Nội dung
Con gái thường mắc phải những thói quen khiến nhan sắc mau “xuống cấp” dưới đây!

1. không tẩy trang trước khi đi ngủ

trang điểm dường như đã thành một phần quan trọng trong cuộc sống thường ngày của hầu hết các bạn gái. Tuy nhiên, sau một ngày dài học tập và làm việc, chúng ta thường quá mệt mỏi mà “bỏ quên” mất bước tẩy trang. Việc không tẩy trang sẽ tạo cơ hội cho bụi bẩn, chất nhờn cũng như mỹ phẩm lưu lại trên da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông, từ đó dẫn đến nguy cơ bị mụn trứng cá và khiến làn da lão hóa nhanh chóng. 

5 lý do khiến nhan sắc của bạn ngày càng xuống dốc

Sữa rửa mặt chỉ có tác dụng làm sạch thông thường, duy trì độ mềm mịn và lớp tế bào trên bề mặt da. Nếu không trang điểm, bạn chỉ cần sử dụng sữa rửa mặt, tuy nhiên một khi đã trang điểm hoặc có sử dụng kem chống nắng thì không nên bỏ qua bước tẩy trang bạn nhé!

2. Chế độ ăn kiêng không hợp lý và đảm bảo

Ăn kiêng theo đủ mọi cách để giảm cân là tình trạng dễ gặp ở các bạn nữ khi muốn có một hình thể đẹp. Tuy nhiên, thói quen này lại mang đến những tác hại khôn lường cho làn da của chúng mình đấy! Hệ quả của việc ăn kiêng quá đà là cơ thể luôn ở tình trạng thiếu chất, người mỏi mệt và làn da trở nên nhợt nhạt thiếu sức sống. Hơn thế nữa, thiếu chất còn thúc đẩy quá trình lão hóa của cơ thể khiến bạn trông già đi nhanh chóng. Vì vậy, khi bắt đầu kế hoạch ăn kiêng, chúng ta nên chú ý thực hiện các bước từng chút một sao cho phù hợp với đặc điểm cơ thể mình.

3. Thức quá khuya và ngủ không đủ giấc

Giấc ngủ liên quan rất nhiều đến việc làm đẹp của các bạn nữ. Vì ngủ có liên quan đến cả cơ thể, từ làn da cho đến đầu óc. Ngủ không đủ giấc sẽ làm da nhăn nheo, đôi mắt mệt mỏi và thâm quầng, bên cạnh đó còn làm đầu óc hoạt động không được tốt. Nếu bạn cứ duy trì việc thức khuya mỗi ngày bạn sẽ "già" đi trông thấy.

4. Tẩy tế bào chết thường xuyên

Tẩy tế bào chết là một bước quan trọng trong việc chăm sóc làn da của các bạn gái. Tuy nhiên, nhiều bạn lại lạm dụng khiến cho làn da bị bào mòn, trở nên nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Lúc này làn da của chúng ta rất dễ bắt nắng và trở nên đen sạm nhanh chóng. Hơn thế nữa, tẩy da chết quá thường xuyên còn làm khô da và gây tổn thương cho những lớp biểu bì mới. Kết quả là làn da trở nên sần sùi và bong tróc, gây ảnh hưởng không nhỏ đến thẩm mỹ bên ngoài. Lời khuyên cho bạn là chỉ nên tẩy da chết từ 1 -2 lần mỗi tuần là đủ rồi nhé!

5 lý do khiến nhan sắc của bạn ngày càng xuống dốc

5. Làm việc và suy nghĩ quá nhiều

Việc suy nghĩ sẽ ảnh hưởng lớn đến nhan sắc của bạn. Khi suy nghĩ nhiều các dây thần kinh và não sẽ phải hoạt động liên tục. Từ đó ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và cơ thể. Vì vậy, dù có nhiều vấn đề đi chăng nữa thì hãy giữ cho mình một chút thời gian thoải mái và nghỉ ngơi nhé !

Tin Update
  • 13/05/15 04:00 (Độc quyền) Hướng dẫn Make up: Sweet Lolita
  • 12/05/15 15:55 Thêm loạt ảnh "vịt hóa thiên nga" đáng kinh ngạc nhờ trang điểm
  • 12/05/15 14:53 Bí kíp tránh khô da khi ngồi điều hòa cho dân công sở
  • 12/05/15 09:59 Tuyệt chiêu ngồi để không bị béo bụng

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục