sau 1 giờ ngồi làm việc, bạn phải đứng lên đi lại để thư giãn gân cốt, giúp mạch máu lưu thông. Nếu quá bận rộn, bạn có thể tận dụng thời gian đi lấy nước uống, đi vệ sinh... để được đi lại đôi lần giữa các buổi làm việc. 

4. Luôn để 1 ly nước trên bàn

 

5 thói quen tốt bảo vệ quý cô công sở

Hãy luôn để 1 ly nước trên bàn làm việc để nhắc nhở bản thân phải uống đủ nước. (Ảnh minh họa)

 

Luôn để 1 nước trên bàn không những giúp nhắc nhở bạn uống đủ 2 lít nước mỗi ngày mà hơi nước còn có thể giúp gia giảm nhiệt cho góc làm việc của bạn, giúp bạn thấy thoải mái hơn. Đây được xem là thói quen vô cùng có ích cho sức khỏe giới văn phòng vì cung cấp đủ nước cho cơ thể sẽ làm quá trình điện giải của cơ thể diễn ra thuận lợi, giúp bạn không bị mất sức, tăng cường sự tập trung và dưỡng ẩm tốt cho da.

5. Hạn chế đeo tai nghe

Đúng là đeo tai nghe có thể tránh làm phiền người xung quanh, giúp tập trung trong công việc… nhưng đeo tai nghe sẽ trực tiếp kích thích các dây thần kinh tai với khối lượng kích thích lớn, về lâu ngày có thể làm mất thính lực. Vì vậy, bạn nên tránh dùng tai nghe nhiều nhất có thể. Đặc biệt, nếu dùng, thì không sử dụng tai nghe chung với những người khác có thể tránh nhiễm trùng chéo.


Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm