Nội dung

Sony Xperia Z5 Compact (9,9 triệu đồng) 

5 smartphone android đối đầu trực tiếp iphone se

xperia z5 compact với kiểu dáng nhỏ gọn nhưng cấu hình mạnh mẽ trong giới Android.

Trang bị cấu hình mạnh cho một model mini không phải là sáng kiến của apple mà trước đó, Sony đã khá thành công với cách phát triển dòng Xperia Compact. Xperia Z5 Compact sở hữu cấu hình mạnh, trang bị camera y hệt đàn anh Xperia Z5 nhưng vóc dáng gọn hơn nhiều. Sản phẩm mang chip Snapdragon 810 hiệu năng cao, RAM 2GB cùng camera 23 megapixel với cảm biến mới, lấy nét nhanh của Sony.

Dù màn hình 4,6 inch, kích cỡ khi cầm tay của Z5 Compact cũng chỉ ngang với iphone se và 5s.

Mở hộp Sony Xperia Z5 Compact

Samsung galaxy a3 2016 (6,2 triệu đồng)

Thiết kế của Galaxy A3 nhỏ gọn hơn Galaxy S6 và Note 5 dù chung phong cách. Model này sở hữu màn hình 4,7 inch với độ phân giải HD, thiết kế vỏ nguyên khối với viền kim loại và mặt lưng kính. Galaxy A3 và iPhone SE còn có những màu sắc giống nhau như vàng, hồng, đen và trắng.

5 smartphone android đối đầu trực tiếp iphone se

So với iPhone SE, giá bán của Galaxy A3 thấp hơn khá nhiều khi chỉ hơn 6 triệu đồng. Dù vậy, model tới từ Samsung phải hy sinh cấu hình khi chỉ có RAM 1,5GB và dùng chip Snapdragon 410, cấu hình tầm trung của Android. Điểm hơn SE ở Galaxy A3 là camera 5 megapixel.

HTC One A9 (11,6 triệu đồng)

Việc Apple giữ lại thiết kế của iPhone 5s thay vì đem đến điều gì mới mẻ hơn cho iPhone SE khiến người không hài lòng. one a9 có thể chiều lòng người dùng khi sản phẩm này mang thiết kế theo hơi hướng 6s và 6, những mẫu iPhone đời mới hơn 5s. Model tới từ HTC sở hữu vỏ nguyên khối kim loại với các góc được bo tròn, mềm mại.

5 smartphone android đối đầu trực tiếp iphone se

Dù không có cấu hình thực sự mạnh như SE, HTC One A9 vẫn đem lại trải nghiệm ổn với màn hình Full HD và hệ điều hành Android 6.0 MarshMallow. Giá bán của HTC One A9 ở Việt Nam tương đương với iPhone SE.

Oppo F1 (6 triệu đồng)

Nâng cấp chip, RAM và camera chính lên ngang với iPhone 6s, nhưng Apple gây tiếc nuối khi giữ nguyên camera trước của SE như 5s. Với độ phân giải chỉ 1,2 megapixel và công nghệ cũ, khả năng chụp ảnh selfie của mẫu iPhone mới tỏ ra lạc hậu với thời đại smartphone hiện giờ. 

5 smartphone android đối đầu trực tiếp iphone se

F1 của Oppo là một lựa chọn ổn hơn iPhone SE cả về giá lẫn khả năng selfie, khi được trang bị trước 8 megapixel với những tính năng làm đẹp khuôn mặt nịnh người dùng. Trong số các smartphone Android hiện giờ, kiểu dáng của F1 cũng gọn nhẹ với màn hình 5 inch, dáng mỏng với vỏ kim loại nguyên khối.

Đánh giá oppo f1

Xiaomi Mi 4s (6,5 triệu đồng)

5 smartphone android đối đầu trực tiếp iphone se

Mi 4s thể hiện đúng phong cách smartphone của Xiaomi với cấu hình mạnh cùng mức giá cạnh tranh. Máy được trang bị chip Snapdragon 808 của Qualcomm, RAM 3GB, bộ nhớ trong 64GB và pin 3.260 mAh. Ưu điểm của Mi 4s khá giống với iPhone SE - nhỏ gọn với màn hình 5 inch, tích hợp cảm biến vân tay cùng bộ khung kim loại và dáng nguyên khối.

Tuy nhiên, đáng tiếc là xiaomi mi 4s mới chỉ có mặt trên thị trường xách tay.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm