Nội dung

Dầu dừa là một trong những loại thực phẩm có rất nhiều công dụng. Một trong số đó là khả năng dùng làm kem đánh răng. Kem đánh răng chúng ta vẫn hay dùng chứa đầy hóa chất và các tác nhân gây hại, chính vì thế, dầu dừa là một biện pháp thay thế hoàn hảo. Sau đây là 5 lý do bạn nên thay đổi bằng cách dùng dầu dừa làm kem đánh răng.

1. Không có hóa chất độc hại 

Một trong những khuyết điểm lớn nhất của các loại kem đánh răng hay dùng là số hóa chất có trong chúng. Nếu lỡ nuốt phải một lượng nhất định, bạn thậm chí có thể phải gọi bác sĩ.

Trong khi đó dầu dừa rất có lợi cho sức khỏe, lại không chứa hóa chất độc hại nào. Nếu bạn có nuốt phải khi đang đánh răng thì nó cũng có không có hại cho bạn. 

 5 lý do nên dùng dầu dừa làm kem đánh răng

Kem đánh răng được cảnh báo là chứa nhiều hóa chất không có lợi. Nếu lỡ nuốt phải một lượng nhất định, bạn thậm chí có thể phải gọi bác sĩ. 

2. Chống vi khuẩn

Dầu dừa có khả năng diệt vi khuẩn rất tốt. Súc miệng với dầu dừa sẽ cho kết quả không khác mấy so với các loại nước súc miệng trên thị trường.

3. Không có các tác nhân tạo bọt 

Trong kem đánh răng có một thành phần rất phổ biến là natri sulfat (sodium lauryl sulfate) hay SLS – một tác nhân tạo bọt. Tuy nhiên, chất này lại có liên quan tới bệnh viêm loét miệng khiến bạn đau đớn vô cùng. Sử dụng dầu dừa sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ này.

 5 lý do nên dùng dầu dừa làm kem đánh răng

Bệnh loét miệng do chất SLS trong kem đánh răng thông thường

4. Giá cả phải chăng

Chỉ một vài thìa dầu dừa là đã quá đủ cho bạn sử dụng hàng tháng trời. Đây chắc chắn sẽ là loại kem đánh răng rẻ nhất mà bạn từng sử dụng.

5. Dễ làm

Bên cạnh lợi ích về sức khỏe, kem đánh răng dầu dừa còn rất dễ làm. Tất cả những gì bạn cần là:

Bột nở: giúp làm trắng, bào mòn cao răng

Tinh dầu: tạo hương vị riêng biệt

Đường ăn kiêng Erythritol, Xylitol hay đường cỏ ngột stevia: tự nhiên, tạo vị ngọt cho kem đánh răng nhưng vẫn không ảnh hưởng đến răng của bạn (không dùng xylitol nếu bạn định áp dụng với thú cưng của bạn, vì xylitol rất độc đối với chúng).

Trộn các nguyên liệu với nhau. Khi muốn dùng, bạn chỉ cần lấy một lượng nhỏ và sử dụng như kem đánh răng thông thường.

Tham khảo thêm công thức tự làm kem đánh răng từ nguyên liệu tự nhiên khác như tinh dầu nhựa thơm, tinh dầu bạc hà...

 5 lý do nên dùng dầu dừa làm kem đánh răng

Thành phần của kem đánh răng dầu dừa cũng khá dễ tìm.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm