Nội dung

Phần lớn smartphone trong số này đều có giá bán bằng nửa so với thời điểm mới ra mắt.

iPhone 4S 8GB (chưa tới 4 triệu đồng)

5 smartphone đời cũ đắt khách nhờ giá rẻ

Ra mắt từ 2011, mẫu iPhone 4S của Apple vẫn là một trong những model bán chạy nhất trong phân khúc chính hãng ở một số hệ thống lớn, nhờ mức giá mới giảm xuống chỉ còn chưa tới 4 triệu đồng, tương đương smartphone Android hay Windows Phone tầm thấp. Dù bộ nhớ trong chỉ 8GB, cùng với màn hình nhỏ và cấu hình khá cũ, nhưng máy vẫn chạy được hệ điều hành iOS 8 giống như iPhone 5S hay iPhone 6.

HTC One E8 (6,6 triệu đồng)

5 smartphone đời cũ đắt khách nhờ giá rẻ

Sau một năm xuất hiện, One E8 trở lại thị trường với phiên bản 2 sim và giá bán rẻ bằng một nửa, rơi xuống phân khúc tầm trung.

Tuy nhiên, nếu xét về cấu hình, htc one e8 vẫn xứng đáng trong hàng ngũ sản phẩm cao cấp. Nó sở hữu vi xử lý Snapdragon 801 của Qualcomm, RAM 2GB với màn hình 5 inch Full HD cùng hệ thống âm thanh loa kép BoomSound. Một chút đáng tiếc ở E8 là thiết kế chỉ là vỏ nhựa nguyên khối và chạy hệ điều hành Android 4.4.

Sony Xperia Z3 (khoảng 8 triệu đồng)

5 smartphone đời cũ đắt khách nhờ giá rẻ

Nhờ mức giá tốt ở thị trường "xách tay" với các phiên bản hàng Nhật, Xperia Z3 là một trong những mẫu smartphone Sony được ưa chuộng nhất hiện giờ. Máy có thiết kế đẹp mắt với khung viền kim loại, mặt trước và sau sử dụng kính cường lực ép chặt tạo nên một bộ khung có khả năng chống nước và chống bụi.

Với mức giá chỉ trên dưới 8 triệu đồng, bằng nửa giá so với thời điểm mới ra mắt, cùng cấu hình vẫn thuộc hàng mạnh với chip Snapdragon 801, RAM 3GB, camera 20 "chấm", Xperia Z3 là model hấp dẫn. Dù vậy, đi kèm với mức giá khá hời đang có trên thị trường xách tay, dòng máy của Sony cũng là sản phẩm có chất lượng khá phức tạp với nhiều loại hàng có chất lượng khác nhau.

Samsung Galaxy S5 (9 triệu đồng)

5 smartphone đời cũ đắt khách nhờ giá rẻ

Galaxy S5 có mức giá chính hãng lẫn xách tay đều khá tốt, giảm rất nhiều nếu so với giá bán ban đầu khi ra vào năm ngoái. Galaxy S5 chính hãng được bán ra chưa tới 9 triệu đồng trong khi với hàng xách tay, dòng máy này xuống còn hơn 6 triệu đồng. Tuy nhiên, sức mua chính tập trung vào dòng máy xách tay phiên bản Nhật, S5 Au hay S5 Docomo.

Thiết kế không đẹp như Xperia Z3 nhưng cấu hình của Galaxy S5 vẫn thuộc hàng tốt và cao cấp khi dùng vi xử lý 8 nhân của Samsung hoặc 4 nhân của Qualcomm, RAM 2GB đi kèm màn hình Full HD. Máy cũng có khả năng chống nước và chống bụi dù vỏ rời.

LG G3 (8 triệu đồng)

5 smartphone đời cũ đắt khách nhờ giá rẻ

Sự xuất hiện của G4 không làm cho G3 mất giá trị, thậm chí trong vòng nửa tháng trở lại đây, sức tiêu thụ của model này khá ổn trên thị trường nhờ mức giá của hàng chính hãng giảm sâu xuống còn chưa tới 8 triệu đồng cho phiên bản 16GB. Còn với hàng chính hãng, G3 xách tay được một số cửa hàng bán ra với giá chưa tới 5 triệu đồng cho loại "hàng lướt".

lg g3 có màn hình 2K như G4 với cùng kích thước 5,5 inch. Tuy nhiên, cấu hình của máy được rút xuống và ngang với S5 hay Xperia Z3, khi cũng có vi xử lý Snapdragon 801 của Qualcomm.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm