Nội dung

Sự xuất hiện của những smartphone đời mới như HTC One M9 hay bộ đôi Samsung Galaxy S6, S6 Edge... khiến cho nhiều smartphone cao cấp mất giá mạnh ở thị trường xách tay, như Galaxy S5 Au giá giờ chỉ ngang một smartphone android tầm trung và rẻ hơn một nửa so với hàng chính hãng. 

Tuy nhiên, khi mua hàng ngoài, người dùng gặp không ít rủi ro về chất lượng do nguồn hàng không thể đảm bảo đồng đều và không có hỗ trợ trực tiếp từ các hãng. 

Dưới đây là 5 mẫu smartphone xách tay vừa giảm giá mạnh và đắt khách trong thời gian gần đây:

iPhone 5C khoá mạng (giá 3,2 - 3,5 triệu đồng)

Không được lòng người dùng Việt kể từ khi ra mắt, nhưng 5C đang là cái tên gây sốt trên thị trường xách tay nửa tháng trở lại đây nhờ sự xuất hiện của phiên bản khoá mạng giá rẻ. Chỉ với số tiền từ 3 đến 4 triệu đồng tương đương một chiếc smartphone Android hay Windows Phone phổ thông, người dùng có thể sở hữu được một sản phẩm của Apple. Tuy nhiên, loại hàng này có những hạn chế khi sử dụng và rủi ro khi mua.

5 smartphone hàng xách tay có giá giảm mạnh

iPhone 5C ra mắt cùng với iPhone 5S và từng được Apple định giá ở tầm cao cấp, hơn 10 triệu đồng. Máy được trang bị vi xử lý giống với iPhone 5 nhưng có pin dung lượng cao hơn, camera cho chất lượng chụp hình tốt hơn và giải quyết được hiện tượng ánh tím. Tuy nhiên, nó không có cảm biến vân tay.

Samsung Galaxy S5 Au (giá 6 đến 6,5 triệu đồng)

Sự xuất hiện của bộ đôi Galaxy S6 và S6 Edge khiến cho giá của Galaxy S5 trên thị trường xách tay giảm mạnh, đặc biệt là phiên bản S5 Au SCL23 được phân phối cho riêng thị trường Nhật. Tại một số cửa hàng ở Hà Nội, Galaxy S5 Au được bán ra với giá chỉ hơn 6 triệu đồng. Không như iPhone 5C khoá mạng, Galaxy S5 Au không cần dùng SIM ghép mà có thể sử dụng mã Code để mở mạng. 

5 smartphone hàng xách tay có giá giảm mạnh

Ở tầm giá 6 triệu đồng, ngang với các smartphone Android tầm trung chính hãng nhưng Galaxy S5 Au vẫn là một smartphone cao cấp, hiệu năng ấn tượng. Nó dùng vi xử lý Snapdragon 801, RAM 3GB cùng camera 16 megapixel. Màn hình độ phân giải Full HD với kích thước 5,1 inch. Bộ vỏ của máy còn có khả năng chống nước và chống bụi. (Xem đánh giá Samsung Galaxy S5)

Sony Xperia Z3 Docomo và Au (giá 8 đến 8,5 triệu đồng)

5 smartphone hàng xách tay có giá giảm mạnh

Xperia Z3 hàng xách tay đang được nhiều người săn đón nhờ mức giá tốt. So với mức giá chính hãng lên tới 14 hay 15 triệu đồng, Xperia Z3 xách tay có giá bán chỉ khoảng 8 triệu đồng. Giống như S5, Xperia Z3 đang có giá bán tốt ở Việt Nam nhờ việc là các phiên bản được phân phối thông qua nhà mạng Docomo (tên mã SO-01G) và Au (tên mã SOL26). Cả hai đều có thể mở mạng và dùng bình thường ở Việt Nam. 

Về cấu hình, các mẫu Xperia Z3 Docomo và Au không khác so với hàng chính hãng ở Việt Nam. Trong khi về hình thức, có một số thay đổi ở logo hay vị trí của cảm biến hồng ngoài. Giá tốt và rẻ hơn nhiều hàng chính hãng là điểm hấp dẫn trên những chiếc smartphone này. (Xem đánh giá Sony Xperia Z3)

Sony Xperia Z3 Compact Docomo (giá 7,5 triệu đồng) 

5 smartphone hàng xách tay có giá giảm mạnh

Xperia Z3 Compact (Z3c) là phiên bản thu nhỏ của Xperia Z3 nhưng không thay đổi nhiều về cấu hình. Vẫn giữ nguyên vi xử lý Snapdragon 801, camera 20,7 megapixel với ống kính và chip xử lý ảnh BIONZ cao cấp, Xperia Z3 Compact chỉ có dung lượng RAM thấp hơn, 2GB thay vì 3GB. Màn hình HD 4,6 inch của Z3c cho chất lượng hiển thị tốt và kiểu dáng gọn gàng hơn hẳn Xperia Z3. 

Cũng giống như đàn anh Z3, phiên bản xách tay từ thị trường Nhật Xperia Z3c Docomo đang có giá bán tốt nếu so với hàng chính hãng. (Xem đánh giá Sony Xperia Z3c)

HTC One M8 (giá 8 đến 8,5 triệu đồng)

5 smartphone hàng xách tay có giá giảm mạnh

Trong khi dần vắng bóng ở phân khúc chính hãng thì ở thị trường xách tay, HTC One M8 vừa trở lại ồ ạt với mức giá rẻ hơn nhiều lúc trước, chỉ khoảng 8 đến 8,5 triệu đồng cho một model hàng mới. Khác với các model bên trên, dòng máy One M8 này không phải là phiên bản khoá mạng. Mức giá giảm nhiều được các cửa hàng lý giải là do nguồn hàng nhập về tốt hơn lúc trước. 

One M8 là chiếc smartphone nổi bật nhất của HTC trong năm 2014. Máy gây ấn tượng ở thiết kế với bộ vỏ kim loại nguyên khối trong sang trọng. Đến mẫu One M9 ra mắt đầu 2015, phong cách thiết kế trên One M8 vẫn được nhà sản xuất kế thừa và sử dụng lại. Camera là điểm chưa được đánh giá cao ở smartphone M8 của HTC với việc dễ bị trày xước ở mặt thấu kính và độ phân giải chỉ 4 megapixel. (Xem đánh giá HTC One M8)

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm