Nội dung

Việc các nhà sản xuất tung ra smartphone nhái, "ăn theo" thiết kế sản phẩm của Apple không phải là điều mới. Tuy nhiên, thay vì vay mượn kiểu dáng hay một phần đường nét, nhiều công ty không ngần ngại tung ra điện thoại giống hệt iPhone 6, trong đó "copy" giao diện iOS hay cả những điểm hạn chế như camera lồi, mặt sau cắt xẻ thành ba phần.

Thậm chí khi iPhone 6 mới rò rỉ và chưa được phát hành, nhà sản xuất Trung Quốc Digione đã đăng ký bản quyền cho một mẫu điện thoại có kiểu dáng rất giống sản phẩm của Apple. Và khi sản phẩm của Apple được phát hành, họ đã "tố" iPhone 6 vi phạm bản quyền thiết kế.

Dưới đây là 5 smartphone kiểu dáng giống iPhone 6:

Goophone i6S

5 smartphone thiết kế hệt iphone 6

Với giá bán từ 2 triệu đồng, PhoneArena gọi đây là bản sao trắng trợn của iPhone 6. Mẫu  goophone i6s được phát hành từ khi smartphone của Apple mới xuất hiện dưới dạng mô hình. Máy sở hữu màn hình 4,7 inch nhưng chỉ có độ phân giải 480 x 854 pixel, bộ xử lý lõi kép của MediaTek, RAM 512 MB, camera 5 "chấm" và 4 GB bộ nhớ trong.

Ảnh thực tế Goophone i6S

Blackview Ultra A6

5 smartphone thiết kế hệt iphone 6

Nếu không chú ý, người dùng rất dễ nhầm lẫn  blackview ultra a6 với iPhone 6. Không chỉ lấy nguyên si thiết kế, nhà sản xuất này còn tùy biến giao diện Android trên sản phẩm cho giống với iOS. Điểm dễ nhận ra về ngoại hình của sản phẩm nhái là chất lượng hoàn thiện trung bình, không có nút gạt rung/chuông và nút Home xấu.

Thông số kỹ thuật của Blackview Ultra A6 "nhỉnh" hơn Goophone i6S một chút khi dùng tấm nền HD 720p, chip lõi tứ, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 8 GB. Ngoài ra, smartphone giá khoảng 2,3 triệu đồng này này có pin tháo rời và khe cắm thẻ nhớ.

Ảnh giới thiệu Blackview Ultra A6

Dakele Big Cola 3

5 smartphone thiết kế hệt iphone 6

Sản phẩm này được gọi là "siêu nhái" không chỉ bởi ngoại hình quá giống smartphone của Apple mà còn do được trang bị cấu hình mạnh mẽ. Tương tự Blackview Ultra A6,  dakele big cola 3 chỉ khác biệt ở nút gạt âm lượng hay khe cắm thẻ nhớ.

Về cấu hình, smartphone trên có màn hình Full HD 5 inch và được nhà sản xuất quảng cáo rằng có lớp phủ sapphire bảo vệ. Máy chạy Android với chip tám nhân, 64-bit của MediaTek, RAM 3 GB. Dakele Big Cola 3 có giá khoảng 3,7 triệu đồng.

Ảnh thực tế Dakele Big Cola 3

Texet iX-maxi

5 smartphone thiết kế hệt iphone 6

Không chỉ các nhà sản xuất Trung Quốc hào hứng với sản phẩm nhái thương hiệu Apple mà một công ty đến từ Nga cũng tung ra bản sao iphone 6 mang tên Texet iX-maxi. Model này có "số đo" chỉ chênh dưới 1mm và nặng hơn vài gram so với bản thật từ Quả táo. Giá bán của  texet ix-maxi khoảng 3,7 triệu đồng.

Smartphone đến từ Nga có màn hình 4,7 inch độ phân giải 540 x 960 pixel, bộ xử lý bốn nhân MediaTek tốc độ 1,3 GHz, RAM 1 GB với 8 GB bộ nhớ trong. Nhà sản xuất cho biết, iX-maxi có camera sau 8 megapixel, camera trước 3 megapixel. Với pin dung lượng 1.600 mAh, máy cho thời gian đàm thoại khoảng 5 giờ hoặc thời gian chờ lên đến 325 giờ.

Xem thêm: Texet iX-maxi, bản sao iPhone 6 đến từ Nga

Sophone I6

5 smartphone thiết kế hệt iphone 6

Tên gọi của sản phẩm này phần nào cho biết đây là mẫu smartphone "ăn theo" Apple iPhone 6. Khác với các model ở trên, Sophone I6 chép luôn cả cần gạt rung/chuông càng khiến người dùng khó phân biệt khi chỉ nhìn qua. Nhà sản xuất phát hành điện thoại này với ba màu trong đó bản màu vàng và bạc giống iPhone 6 nhất, mẫu còn lại có màu xanh tím than.

Sophone I6 dùng bộ xử lý của MediaTek với tùy chọn chip lõi kép, RAM 512 MB hoặc chip lõi tứ, RAM 1 GB. Máy có màn hình 4,7 inch, chạy Android với giao diện tương tự iOS. Để sở hữu "bản sao" iPhone 6 này, người dùng phải trả số tiền từ 3,2 triệu đồng.

Ảnh thực tế Sophone I6

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm