Nội dung

1. Chỉ dùng mỹ phẩm ngoài da

Nám hình thành bởi sự rối loạn sắc tố melanin nằm dưới lớp đáy biểu bì da. Trong khi đó, các loại mỹ phẩm trị nám ngoài da chỉ có tác động trên bề mặt, không thể phá hủy được chân nám ẩn sâu dưới da.

 5 sai lầm của phụ nữ khiến việc điều trị nám thất bại

Dùng mỹ phẩm ngoài da không thể phá hủy tận gốc chân nám.

Dù có kết quả tạm thời bằng mắt thường nhưng nếu ngưng dùng, nám sẽ lại tái phát vì chân nám vẫn chưa được loại bỏ.

2. Tự điều trị tại nhà

Không ít chị em khi bị nám tự điều trị tại nhà theo kinh nghiệm “truyền tai” từ bạn bè, người thân. Tuy nhiên, nám da là một bệnh lý tùy thuộc vào nguyên nhân, tình trạng da và mức độ nám ở mỗi người nên việc áp dụng cùng một kinh nghiệm trị nám của người này lại không hiệu quả với người kia là điều tất yếu, thậm chí còn gây tác dụng ngược.

Vì vậy, chị em nên tìm tới bác sĩ chuyên khoa da liễu để được thăm khám cụ thể và xác định phương pháp điều trị đúng đắn, phù hợp với tình trạng nám của mình.

3. Thiếu kiên nhẫn

Tâm lý nóng vội, muốn hết nám nhanh chóng khiến nhiều người tìm đến các phương pháp “trị nám cấp tốc”: lột tẩy da, kem trộn,... Những phương pháp thiếu cơ sở an toàn y khoa có thể làm mất đi lớp sắc tố trên bề mặt, làm da sáng mịn nhanh chóng thời gian đầu nhưng lại khiến da bị bào mòn, dễ bắt nắng và nám sạm trở lại, thậm chí lan rộng hơn trước khi sử dụng.

Do đó, trước khi điều trị nám bạn nên xác định: Trị nám là một quá trình, không nên vội vàng, hấp tấp áp dụng các phương pháp không an toàn kẻo tiền mất tật mang!

4. Cho rằng nám sẽ không tái phát

Như chúng ta đã biết, hắc tố melanin - nguyên nhân gây nám được hình thành bởi các tác nhân sau: tia UV từ ánh nắng mặt trời, rối loạn nội tiết tố sau sinh hay do stress, mất ngủ thường xuyên,...

Dĩ nhiên, nếu bạn tiếp tục để làn da của mình bị ảnh hưởng bởi các tác nhân trên thì nám hoàn toàn có thể tái phát.

Do đó, việc chăm sóc, bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây nám là điều cần được thực hiện thường xuyên, liên tục để ngăn nám quay trở lại.

5. Chưa hiểu bản chất của việc điều trị nám

Nám là một bệnh lý về da nên bản chất của việc điều trị nám cũng giống như trị bệnh. Muốn trị bệnh thì ngoài việc điều trị gốc gây bệnh, cần phải có chế độ chăm sóc, nâng cao sức đề kháng cơ thể để chống lại mầm bệnh.

Và trị nám cũng vậy, phải kết hợp giữa việc điều trị gốc phát sinh nám (các hắc sắc tố melanin) và chế độ chăm sóc, phục hồi làn da được khỏe mạnh để đủ sức đào thải gốc nám ra khỏi cơ thể.

Sau đó, cần tiếp tục chăm sóc, bảo vệ da khỏe mạnh để ngăn ngừa nám tái phát. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu được điều này nên dù đã điều trị nám rồi nhưng bị “nửa vời” và không hiệu quả.

Phương pháp trị nám đa kết hợp là lựa chọn đúng đắn giúp giải quyết tận gốc rễ bản chất của việc điều trị nám. Đó là quy trình điều trị khoa học gồm 3 yếu tố: Đánh bật tận gốc chân nám nhờ Laser Revlite Hoa Kỳ - Kích thích tăng cường phục hồi và tái tạo da bằng Huyết tương giàu tiểu cầu PRP – Trả lại vẻ tươi sáng, căng mượt cho làn da với Công nghệ Tế bào sống từ Hoa Kỳ.

Đây là phương pháp độc quyền tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Saigon iBeauty, được nghiên cứu, thẩm định bởi các chuyên gia, bác sĩ da liễu hàng đầu, đặc biệt hiệu quả trong trường hợp nám lâu năm không khỏi hay trường hợp da nhạy cảm.

 5 sai lầm của phụ nữ khiến việc điều trị nám thất bại

Bác sĩ da liễu tại Saigon iBeauty đang thăm khám và tư vấn cho bệnh nhân phương pháp điều trị nám da phù hợp.

Tùy từng tình trạng da và mức độ nám của mỗi người, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, phân tích da để xây dựng phác đồ điều trị phù hợp. Nhờ vậy, việc điều trị nám đạt được hiệu quả tối ưu và tính an toàn tuyệt đối, mang lại cho bạn làn da không những sạch nám mà còn trở nên khỏe mạnh, mịn màng và sáng hồng lên trông thấy.

 5 sai lầm của phụ nữ khiến việc điều trị nám thất bại

Trị nám đa kết hợp - giải pháp điều trị đúng đắn giúp giải quyết tận cùng bản chất của việc trị nám.

Viện Thẩm mỹ Quốc tế Saigon iBeauty là nơi hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ hàng đầu về thẩm mỹ da, được đào tạo bài bản chuyên sâu da liễu tại nhiều quốc gia trên thế giới, cùng với thế mạnh công nghệ đỉnh cao từ Hoa Kỳ là nơi điều trị nám đúng đắn cho bạn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm