Nội dung

Máy ảnh siêu zoom là người bạn đồng hành lý tưởng với những người thích "xê dịch", bởi một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp với lỉnh kỉnh các loại ống kính sẽ là một "gánh nặng" đối với họ theo đúng nghĩa đen của từ này. Mặc dù gọn gàng hơn nhiều so với DSLR, nhưng khả năng hoạt động của những chiếc máy ảnh siêu zoom có thể đáp ứng tốt những đòi hỏi không quá cao của người dùng.

1. Nikon Coolpix P80

5 máy ảnh siêu zoom đa tài

Nikon Coolpix P80 là mẫu máy ảnh siêu zoom 18x nhỏ gọn nhất thế giới hiện nay. Ảnh: Nikonusa.

Nikon Coolpix P80 hiện là chiếc máy ảnh siêu zoom 18x có thân hình nhỏ gọn nhất thế giới hiện nay, với kích thước các chiều là 110 x 79 x 78 mm. Tuy chưa có thống kê chính thức, nhưng với cân nặng chỉ 365 gram, đây có lẽ cũng là một trong những model nhẹ nhất đang được bày bán trên thị trường. Nikon Coolpix P80 được trang bị cảm biến độ phân giải 10,1 Megapixel, màn hình LCD 2,7 inch và độ nhạy sáng tối đa lên tới ISO 6.400. Tốc độ chụp liên tiếp 13 khung hình/giây, mỗi lần chụp được 30 bức ảnh khiến chiếc máy này trở thành sự lựa chọn lý tưởng cho những người thích chụp ảnh thể thao.

Nikon P80 mới có hàng xách tay, giá tham khảo 400 - 410 USD.

2. Fujifilm FinePix S2000HD

5 máy ảnh siêu zoom đa tài

Fujifilm FinePix S2000HD sở hữu ống kính zoom quang 15x. Ảnh: Letsgodigital.

Fujifilm FinePix S2000HD được trang bị cảm biến có độ phân giải 10 Megapixel, ống kính góc rộng 28mm zoom quang 15x, màn hình LCD rộng 2,7 inch và ISO tối đa 6.400. Máy có khả năng quay video định dạng AVI độ phân giải 720p (1.280 x 720 pixel), tốc độ chụp liên tiếp có thể lên tới 13,5 khung hình/giây nếu chụp ở độ phân giải 3 Megapixel. Chất lượng ảnh chụp bởi chiếc máy này khá đẹp, ngoài ra S2000HD còn hấp dẫn người dùng ở những tính năng thú vị trong chế độ xem lại ảnh.

Giá tham khảo hàng xách tay 290-295 USD.

3. Panasonic Lumix DMC-FZ28

5 máy ảnh siêu zoom đa tài

Panasonic Lumix FZ28 có khả năng quay video độ phân giải cao 720p.
Ảnh: Dpreview.

Panasonic Lumix FZ28 được trang bị cảm biến 10 Megapixel, ống kính zoom quang 18x, màn hình LCD 2,7 inch và mức ISO tối đa 1.600. Chiếc máy này sở hữu rất nhiều tính năng chỉnh tay chuyên nghiệp giống với những mẫu DSLR, như tùy chỉnh độ phơi sáng hay chụp ảnh RAW. Ống kính của máy không chỉ chụp xa tốt, mà góc rộng 27 mm còn hỗ trợ chụp ảnh phong cảnh rất tốt. Chế độ chụp tự động thông minh iA (intelligent Auto) từ lâu được ngợi ca về hiệu suất hoạt động và chất lượng ảnh tiếp tục được Panasonic trang bị cho FZ28. Ngoài ra, mẫu máy này còn có khả năng quay video độ phân giải 720p.

Giá tham khảo hàng xách tay 369-390 USD.

4. Canon PowerShot SX10 IS

5 máy ảnh siêu zoom đa tài

SX10 IS là model thay thế cho S5 IS. Ảnh: Letsgodigital.

Ra mắt với nhiệm vụ thay thế S5 IS, SX10 IS gây ấn tượng với thân hình nhỏ gọn nhưng vẫn sở hữu ống kính có zoom quang lên tới 20x. Máy được trang bị màn hình LCD 2,5 inch lật, xoay ở mặt sau cùng nhiều tính năng hỗ trợ chụp hình rất hữu ích. Tuy nhiên, chất lượng kính ngắm không được cao, với độ phản chiếu lớn, gây khó khăn khi sử dụng ngoài trời. Ngoài ra, pin của máy có tuổi thọ không cao, chỉ chụp được khoảng 160 bức ảnh trong mỗi lần sạc đầy.

Trên thị trường hàng xách tay, giá bán của máy dao động từ 415 đến 480 USD. Hàng chính hãng sẽ có tại Việt Nam vào tháng 12.

5. Olympus SP-570UZ

5 máy ảnh siêu zoom đa tài

Olympus SP-570UZ là mẫu máy ảnh siêu zoom 20x đầu tiên. Ảnh: Dpreview.

Olympus SP-570UZ là mẫu máy ảnh point-and-shoot đầu tiên được trang bị ống kính zoom quang 20x, góc chụp rộng 26mm. Máy được đánh giá cao ở màn hình LCD với khả năng hiển thị rất tốt, cũng như những chỉ dẫn rõ ràng cho người sử dụng. Bên cạnh đó, mẫu máy này cũng hỗ trợ flash không dây. Điểm yếu của Olympus SP-570UZ là thân hình khá lớn, tốc độ hoạt động chậm chạp, cơ chế zoom bằng cách xoay ống kính phản ứng không nhanh, đồng thời trong chế độ quay video, máy cũng không hỗ trợ zoom.

Hàng chính hãng tại Việt Nam có giá 10 triệu đồng.

Bạch Dương (theo Cnet)

 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Nikon Coolpix S710 - máy ảnh 14,5 Megapixel

Nikon Coolpix S710 là mẫu máy ảnh quy tụ cả hai xu hướng đang thịnh hành hiện nay: cảm biến độ phân giải cao (14,5 Megapixel) và ống kính có góc chụp rộng (28 mm). Nhờ đó, những bức ảnh chụp bởi chiếc máy này có chất lượng rất cao.

Xem thêm  

Leica M-RED edition giá 1.8 triệu đô

siêu phẩm này do Jonathan Ive thiết kế đặc biệt, được sản xuất dành cho cuộc đấu giá từ thiện (RED) Global Fund của ca sĩ Bono thuộc ban nhạc U2. Sản phẩm sử dụng vỏ nhôm nguyên khối với hơn 21.900...

Xem thêm  

Sony A7R và Nikon Df, chọn cái nào?

​ Nikon Df - chiếc máy ảnh có cảm biến ảnh FX full-frame mới nhất của Nikon đang được nhiều người chờ đợi vì sự độc đáo trong dòng DSLR của nó. Đó là sự kết hợp phong cách cổ điển của Nikon...

Xem thêm  

Máy ảnh không dùng để chụp ảnh

Model máy ảnh độc đáo có phần " bội thực " này có tên Konstruktor từ một hãng máy ảnh không kém phần duyên dáng là Lomo. Những model máy ảnh khác của Lomo đa số đều có kiểu dáng " lạ đời " và sử...

Xem thêm  

Máy ảnh compact vô địch về độ phân giải

Samsung NV100HD là mẫu máy ảnh point-and-shoot đóng vai trò khơi mào cho cuộc chạy đua mới về độ phân giải của cảm biến, với kỷ lục 14,7 Megapixel. Tuy nhiên, model đầu tiên vượt qua giới hạn 12,1 Megapixel lại là Sony Cyber-shot W300.

Xem thêm