Nội dung
Bắt đầu ngày mới bằng 5 thói quen cực đơn giản dưới đây để bạn luôn tỏa sáng và khỏe mạnh.

Súc miệng bằng dầu 

5 thói quen buổi sáng giúp bạn thành công

Nghe có vẻ lạ lẫm và kì quặc phải không. Tuy nhiên, phương pháp làm sạch bằng dầu này đã khá phổ biến trên thế giới từ năm 2014 và có thể được coi như bước làm sạch thay cho nước xúc miệng thông thường. 

Xúc miệng bằng dầu không chỉ tốt cho sức khỏe răng miệng (như làm trắng răng, đánh bay mọi vi khuẩn, cho hơi thở thơm mát, giảm đau răng, sâu răng, ..vv) mà còn như một bài tập luyện cơ hàm chắc khỏe bởi bạn phải ngậm và xúc dầu từ 10 – 20 phút liên tục. 

Quy trình vô cùng đơn giản: mỗi sáng khi thức dậy, ngậm một thìa đầy dầu tùy chọn, phổ biến nhất là dầu dừa, dầu hướng dương hoặc dầu vừng, trong vòng từ 10 – 20 phút. Và sau đó nhổ vào thùng rác. Tuyệt đối không nên nhổ dầu vào bồn rửa hoặc toilet bởi dầu có thể gây tắc ống dẫn bạn nhé. 

Giãn cơ 

5 thói quen buổi sáng giúp bạn thành công
Trong thời gian ngậm dầu ở bước 1, bạn có thể tranh thủ thời gian thực hiện một vài động tác giãn cơ cơ bản. Đừng bao giờ coi thường và bỏ qua giãn cơ buổi sáng nhé. Bạn sẽ thấy một sự khác biệt lớn cả về thể xác lẫn tinh thần chỉ sau vài động tác. 

Không chỉ giúp giãn cơ, khởi động cơ thể sau một đêm nghỉ ngơi, một chút yoga nhẹ nhàng hay vài phút ngồi thiền sẽ mang lại sự tỉnh táo và thư giãn để bạn đón chào một ngày mới tràn đầy năng lượng nhất. 

Uống một cốc nước chanh ấm

5 thói quen buổi sáng giúp bạn thành công

Hẳn chẳng ai còn xa lạ với công dụng tuyệt vời của một cốc nước chanh ấm vào mỗi sáng: tăng cường trao đổi chất, cung cấp vitamin C cho làn da sáng khỏe và đặc biệt như một thức uống thúc đẩy tâm trạng thần kỳ. Không tin hãy cứ thử xem ;) 

Chăm chút làn da 

5 thói quen buổi sáng giúp bạn thành công
Bạn không cần phải bỏ thời gian làm đủ 10 bước dưỡng da kiểu Hàn Quốc. Hãy thiết lập một routine dưỡng da buổi sáng ngắn gọn nhất nhưng vẫn đầy đủ nhất có thể. Các bước cơ bản như rửa mặt - toner - dưỡng ẩm và kem chống nắng là 4 bước tuyệt nhiên không bao giờ nên bỏ qua trước khi ra khỏi nhà nhé các nàng. 

Nạp một chút vitamin nếu có thể 

5 thói quen buổi sáng giúp bạn thành công

Có rất nhiều dạng vitamin bạn có thể cung cấp cho cơ thể. Và buổi sáng là thời điểm vàng hoàn hảo nhất để bạn nạp vitamin cũng như để cơ thể hấp thụ được tối đa dưỡng chất nhất. Bổ sung vitamin B12 cho năng lượng dồi dào, omega-3 tăng cường các nhóm cơ và thúc đẩy tâm trạng hay vitamin E dưỡng tóc, da và móng. 

Nào hãy cùng khởi động ngày mới thật hiệu quả và tràn đầy năng lượng nhé! 

Theo V.A – Infonet.vn 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm