Nội dung

1. Không dùng dao khi ăn

5 lý do không thể ngờ khiến bạn mãi chẳng giảm được cân

Não bộ sẽ phân tích thời gian bạn ăn và số lượng thức ăn bạn ăn vào. Nếu bạn ăn tối trong vòng 20 phút nhưng cũng chỉ ăn 1 đĩa mì thì hiệu quả giảm cân sẽ cao hơn người ăn 2 đĩa mì cũng trong ngần ấy thời gian. Hãy dùng dao, chia nhỏ thức ăn của mình và đánh lừa não bộ tạo cảm giác mau no.

2. Tách riêng protein và tinh bột

5 lý do không thể ngờ khiến bạn mãi chẳng giảm được cân

Nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc kiêng ăn hoặc chỉ ăn protein mà không ăn tinh bột vào buổi tối. Nhưng thực tế, dù bạn ăn chúng ở thời điểm nào trong ngày, các enzym trong dạ dày cũng sẽ tiêu hóa một lượng thức ăn tương tự. Đừng nghĩ không ăn vào buổi tối và ăn vào các buổi còn lại là sẽ hiệu quả. Chúng chỉ khiến bao tử bạn gặp vấn đề.

3. Bạn ăn quá nhiều thực phẩm lành mạnh

5 lý do không thể ngờ khiến bạn mãi chẳng giảm được cân

Bạn nghĩ rằng mình chỉ ăn salad thì chẳng thể tăng cân. Thực tế, một muỗng dầu ô liu trộn salad đã chứa khoảng 150kcalo. Nếu bạn thêm cà chua, dưa leo, và hạt bí đỏ, bữa ăn nhẹ của bạn sẽ biến thành bữa ăn tối thực sự với 500kcalo. Hãy lưu ý đến kích cỡ phần ăn của bạn, ăn ít hơn nhưng đa dạng về loại thực phẩm.

4. Ăn kiêng quá đà

5 lý do không thể ngờ khiến bạn mãi chẳng giảm được cân

Nhiều người chỉ uống nước trái cây và sinh tố để ăn kiêng, nhưng việc này chỉ gây mất nước và giảm trọng lượng cơ bắp, chúng không giúp bạn đào thải mỡ thừa. Bạn sẽ nhanh giảm cân nhưng cũng nhanh chóng quay lại cân nặng cũ. Thay vì nước trái cây, hãy ăn rau củ, chúng sẽ cung cấp lượng vitamins và chất xơ cần thiết cho cơ thể bạn.

5. Đếm calo khi ăn

5 lý do không thể ngờ khiến bạn mãi chẳng giảm được cân

Số lượng calo thường được ghi trên nhãn hiệu của bất kỳ loại thực phẩm nào, hoặc bạn có thể dễ dàng tìm hiểu về chúng trên internet. Tuy vậy, không ai có thể tính chính xác được lượng calo tiêu thụ là bao nhiêu, vì cơ thể mỗi người lại có đặc điểm khác nhau. Nếu bạn vẫn tin vào những thông tin trên, bạn đã phạm sai lầm nghiêm trọng. Thay vào đó, hãy chú ý lượng dưỡng chất bạn nạp vào cơ thể là bao nhiêu.

Đánh cược với máy giảm cân, cặp vợ chồng kiếm bốn ngàn đô khi đẩy được lượng mỡ thừa ngoại mục

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm