Nội dung
LG G4, HTC One M9+ lọt top 5 điện thoại thông minh cho các tín đồ nhiếp ảnh chuyên nghiệp hoặc ...chuyên tự sướng.

Mặc cho những lời chê bai rằng các hãng sản xuất điện thoại thông minh chẳng sáng tạo được nhiều cái mới trong mấy năm vừa qua, công nghệ chụp hình khẳng định những bước đột phá phi thường. Ngày xưa người ta cứ nghĩ camera điện thoại sẽ chẳng bao giờ cho ra những tấm hình chân thực, sắc nét và đầy tính nghệ thuật như những bộ cam khủng đáng giá vài nghìn đô. Giờ thì một số còn bắt đầu đặt câu hỏi cho tương lai của các công ty sản xuất thiết bị ghi hình: liệu nó sẽ bị smartphone đánh bại?

Khẩu độ rộng, lượng cảm biến lớn, độ phân giải “khủng”, cơ chế tự lấy nét, thấu kính đôi, kính bảo vệ sapphire, chức năng nội suy ảnh, nháy flash đèn LED kép hoặc ba, cơ chế chống rung quang học … những tính năng “siêu phàm” của một chiếc máy ảnh thứ thiệt khiến 5 smartphone chạy hệ điều hành android dưới đây trở thành “hàng hot” đối với những tín đồ công nghệ đam mê những khung hình.  

1. LG G4

5 smartphone android với camera chính phi thường

 

 

LG có truyền thống tạo ra những sản phẩm điện thoại thông minh cực kỳ vượt trội trên phương diện chụp ảnh, điển hình như LG Optimus 3D (smartphone đầu tiên tích hợp camera đôi 3D) và LG G3 (một trong những mẫu máy hiếm hoi ứng dụng cơ chế lấy nét bằng tia laze). Năm nay, công ty công nghệ uy tín và lâu đời của Hàn Quốc tung ra LG G4 – một đỉnh cao mới của công nghệ chụp hình tích hợp trên điện thoại thông minh.

Cam chính của LG G4 chứa cảm biến 16MP với khẩu độ f/1.8 – mức cao nhất từng ghi nhận trên các mẫu smartphone Android hiện hành. Công nghệ chống rung quang học cũng được nâng cao đáng kể trong phiên bản này (được LG “chào hàng” với tên chuyên môn OIS 2), cùng hệ thống lấy nét ứng dụng laze và cảm biến phổ màu mới giúp nhận biết điều kiện sáng và tính toán điểm trắng tối ưu.

2. HTC One M9+

Sau khi tung ra One M8 với camera đôi hồi năm ngoái, HTC lại quan tâm hơn tới camera chính trên dòng One M9. One M9+ là phiên bản lớn hơn của One M9 dành cho thị trường châu Á, tích hợp camera đôi, phân giải “khủng” 20.7MP và cảm biến thứ cấp chiều sâu 2.1MP. Cũng giống người tiền nhiệm M8, mẫu máy mới của HTC cho phép người dùng tạo hiệu ứng 3D hoặc boker (nhòe điểm) cho ảnh chụp.

 

5 smartphone android với camera chính phi thường

 

Đặc biệt, mặt máy tích hợp camera “siêu pixel” 4MP với độ phân giải đơn lớn 2µm giúp “tự sướng” tốt ngay trong điều kiện ánh sáng yếu.

3. Huawei Honor 6 Plus

Đầu năm 2015, Huawei công bố mẫu điện thoại thông minh đầu tiên của mình với thiết kế camera đôi, theo sát khuynh hướng của các đối thủ như LG và HTC.   The Huawei Honor 6 Plus bao gồm hai hệ cảm biến 8MP riêng biệt, cho phép tạo hiệu ứng bokeh, 3D. Cảm biến cũng có độ phân giải đơn khá lớn 1.85µm pixels giúp cải thiện chất lượng ảnh trong điều kiện thiếu sáng, đồng thời có hai mức khẩu độ ống kính tương ứng với hai hệ cảm biến đạt f/2.0 và a f/2.4, giúp 6 Plus lấy nét cực nhanh trong tích tắc.  

 

5 smartphone android với camera chính phi thường

 

4. Gionee Elife E8

Gionee's E cũng là một mẫu điện thoại Android luôn chú trọng vào công nghệ camera. Gionee Elife E8 có cam chính 24MP với flash LED kép và ống kính khẩu độ f/2.0 aperture. Tuy nhiên, điều đặc biệt nhất ở chiếc điện thoại này là một phần mềm chuyên dụng giúp người dùng nội suy một số lượng ảnh nhất định lên định dạng siêu phân giải chất lượng 100MP. Tất nhiên, dân chơi ảnh chuyên nghiệp biết rằng độ phân giải MP không phải thứ duy nhất làm nên một tấm ảnh hoàn hảo, song rõ ràng phân giải càng cao thì hình ảnh càng chi tiết, sắc sảo.

 

5 smartphone android với camera chính phi thường

 

Ống kính của Gionee Elife 8 cũng khá đặc sắc, với thiết kế 6 cấu phần và mặt kính bảo vệ sapphire chống xước.

5. Panasonic Lumix DMC-CM1

Khác với 4 smartphone với chức năng chụp ảnh ưu việt nêu trên, Panasonic Lumix DMC-CM1 không đơn thuần là smartphone, mà nó đích thực là một thiết bị lai giữa chiếc điện thoại di động và một máy ảnh bỏ túi.

 

5 smartphone android với camera chính phi thường

Nói vậy bởi máy có cảm biến kích thước 1-inch lớn nhất từng ghi nhận trên các mẫu smartphone giúp chụp ảnh với độ phân giải rất lớn 20MP, đồng thời cho phép người dùng lựa chọn các khẩu độ f/2.8 hoặc f/11.0 và điều chỉnh chuẩn ISO từ 100 cho tới 25.600.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm