Nội dung

Bước sang đời thứ tám, iphone tiếp tục gặt hái thành công và ghi điểm trong lòng người dùng với doanh số bán ấn tượng. Tuy vậy dòng smartphone của Apple chưa phải là thiết bị hoàn hảo, thậm chí còn gặp nhiều lỗi không lâu sau ngày ra mắt.

Dưới đây là những ồn ào xung quanh các vấn đề mà iPhone gặp phải:

Mất sóng, bắt sóng kém

5 lỗi tai tiếng của các đời iphone khi mới ra mắt

iPhone 4 và cả iPhone 4S đều bị phàn nàn về lỗi sóng kém.

Giới công nghệ từng tốn nhiều giấy mực xung quanh vụ iPhone 4 bắt sóng kém. Mẫu điện thoại ra mắt năm 2010 của Apple liên tục làm người dùng mất liên lạc khi không thể kết nối với nhà cung cấp viễn thông. Sóng trên iPhone 4 chập chờn, thường xuyên chỉ có 1, 2 vạch thậm chí là không có dịch vụ. Apple vấp phải làn sóng phản ứng dữ dội từ phía người dùng, không ít khách hàng đòi tẩy chay và kiện nhà sản xuất. Về phía mình, Apple cố đẩy trách nhiệm cho người dùng với lý do cầm không đúng cách, sau đó tung ra bản cập nhật phần mềm mà theo các chuyên gia là khó giải quyết triệt để do lỗi này xuất phát từ phần cứng. Động thái tiếp theo nhằm xoa dịu dư luận là Apple đưa ra lời xin lỗi đồng thời tặng vỏ cao su bảo vệ nhằm phần nào khắc phục lỗi trên.

Vấn đề mạng di động không chỉ xảy ra trên iPhone 4 mà còn xuất hiện trên iPhone 4S với lỗi đột ngột không nhận thẻ SIM. Tình trạng này xuất hiện trên nhiều thiết bị, sử dụng SIM của nhiều nhà mạng khác nhau trong đó nguyên nhân ban đầu được xác định là do thiết kế khay SIM trên iPhone 4S. Tiếp sau đó, khi lên phiên bản iOS 5.0.1, nhiều người cho biết iPhone 4S của họ bị rớt sóng liên tục, máy không tự dò mạng. Những cập nhật tiếp theo của Apple đã giúp khắc phục vấn đề này.

Dễ xước, dễ bị biến dạng

5 lỗi tai tiếng của các đời iphone khi mới ra mắt

Kể từ iPhone 5, smartphone nào của Apple cũng bị chê là dễ uốn cong .

iPhone 5 được coi là một trong những sản phẩm tai tiếng nhất của Apple khi vừa ra mắt đã gặp một loạt lỗi. Sau khi bán ra vài ngày, điện thoại màn hình 4 inch đầu tiên của Apple đã bị rất nhiều người dùng phàn nàn rằng máy dễ xước , thậm chí lỗi xuất hiện ngay khi vừa mở hộp. Tại Việt Nam trong đợt mở bán chính hãng đầu tiên đã ghi nhận 2 trường hợp khách hàng mua iPhone 5 mới tinh nhưng máy đã bị trầy xước viền, hoặc gặp hiện tượng sứt ở vỏ nhôm.

Lỗi khác cũng liên quan đến bộ vỏ iPhone 5 là máy bị uốn cong, hở màn hình khi người dùng để trong túi quần và vô tình ngồi vào. Vấn đề này tiếp tục diễn ra trên iPhone 5S và mới nhất là model iPhone 6 Plus. Có thể thấy các mẫu điện thoại của Apple được đánh giá cao về thiết kế khi dùng nhôm nguyên khối song độ bền lại không như người dùng mong đợi.

Pin kém, lỗi sạc

5 lỗi tai tiếng của các đời iphone khi mới ra mắt

Pin trên iPhone là một trong những điểm chưa làm hài lòng người dùng.

Thời lượng và chất lượng pin luôn là vấn đề người dùng phàn nàn trên nhiều phiên bản iPhone. Các model iPhone 4, 5 hay 5S đều gặp tình trạng pin sụt nhanh đặc biệt khi phát hành cùng phiên bản iOS mới. Bên cạnh việc trang bị pin dung lượng chưa thật sự cao, điện thoại Apple còn không ít lần gặp sự cố do phần mềm. Hãng từng lên tiếng thừa nhận một số nền tảng iOS gây lỗi pin sau đó tung ra bản vá lỗi hoặc chương trình đổi pin mới cho một số mẫu iPhone 5, iPhone 5S.

Giữa năm 2014, Apple lên kế hoạch đổi sạc cho iPhone 3GS, iPhone 4 và 4S với lý do sạc cũ quá nóng trong quá trình hoạt động và có thể gây mất an toàn. Chương trình này áp dụng cả tại Việt Nam và theo ước tính của TheVerge, số lượng sạc iPhone lỗi có thể lên đến hàng triệu chiếc. Cũng liên quan đến sạc pin, dù còn nhiều tranh cãi nhưng đã có những tai nạn thậm chí là chết người trong đó nguyên nhân chính được cho là xuất phát từ iPhone. 

Camera

5 lỗi tai tiếng của các đời iphone khi mới ra mắt

Trong một số điều kiện, camera trên iPhone 5 còn tệ hơn iPhone 4.

Ngoài lỗi hở sáng, xước viền, Wi-Fi chậm... người dùng iPhone 5 tiếp tục "tố cáo" thêm lỗi về camera. Nhiều khách hàng cho biết khi sử dụng camera chụp hình hay quay video với bối cảnh có nguồn sáng bên ngoài hắt vào, ảnh và clip ghi lại gặp phải những quầng, vùng hay điểm có màu bị ám tím. Theo nhiều trang công nghệ như Cnet hay Gizmodo..., đây là một lỗi liên quan đến camera trên iPhone 5. Tuy vậy Apple lại không thừa nhận sự cố này mà khuyên người dùng khi chụp hình có thể tự dùng tay chắn sáng.

Phần mềm làm việc kém hiệu quả

5 lỗi tai tiếng của các đời iphone khi mới ra mắt

Sau vài giờ phát hành, Apple đã phải tạm ngừng cập nhật iOS 8.0.1 do lỗi sóng và Touch ID.

Mỗi bản iOS mới được phát hành đều ghi nhận những phản hồi lỗi từ khách hàng trong đó nổi lên là thời lượng pin kém , sóng chập chờn hoặc khó kết nối mạng. Apple từng thừa nhận iOS 5 gây sụt pin và ngay cả bản vá lỗi sau đó cũng không khắc phục được tình trạng này, thậm chí còn tệ hơn. Những bản cập nhật gần đây như iOS 7.1 hay iOS 8 cũng ghi nhận những phản hồi tương tự về pin.

Một trong những lỗi phần mềm đáng xấu hổ khác của Apple là dịch vụ bản đồ do chính hãng phát triển. Apple đã thay thế bản đồ Google Maps bằng dịch vụ mới của họ trên hệ điều hành iOS 6. Tuy nhiên, chỉ sau vài tiếng xuất hiện, người sử dụng đã chia sẻ hàng loạt sự cố liên quan đến chương trình này như các con đường méo mó, những cây cầu như sắp sập, dữ liệu thiếu trầm trọng và chỉ đường sai... Tim Cook, CEO của Apple, đã viết thư gửi tới khách hàng bày tỏ sự đáng tiếc trước khả năng hoạt động tệ hại của dịch vụ bản đồ trên iOS 6.

Gần đây nhất, chỉ sau một thời gian ngắn phát hành bản vá lỗi đầu tiên cho iOS 8, hãng đã phải tạm ngừng để điều tra sự cố. Trong bản cập nhật iOS 8.0.1 này, một số người dùng iPhone 6 và 6 Plus đã gặp lỗi không thể tìm kiếm được mạng di động và cảm biến vân tay cũng không hoạt động.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm