Nội dung

Uống đủ 2L mỗi ngày là điều cần thiết cho cơ thể chúng ta. Thế nhưng, bạn đã biết uống như thế nào cho đúng cách và hiệu quả hơn chưa ?

Nước ấm giúp cơ thể dễ dàng hấp thu chất dinh dưỡng trong các bữa ăn. Đặc biệt là sau khi thức dậy, một ly nước ấm sẽ có tác dụng loại bỏ độc tố cũng như tốt cho hệ tiêu hóa.

Nghệ là một trong những loại thực phẩm gia vị được xem như là thảo dược tuyệt vời.

Vậy sẽ như thế nào nếu 2 thứ này kết hợp cùng với nhau? Hãy cùng khám phá nhé.

5 lý do bạn lên uống nước ấm pha nghệ hàng ngày Nước ấm pha với nghệ có thể xem là liều thuốc trường sinh bất lão

1. Hỗ trợ tiêu hóa

Nước nghệ ấm giúp cơ thể chúng ta tăng cao khả năng tiết dịch vị mật. Dịch vị mật sản xuất càng nhiều thì độc tố trong cơ thể được loại bỏ đi càng nhiều. Chính điều đó giúp cho gan chúng ta khỏe mạnh hơn. Những ai có tiền sử bệnh gan không nên bỏ qua bài thuốc này.

2. Giảm triệu chứng viêm khớp

Khoa học đã nghiên cứu và chứng minh nếu uống nước nghệ ấm trước khi ăn sáng sẽ giúp chúng ta giảm thiểu đau khớp. Vì trong nghệ có chứa một loại hoạt chất mang tên Curcumin, có đặc tính chống viêm, và chống các triệu chứng của bệnh viêm khớp.

5 lý do bạn lên uống nước ấm pha nghệ hàng ngày Uống nước nghệ ấm trước khi ăn sáng sẽ giúp chúng ta giảm thiểu đau khớp

Ngày càng có nhiều người mắc bệnh viêm khớp, riêng ở Mỹ thì con số này đã lên đến 1,5 triệu người. Tuy nhiên, những người uống nước nghệ ấm mỗi buổi sáng, hầu như không có dấu hiệu của bệnh đau khớp.

3. Lợi ích như nước chứa kiềm.

Nước chứa kiềm được cho là mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, cải thiện các vấn đề đường ruột và còn có hiệu quả cao trong việc chống lão hóa. Uống nước nghệ đúng cách cũng sẽ mang lại lợi ích như nước chứa kiềm.

5 lý do bạn lên uống nước ấm pha nghệ hàng ngày Uống nước nghệ đúng cách cũng sẽ mang lại lợi ích như nước chứa kiềm

Môi trường axit trong cơ thể người là môi trường thuận lợi để các tế bào ung thư phát triển và sinh sản mạnh mẽ. Khả năng kiềm hóa trong thức uống này sẽ làm giảm thiếu tối đa nguy cơ phát triển các tế bào ung thư.

4. Ngăn chặn tiểu đường tuýp 2

Một thử nghiệm nghiên cứu khoa học đã tìm thấy rằng uống nước nghệ ấm giúp cơ thể tạo ra những thay đổi nội tiết tố bên trong cơ thể, ngăn ngừa bệnh tiểu đường tuýp 2 và giảm các triệu chứng của bệnh lý này.

5. Tăng sức khỏe cho não

Ngoài ra cũng có nhiều nghiên cứu cho thấy nước nghệ ấm giúp ngăn ngừa bệnh rối loạn, mất trí nhớ nhất định, cải thiện khả năng nhận thức người bệnh. Nước nghệ ấm cũng giúp ngăn ngừa và giảm thiểu bệnh Alzheimer - một căn bệnh mất trí nhớ có nguy cơ tử vong cao.

5 lý do bạn lên uống nước ấm pha nghệ hàng ngày Tăng sức khỏe cho não bộ

Có rất nhiều cách để có cơ thể khỏe mạnh như uống nhiều nước hay bổ sung cho cơ thể những thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng. Uống nước nghệ ấm cũng là một trong những cách hiệu quả để nâng cao sức khỏe.

Không những thế bản thân chúng ta cũng cần phải có một lối sống khoa học, một thói quen ăn uống lành mạnh, đảm bảo sức khỏe. Nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe định kỳ để ngăn chặn kịp thời mầm mống các căn bệnh

Đối với người mới uống lần đầu nước nghệ pha sẽ cảm giác hơi khó uống. Bạn có thể kết hợp thêm một số loại thực phẩm khác để khiến ly nước của mình dễ uống và phong phú hơn như: gừng, mật ong, cam, cà rốt, nước dừa...

5 lý do bạn lên uống nước ấm pha nghệ hàng ngày Nghệ với mật ong kết hợp

Chia sẻ cùng bạn vài công thức đơn giản nhé.

Nguyên liệu:

- 2 chén nước cốt dừa.

- 1 muỗng cà phê bột nghệ.

- 1 muỗng cà phê gừng hoặc vài lát gừng tươi.

- 1/4 muỗng cà phê đen xay.

- 1 muỗng mật ong nguyên chất.

Cách làm

- Cho tất cả những nguyên liệu trên trộn đều vào một chiếc bát, ngoại trừ mật ong.

- Đặt hỗn hợp này vào chảo và đun sôi ở dạng lửa nhỏ.

- Sau khi hỗn hợp đã sôi thì giảm nhiệt thêm chút nữa, đun như vậy trong 5 phút thì dừng.

- Đổ thêm mật ong vào hỗn hợp và uống khi còn ấm.

Tuy nhiên, nếu bạn đang gặp các vấn đề về loãng máu, trong giai đoạn thai kỳ thì không được sử dụng tùy tiện mà cần thiết phải tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nhé.

Hy vọng những thông tin trên bổ ích giúp bạn và gia đình, người thân luôn có được cơ thể khỏe mạnh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm