Nội dung

Chúng ta không thể ngăn chặn sự lão hóa, nhưng chúng ta có thể kiểm soát được sự trẻ trung của làn da. Các kết quả khoa học đã chỉ ra rằng một số cách thông thường mà nhiều người không quan tâm tới lại chính là bí quyết giúp làn da luôn căng mộng như trẻ ra nửa số tuổi

Thử xem 5 lời khuyên khoa học dưới đây, bạn đã tuân thủ hoạc từ bỏ bao nhiêu điều rồi nhé.

1. Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Giảm tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời là cách giúp bạn có làn da trẻ trung hơn theo thời gian. Trong đó kem chống nắng chính là trợ thủ đắc lực nhất dành cho bạn.

5 lời khuyên khoa học giúp con người có thể bẻ đôi số tuổi

Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thoa kem chống nắng giúp bảo vệ da tốt hơn là phủ kín cơ thể bằng nhiều lớp quần áo.

2. Không hút thuốc

Không chỉ tổn hại đến phổi mà thuốc lá còn là hung thủ khiến da mặt của bạn già đi nhanh chóng. Thành phần nicotin trong thuốc lá sẽ làm hẹp mạch máu dẫn đến việc oxy và chất dinh dưỡng quan trọng trong da dần mất đi.

5 lời khuyên khoa học giúp con người có thể bẻ đôi số tuổi

Nhiều chất hóa học trong khói thuốc lá cũng sẽ làm hỏng gốc collagen và elastin cũng như hai loại protein có ích trong việc cấu tạo nên một làn da khỏe.

3. Ăn nhiều rau và trái cây đồng thời loại bỏ thức ăn chứa đường và chất béo.

Chế độ ăn luôn là thước đo chính xác nhất cho làn da của bạn, trong đó thức ăn chứa đường và chất béo không bao giờ cho bạn một làn da khỏe mạnh.

5 lời khuyên khoa học giúp con người có thể bẻ đôi số tuổi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu trên thế giới, nhóm thức ăn thực vật như rau củ quả và trái cây luôn là thành phần tốt nhất để màu da sáng lên và loại bỏ các vết nhăn không mong muốn.

4. Sử dụng kem giữ ẩm và kem chống lão hóa phù hợp với làn da của bạn

Theo các chuyên da, người dùng kem giữ ẩm không giúp họ xóa các nếp nhăn nhưng sẽ giữ lại nước trong da, giúp màu da sáng lên và trẻ trung hơn người không thường xuyên dùng.

Đối với kem chống lão hóa bạn nên có được sự tư vấn trực tiếp của bác để việc sử dụng đạt được hiệu quả cao hơn.

5 lời khuyên khoa học giúp con người có thể bẻ đôi số tuổi

Nhưng trong trường hợp ngại tư vấn, bạn cũng có thể tìm mua những loại kem có thành phần như lotion hay vitamin C, vì có thể làm mềm các đường nhăn và làm sáng các đốm đen tự nhiên cho da, hơn nữa các sản phẩm có chưa axit glycolic, hydroquinone, axit kojic, chiết xuất cam thảo, N-acetylglucosamine, niacinamide, hoặc đậu nành cũng được dùng để làm mờ các đốm đen hay thâm nám.

5. Ngủ đủ

5 lời khuyên khoa học giúp con người có thể bẻ đôi số tuổi

Tất cả các nghiên cứu lớn nhỏ đều cho thấy, việc thiếu ngủ có thể làm cho bạn trông già hơn thậm chí ảnh hưởng đến cấu trúc gương mặt khá nhiều. Khuyến cáo một giấc ngủ đủ cho người lớn là từ 7 đến 9 giờ mỗi đêm. Hãy cố gắng sắp xếp để có được một giấc ngủ thật sâu nếu muốn có da đẹp bạn nhé!

Ảnh: Internet

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm