Nội dung

Philips S307 (1.190.000 đồng)

5 smartphone nhiều tính năng giá chỉ hơn một triệu đồng

S307 đang là smartphone chip 4 nhân giá thấp nhất trên thị trường hiện giờ. Với số tiền chỉ 1,2 triệu đồng, người dùng có được một điện thoại chạy Android KitKat với chip Spreadtrum SC7731 1,3 GHz và màn hình 4 inch với độ phân giải WVGA. Máy cũng được trang bị cả camera trước lẫn phía sau, độ phân giải lần lượt 0,3 và 2 megapixel. Dù vậy, giống như nhiều smartphone giá rẻ khác, Philips S307 chỉ có RAM 512MB.

Microsoft Lumia 430 (1.350.000 đồng)

5 smartphone nhiều tính năng giá chỉ hơn một triệu đồng
 

Xét về độ mượt và tính năng có sẵn, Lumia 430 lợi thế hơn những đối thủ Android cùng tầm. Màn hình cảm ứng 4 inch cho thao tác cảm ứng khá nhạy và chính xác khi nhập liệu. Dùng vi xử lý lõi kép nhưng là Snapdragon 200 của Qualcomm, so với S307 của Philips, RAM của 430 cao gấp đôi và đạt tới 1GB. Máy có thể chơi ổn những game nổi tiếng như Asphalt 8 hay FIFA. Dù vậy, camera 2 "chấm" trên Lumia 430 thì chưa ổn. (Xem: Đánh giá Lumia 430).

Mobiistar Touch Bean 402 (990.000 đồng)

5 smartphone nhiều tính năng giá chỉ hơn một triệu đồng

Touch Bean 402 là một lựa chọn sáng giá tới từ thương hiệu Việt. So với các đối thủ "ngoại", sản phẩm rẻ hơn khi được niêm yết chưa tới 1 triệu đồng. Dù vậy, thông số kỹ thuật của sản phẩm khá tốt, đáp ứng được nhiều nhu cầu làm việc hay giải trí cơ bản với chip lõi kép, RAM 512 MB. Màn hình 4 inch kèm với camera trước và sau lần lượt 2 "chấm" và 3 "chấm". Hạn chế ở model tới từ Mobiistar là chạy hệ điều hành Android 4.2 KitKat cũ kỹ.

Lenovo A1000 (1.549.000 đồng)

5 smartphone nhiều tính năng giá chỉ hơn một triệu đồng

Chiếc smartphone 4 nhân giá rẻ 1,5 triệu đồng của Lenovo tỏ ra phù hợp với những người có thu nhập ít hay học sinh, sinh viên. Lợi thế đáng giá của sản phẩm là việc sử dụng hệ điều hành Android 5.0 Lollipop, mới hơn các đối thủ. Trải nghiệm thực tế trên model màn hình 4 inch, chip lõi tứ và RAM 1GB Lenovo A1000 khá ổn. Máy tương thích với nhiều trò chơi, tốc độ kết nối Internet chấp nhận được và cảm ứng khá nhạy. Camera chính 5 megapixel, hỗ trợ quay video Full HD nhưng chất lượng đủ dùng. (Xem: Đánh giá Lenovo A1000).

Honor Bee (1.690.000 đồng) 

5 smartphone nhiều tính năng giá chỉ hơn một triệu đồng

Màn hình rộng 4,5 inch cùng camera chính 8 "chấm" là hai thông số vượt trội trong phân khúc của mẫu smartphone giá rẻ tới từ Huawei. Dù không chạy Lollipop như A1000, trên nền Android 4.4 KitKat, Honor Bee vẫn đem lại trải nghiệm ổn, các thao tác truy cập ứng dụng mượt, dễ thao tác. Sản phẩm sở hữu vi xử lý lõi kép, RAM 1GB. Camera trước cũng được nâng lên độ phân giải 2 megapixel.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm