Nội dung

Trên thị trường hiện giờ không hiếm điện thoại thông minh có tầm giá chỉ trên dưới 3 triệu động nhưng khả năng hoạt động hiệu quả, đáp ứng đủ nhu cầu giải trí cơ bản. Thậm chí thời gian tới, xu hướng nâng cấp cấu hình lên chip lõi kép cho smartphone tầm thấp sẽ còn mạnh hơn nữa khi thêm các tên tuổi lớn tập trung hơn, rục rịch đưa ra thêm các model mới như Xperia E1 của Sony, Desire 301 của htc hay bộ đôi Zenfone 4 và 5 của Asus.

galaxy trend plus hay Lumia 520, lumia 525 là những mẫu smartphone từng khuấy động thị trường điện thoại đầu năm nay khi có mức giá chỉ trên dưới 3 triệu đồng nhưng cấu hình tốt, đáp ứng nhu cầu sử dụng với những người mới tiếp cận với điện thoại thông minh hay học sinh, sinh viên. 

Dưới đây là 5 mẫu smartphone lõi kép giá rẻ hiệu năng tốt hiện có trên thị trường:

samsung Galaxy Trend Plus

5 smartphone lõi kép giá thấp hiệu năng tốt

Galaxy Trend Plus của Samsung với thiết kế gọn gàng, màn hình đẹp.

Đây là sở hữu thiết kế cân đối, vừa mắt và hiệu năng tốt trong phân khúc smartphone phổ thông . Model tới từ Samsung được trang bị màn hình 4 inch với màn hình hiển thị khá sắc nét, tích hợp chip xử lý lõi kép đáp ứng được nhiều nhu cầu giải trí, chơi game với chất lượng đồ họa cao. Trend Plus còn được trang bị camera cả mặt trước lẫn sau, kế thừa giao diện và một số tính năng từ các dòng máy Galaxy cao cấp.

Đây là một trong những smartphone Android bán tốt nhất trong thời gian qua, kể từ khi ra mắt vào đầu năm. Ngoài những ưu điểm về thiết kế và trang bị phần cứng, Galaxy Trend Plus còn là mẫu Android có mức giá khá mềm hiện nay, hơn 3 triệu đồng.

nokia Lumia 525

5 smartphone lõi kép giá thấp hiệu năng tốt

Lumia 525 mang kiểu dáng bắt mắt, hiệu năng tốt nhưng thiếu camera trước.

Ngoài việc thừa hưởng cấu hình tốt, chạy mượt mà và ổn định nhờ chip lõi kép tốc độ 1 GHz từ 520, Lumia 525 còn được cải tiến với dung lượng RAM nâng lên gấp đôi thành 1 GB. Mẫu Windows Phone 8 của Nokia đi kèm bản cập nhật Lumia Black mới nhất với bản đồ Here Maps, dịch vụ nghe nhạc bản quyền trực tuyến miễn phí MixRadio hay ứng dụng chụp hình thú vị Nokia Camera...

Sản phẩm hiện có giá bán chỉ khoảng 3 triệu đồng trên thị trường. Tuy nhiên, sức hút từ Lumia 525 cũng hạ nhiệt khi gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ hàng loạt các model Android giá thấp mới.

HTC Windows Phone 8S

5 smartphone lõi kép giá thấp hiệu năng tốt

HTC 8s ăn khách nhờ đợt giảm giá mạnh. Máy nổi bật với việc được tích hợp âm thanh Beats Audio.

So với Lumia 520 và 525, HTC 8S có cấu hình tương đương khi cũng dùng màn hình LCD kích thước 4 inch độ phân giải 800 x 480 pixel. Máy được trang bị bộ xử lý lõi kép tốc độ 1 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ trong 4 GB cùng khe cắm thẻ nhớ mở rộng, đi kèm pin 1.700 mAh.

Dù vẫn có camera 5 megapixel ở phía sau với khả năng quay video chuẩn HD 720p nhưng thiếu sót nhỏ của 8S là việc không có camera trước. Bù đắp cho việc này là máy có tính năng Beats Audio cho chất lượng âm thanh tốt, thiết kế trẻ trong và phong cách. Bên cạnh đó, với nền tảng Windows Phone 8, hiệu năng khi sử dụng của smartphone tới từ HTC cũng tỏ ra mượt mà, ổn định.

oppo Find Muse

5 smartphone lõi kép giá thấp hiệu năng tốt

Model của Oppo tiện dụng với 2 sim , hiệu năng ổn nhờ chip lõi kép cùng giá bán hấp dẫn.

find muse cũng là một smartphone với mức giá thấp nhưng được trang bị chip lõi kép cho hiệu năng hoạt động khá tốt, khả năng kết nối Internet nhanh. Mẫu smartphone tầm thấp của Oppo còn sở hữu màn hình 4 inch với độ phân giải WVGA như Galaxy Trend Plus và Lumia 525. Giao diện Android 4.2 được tùy biến lại trên Muse hoạt động khá ổn định tích hợp nhiều tính năng. Ngoài ra, sản phẩm cũng sở hữu camera 3 "chấm" nhưng không có đèn Flash đi kèm.

Sản phẩm có sức tiêu thụ khá trên thị trường nhờ giá bán chính hãng 2,5 triệu đồng. Ngoài mức giá cạnh tranh so với các tên tuổi bên trên, Find Muse còn hỗ trợ 2 khe cắm SIM.

lenovo A516

5 smartphone lõi kép giá thấp hiệu năng tốt

Lenovo a516 với ưu điểm là màn hình 4,5 inch, lớn hơn các đối thủ.

Giá nhỉnh hơn không đáng kể Find Muse của Oppo, nhưng Lenovo A516 lại sở hữu màn hình rộng tới 4,5 inch. Đây cũng là smartphone có màn hình rộng rãi nhất so với các đối thủ còn lại trong danh sách. Bên cạnh đó, model này còn được trang bị camera có độ phân giải lên tới 5 megapixel, đi kèm camera phụ ở mặt trước.

Với mức giá chỉ 2,7 triệu đồng, Lenovo vẫn trang bị cho model giá rẻ của mình khá đầy đủ, với chip xử lý lõi kép 1,3 GHz đi kèm với pin dung lượng 2.000 mAh và chạy trên nền hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean. Sản phẩm cũng có tới 2 khe cắm SIM.

Mỹ Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm