Nội dung
Hệ điều hành windows 8 không còn hỗ trợ việc phát phim, nhạc từ ổ đĩa quang trên phần mềm Windows media Player. Nếu muốn đọc đĩa dvd hay blu-ray thì người dùng buộc phải mua thêm phần mềm Windows Media Center hay phần mềm do bên thứ 3 phát triển. Tuy nhiên, với 5 phần mềm hoàn toàn miễn phí sau bạn có thể dễ dàng tận hưởng những đĩa phim DVD hay phát bất kỳ tập tin đa phương tiện nào trên nền tảng thế hệ mới này của microsoft .

5 phần mềm phát dvd blu-ray miễn phí cho windows 8
  • VLC Media Player (tải về tại đây)
Một trình phát phổ biến mà đa số mọi người thường dùng hiện nay là VLC Media Player. Đây là một ứng dụng hoàn toàn miễn phí có cả phiên bản dành cho Windows, Mac và Linux. Ngoài khả năng phát DVD, VLC còn là một trình đa phương tiện hỗ trợ khá nhiều định dạng audio lẫn video phổ biến hiện nay. Sau khi cài đặt, VLC sẽ xuất hiện thêm trong trình đơn ngữ cảnh của Windows 8, do đó bạn có thể nhấn chuột phải lên bất kỳ tập tin nhạc hay video nào để phát. Hay bạn cũng có thể thiết lập tính năng AutoPlay để có thể bỏ đĩa vào ổ và xem DVD một cách dễ dàng. VLC cũng cung cấp nhiều tùy chọn phát cho người dùng cơ bản, hay các tính năng cao cấp cho người dùng chuyên nghiệp để truyền DVD qua mạng gia đình cùng nhiều tính năng khác.

5 phần mềm phát dvd blu-ray miễn phí cho windows 8

  • GOM Media Player (tải về tại đây)
Một ứng dụng phổ biến và miễn phí khác cho phép phát DVD trên Windows 8 (cũng như mọi tập tin đa phương tiện tương tự như VLC) là GOM Media Player. Chương trình này hoạt động tương tự như các trình phát đa phương tiện khác, và đặc biệt một số người dùng còn cho rằng nó cung cấp hình ảnh rõ nét hơn khi xem DVD. GOM cũng có số lượng lớn các tính năng có sẵn để tinh chỉnh, mang đến cho bạn trải nghiệm xem phim hoàn hảo. Ứng dụng này cũng cung cấp một ứng dụng điều khiển từ xa dành cho các thiết bị di động iOS và Android. GOM không phải là một phần mềm mã nguồn mở. Nó thường đi kèm với phần mềm diệt virus AVG hay thanh công cụ Ask.com. Người dùng chỉ cần bỏ chọn các cài đặt này vì Windows đã tích hợp tính năng diệt virus qua phần mềm Windows Defender và rõ ràng là cũng không cần đến thanh công cụ Ask.com không hiệu quả.

5 phần mềm phát dvd blu-ray miễn phí cho windows 8
  • KMPlayer (tải về tại đây)
Tương tự như VLC, KMPlayer cũng là một ứng dụng đa phương tiện mã nguồn mở và linh hoạt để phát DVD trên Windows 8. Và giống như cả VLC và GOM, phần mềm này chứa các bộ mã hóa riêng bên trong có khả năng phát bất kỳ tập tin đa phương tiện nào mà bạn kéo thả vào. KMPlayer cũng hỗ trợ phong phú các định dạng đa phương tiện hiện có. Phần mềm này hoạt động nhanh và không tốn nhiều tài nguyên máy tính. KMPlayer còn có tên đầy đủ là K-Multimedia Player, ban đầu do một nhà phát triển người Hàn Quốc viết ra. Hãng Pandora sau đó đã mua lại phần mềm này và thêm nhiều tính năng mới như tổ chức video và nhạc, tạo bìa đĩa và sắp tới sẽ trình làng một cửa hàng ứng dụng trực tuyến.

5 phần mềm phát dvd blu-ray miễn phí cho windows 8

  • XBMC Media Center (tải về tại đây)
Nếu bạn đang tìm một trung tâm phát đa phương tiện hoàn hảo thì XBMC là lựa chọn đáng giá. Đây là chương trình mã nguồn mở miễn phí và có cả một cộng đồng phát triển. Phiên bản mới nhất có thể phát DVD ngay từ trình đơn chính. Bạn cũng có nhiều tùy chọn và thiết lập để tối ưu hóa chất lượng phát DVD. XBMC đang dần trở thành một trình phát đa phương tiện phổ biến vì nó cung cấp nhiều cách để người dùng tận hưởng bộ sưu tập số cục bộ hay truyền video và nhạc trực tuyến. Đồng thời, nó cũng tương thích với nhiều nền tảng di động như iOS, Android, Mac OS X, Raspberry Pi, máy chơi game Ouya và các hệ điều hành khác.

5 phần mềm phát dvd blu-ray miễn phí cho windows 8

  • Daum PotPlayer (tải về tại đây)
Daum PotPlayer là một phần mềm xem phim nghe nhạc đa năng nhưng hiện chỉ có bản thử nghiệm beta. Giao diện cũng như cách sử dụng của trình đa phương tiện này tương tự như của KMPlayer và có lẽ cũng không ngạc nhiên gì vì PotPlayer do nhóm các tác giả của KMPlayer phát triển. Ứng dụng này hỗ trợ phát DVD cũng như nhiều định dạng tập tin video và audio phổ biến hiện nay. PotPlayer có thiết kế hiện đại, dễ cấu hình, hỗ trợ tăng tốc phần cứng cho video HD, đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của người dùng. Nó cũng hỗ trợ phát đĩa Blu-ray, do đó nếu đang tìm kiếm một chương trình phát Blu-ray miễn phí thì PotPlayer là một lựa chọn đúng đắn cho bạn.

5 phần mềm phát dvd blu-ray miễn phí cho windows 8
Các ứng dụng miễn phí bổ sung thêm nhiều tính năng hữu ích mà bản Windows 8 còn thiếu, cho phép bạn tận hưởng những đĩa phim DVD, Blu-ray hay phát bất kỳ tập tin đa phương tiện nào. Mong rằng bài viết từ Congnghe.5giay giúp ích cho các bạn!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Xin chào! Tôi là Robin. Em của Siri.

Bạn đang sử dụng thiết bị chạy Android và mong muốn có được một “trợ lý ảo” như Siri của Apple để có thể ra lệnh cho thiết bị của mình bằng giọng nói? Ứng dụng miễn phí dưới đây có thể...

Xem thêm