Nội dung

Ăn uống là biện pháp phổ biến được nhiều chị em lựa chọn để ngăn chặn quá trình tăng trọng lượng. Chính vì vậy, việc khám phá những thực phẩm có nhiều vitamin và khoáng chất thúc đẩy quá trình trao đổi chất luôn là đề tài hấp dẫn.

5 loại thực phẩm giúp eo thon dáng chuẩn
Rạng rỡ với eo thon dáng chuẩn (Ảnh minh họa)

Trong bài viết này, chúng tôi giới thiệu cùng bạn đọc có 5 loại thực phẩm gần gũi với đời sống hàng ngày giúp chị em bảo vệ eo thon.

1. Thực phẩm giàu chất xơ

Đây là yêu cầu đầu tiên đối với những thực phẩm mà chị em lựa chọn cho thực đơn của mình để bảo vệ dáng hình.

Những chất xơ có trong thực phẩm giữ vai trò làm giảm các cholesterol xấu và kích thích những loại cholesterol có lợi. Mặt khác, chất xơ là còn là một trong những thành phần quan trọng trong hỗ trợ đắc lực cho hệ tiêu hóa.

Những thực phẩm giàu chất xơ bạn có thể tìm thấy ở những loại rau xanh như rau bina, rau cải…

2. Táo

Táo là loại trái cây có chứa nhiều chất xơ và các dinh dưỡng khác, đặc biệt là vitamin C, quercetin… Chúng  có tác dụng làm tăng quá trình trao đổi chất trong cơ thể nhằm giúp thải loại nhanh chóng lượng mỡ thừa tích tụ dưới da khu vực vòng bụng.

Bạn nên chọn những quả táo ngon để làm món tráng miệng cho cả nhà sau bữa ăn để cùng nhau bảo vệ dáng hình cho những người thân trong gia đình.

5 loại thực phẩm giúp eo thon dáng chuẩn
Táo nhiều chất xơ giúp tăng  cường quá trình trao đổi chất

3. Những loại quả mọng

Những loại quả có màu da mọng nước trước hết là lượng nước cao, cùng với vitamin C, chất chống oxy hóa, phytochemical … Nhờ chúng mà cơ thể hấp thụ lượng calo thấp và thúc đầy nhanh hơn quá trình trao đổi chất loại bỏ mỡ thừa dưới da.

5 loại thực phẩm giúp eo thon dáng chuẩn
Những loại quả có vỏ mọng chứa nhiều vitamin thiết yêu giúp loại bỏ mỡ thừa

4. Tỏi

Tỏi là loại thực phẩm dễ thấy trong hầu hết ở góc nội trợ của chị em phụ nữ bởi tác dụng làm tăng gia vị thơm ngon cho các món ăn. Trên thực tế, tỏi còn chứa thành phần allicin, selen, vitamin C, lưu huỳnh… 

Vì thế, tỏi sẽ cung cấp cho cơ thể lượng oxy hóa mạnh mẽ và kích thích quá trình trao đổi chất.

Để tận dụng triệt để tính năng của tỏi, bạn không nên sử dụng khi đã chế biến. Hãy sử dụng vài tép tỏi tươi để nuốt cùng với nước hàng ngày khi đói.

5 loại thực phẩm giúp eo thon dáng chuẩn
Tỏi kích thích quá trình trao đổi chất

5. Chanh

Nói đến chanh nhiều chị em không còn lạ lẫm vì tính chất đa năng của nước chanh trong các bước làm đẹp đối với da và tóc. Mặt khác, nước chanh với lượng vitami C cao còn là một loại trái cây hỗ trợ đắc lực cho kiểm soát trọng lượng đối với người thừa cân.

Mỗi sáng khi còn đói, vắt 1 quả chanh vào cốc nước ấm và bổ sung thêm muối hoặc mật ong để uống. Sau một thời gian, bạn sẽ nhận thấy sự chuyển biến tích cực.

5 loại thực phẩm giúp eo thon dáng chuẩn
Chanh hỗ trợ đắc lực cho việc kiểm soát trọng lượng cơ thể

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm