Nội dung

Huawei G7 Plus 

G7 Plus là mẫu smartphone Android hai sim vừa được Huawei giới thiệu ở Việt Nam với giá gần 9 triệu đồng. Sản phẩm có cấu hình tốt trong phân khúc tầm trung khi có RAM 3 GB cùng chip 8 nhân Snapdragon 615 64-bit. Màn hình IPS Full HD 5,5 inch với thiết kế bo cong 2,5D ở mép, nên màn hình to nhưng khi cầm và vuốt không bị cấn tính. 

5 smartphone tính năng độc đáo giá mềm vừa về việt nam

Cảm biến vân tay trên G7 Plus có nhiều tính năng chứ không chỉ dùng để khoá máy.

Tuy nhiên, tính năng hay trên G7 Plus là cảm biến vân tay có khả năng nhận diện nhanh. Ngoài việc dùng để khoá máy, nó còn có thể được kích hoạt để khoá riêng từng ứng dụng hay mã hoá dữ liệu cá nhân lưu trong thiết bị. Bên cạnh đó, đây cũng là smartphone tầm trung hiếm hoi được trang bị camera 13 "chấm" có ống kính chống rung quang học OIS.

Ảnh thực tế huawei g7 plus

Lenovo Vibe P1

Vibe P1 xứng đáng là "quái vật" ở phân khúc tầm trung khi sở hữu  pin dung lượng lên tới 5.000 mAh, cho phép mẫu Android hai sim này có thể hoạt động tới 2 hay 3 ngày dùng liên tục. Thậm chí khi cần, Vibe P1 có thể biến thành pin dự phòng sạc ngược cho những điện thoại khác thông qua cổng microUSB. 

5 smartphone tính năng độc đáo giá mềm vừa về việt nam

Vibe P1 có pin "khủng", sạc nhanh và cảm biến vân tay.

Pin lớn nhưng thiết kế của P1 khá gọn và sang với vỏ kim loại nguyên khối, thay vì nhựa và dáng thô. Mặt trước của máy là màn hình Full HD 5,5 inch hiển thị sắc nét. Dù có giá rẻ chưa tới 7 triệu đồng, Vibe P1 cũng được trang bị cảm biến vân tay rất nhạy, tốc độ nhanh như Note 5 hay iPhone 6s. Như Huawei, Lenovo tích hợp cho sản phẩm chip Snapdragon 615 nhưng với giá thấp hơn, máy có RAM 2 GB thay vì 3 GB. 

Ảnh thực tế lenovo vibe p1

Motorola X Play Dual 

X Play Dual nằm trong loạt 5 smartphone vừa được Motorola tung ra ở thị trường chính hãng. Sản phẩm có giá tốt khi chỉ hơn 8 triệu đồng, nằm giữa G7 Plus của Huawei và Vibe P1 của Lenovo. X Play có khung viền kim loại, dáng nguyên khối có khả năng chống nước nhẹ, màn hình 5,5 inch Full HD. Cấu hình ổn với chip Snapdragon 615 và RAM 2 GB. 

5 smartphone tính năng độc đáo giá mềm vừa về việt nam

Tuy nhiên, tính năng hay của X Play Dual so với các đối thủ là trợ lý ảo Moto. Nó cho phép người dùng xem nhanh thông báo ở màn hình chính với tính năng hiển thị Glance, kích hoạt nhanh ứng dụng, mở khoá bằng công nghệ nhận diện giọng người dùng. Giá tầm trung, nhưng sản phẩm vẫn có camera 21 "chấm".

Gionee S Plus

Không phải những model cao cấp, mà mẫu Android hai sim giá hơn 4 triệu đồng của Gionee lại là smartphone đầu tiên giới thiệu ở Việt Nam được trang bị cổng USB Type-C.

Đây là cổng kết nối đời mới mà Apple từng đưa lên mẫu máy tính MacBook 12 inch hồi đầu năm. So với cổng microUSB truyền thống, cái lợi của USB Type-C là có thể cắm cáp sạc theo cả hai mặt, vừa dễ hơn mà cũng tránh làm hỏng cổng sạc. USB Type-C còn giúp cho việc truyền dữ liệu từ điện thoại và nạp điện cho pin nhanh hơn. 

5 smartphone tính năng độc đáo giá mềm vừa về việt nam

Không có cảm biến vân tay, nhưng mở khoá bằng khuôn mặt là một tính năng độc đáo của sản phẩm dù tính thực tiễn khi sử dụng không cao. Có mức giá thấp hơn các đối thủ trong danh sách, thông số của S Plus chỉ còn màn hình 5,5 inch HD, chip 8 nhân 1,3 GHz của MediaTek nhưng vẫn có RAM 2 GB.

Mở hộp Gionee S Plus

CoolPad Shine

Shine là smartphone chính hãng rẻ nhất được trang bị cảm biến vân tay. So với Vibe P1 hay G7 Plus, tốc độ nhận diện của model tới từ CoolPad nhanh không kém, khi về lý thuyết chỉ mất 0,5 giây cho mỗi lần mở khoá. Sản phẩm có giá bán hơn 5 triệu đồng. 

5 smartphone tính năng độc đáo giá mềm vừa về việt nam

Shine cũng có cảm biến vân tay nằm ở lưng.

Tuy nhiên, cấu hình của CoolPad Shine chỉ 8 GB, nên gặp hạn chế khi cài đặt ứng dụng, trò chơi dung lượng lớn, dù cấu hình tốt khi cũng tích hợp chip Snapdragon 615 và RAM 2 GB. Model này còn được trang bị màn 5,5 inch, đáng tiếc độ phân giải chỉ HD.

Đánh giá CoolPad Shine 

Tuấn Anh 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm