Nội dung

Nghiên cứu tại Trường ĐH Y khoa St.Louis tại Washington cho thấy tiêu hóa nicotinamide mononucleotide (NMN) có tác động tích cực lên việc chống lão hóa ở sinh vật.

Chất này có trong rất nhiều loại trái cây, rau củ như bơ, bông cải xanh, cải bắp và dưa chuột. Tuy không thể có đủ lượng NMN chỉ bằng cách ăn rau quả nhưng các nhà khoa học cho rằng chúng sẽ có tác dụng tích cực chống lão hóa.

Do đó, đây cũng là lý do bạn nên bổ sung các thực phẩm này vào khẩu phần ăn uống của mình mỗi ngày.

 5 nhóm thực phẩm chống lão hóa hiệu quả nhất

Cà chua là một trong những thực phẩm có chứa nhiều NMN. Hình minh họa

1. Thực phẩm chứa NMN: Trong thí nghiệm, chuột uống nước chứa NMN ăn nhiều hơn nhưng tăng cân ít hơn các nhóm chuột bình thường. Để hấp thu được nhiều chất này, nên chọn các thực phẩm như cà chua, bơ, cải xanh, dưa leo…

2. Thực phẩm chứa vitamin B: NMN là một dẫn xuất của niacin, tức là vitamin B3. Tất cả vitamin B đều quan trọng cho việc cung cấp năng lượng, cải thiện trao đổi năng lượng trong tế bào.

Thực phẩm giàu niacin bao gồm nấm, đậu phộng, trà xanh…

 5 nhóm thực phẩm chống lão hóa hiệu quả nhất

Mâm xôi, lựu, cà rốt... đều là những rau củ có chứa nhiều carotenoid, giúp da trẻ trung. Hình minh họa

3. Thực phẩm chứa carotenoid: Chất dinh dưỡng thực vật này có trong rau quả có màu cam, vàng như cam, bí ngô, cà rốt, ớt chuông vàng… có khả năng giúp tăng sức sống cho làn da, ngăn chặn suy giảm collagen, giúp da trông trẻ trung.

Các loại rau trái nhiều chất chống ôxy hóa khác quả mâm xôi, lựu chứa acid ellagic giúp chặn suy giảm collagen.

4. Thực phẩm chứa omega-3: Khi lão hóa, chứng sưng viêm cũng tăng cao hơn, và thực phẩm chứa omega-3 có thể ngăn chặn điều này. Chất béo này có trong hạnh nhân, các loại hạt, cá, dầu oliu…

5. Chế độ ăn Địa Trung Hải: Nghiên cứu cho thấy người ăn theo chế độ như người Địa Trung Hải có tỉ lệ suy giảm nhận thức thấp hơn khi lão hóa. Chế độ ăn này bao gồm ăn nhiều dầu oliu, rau, đậu, hạt, uống một lượng rượu có giới hạn. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm