Nội dung

1. Chanh và mật ong 

Hỗn hợp đơn giản này sẽ nhanh chóng loại bỏ vết thâm môi nhờ acid trong chanh cùng hỗn hợp mật ong giàu dinh dưỡng. Bạn chỉ cần trộn nước cốt chanh và mật ong theo tỷ lệ bằng nhau rồi thoa lên môi, sau một giờ lau khô bằng khăn ẩm, mềm. Bạn nên sử dụng phương pháp này vào buổi tối. Hỗn hợp khi bảo quản trong tủ lạnh có thể dùng trong một tuần.

5 mẹo trị môi thâm

2. Củ cải đường 

Cắt từng lát củ cải đường hơi dày và cho vào tủ lạnh. Khi rảnh rỗi, bạn dùng từng lát xoa đều khắp môi và ngậm bằng môi khoảng một giờ. Một cách khác là dùng nước ép củ cải đường kết hợp cùng nước ép lựu. Thực hiện liên tục trong vài ngày, chất màu tự nhiên trong củ cải đường sẽ giúp môi bạn hồng hào tự nhiên, thêm vào đó là khả năng dưỡng ẩm khá tốt.

3. Quả mọng, mật ong và lô hội

Ba nguyên liệu trên đều giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho việc tái tạo đôi môi hồng. Loại quả mọng dễ tìm mua ở nước ta là dâu tây, mâm xôi, việt quất… Bạn thoa hỗn hợp trên lên môi và giữ trong ít nhất 5 phút. Một cách khác là ép lấy nước quả mọng và lô hội, hòa cùng mật ong và dùng như son dưỡng mỗi ngày. 

5 mẹo trị môi thâm

4. Glycerine và mật ong

Glycerine là nguyên liệu dưỡng da nền quan trọng trong các sản phẩm làm đẹp. Mỗi buổi tối, bạn tẩy tế bào chết trên môi bằng bàn chải, sau đó thoa hỗn hợp glycerine và mật ong trước khi đi ngủ sẽ giúp đôi môi sáng và mềm hơn. Bạn có thể mua glycerine tinh khiết ở các cửa hàng chuyên bán nguyên liệu hóa mỹ phẩm.

5. Sữa tươi và muối 

Lấy một lượng vừa phải sữa tươi đủ dùng trong ngày, cho vào một nhúm muối nhỏ. Mát xa môi đều đặn bằng hỗn hợp trên trong 10 - 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Đôi môi được tẩy tế bào chết và bổ sung chất dinh dưỡng sẽ trở lại vẻ hồng hào ban đầu. 

Ngoài những phương pháp trên, bạn có thể thoa môi bằng nước ép dưa chuột, sữa chua, dầu ôliu, dầu dừa, dầu hạnh nhân… đều sẽ cải thiện được tình trạng môi thâm kém xinh của mình. Không những vậy, bạn cũng cần tránh hút thuốc lá và sử dụng các loại thức uống như cà phê, rượu bia nếu không muốn các phương pháp trên vô hiệu. 

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm