Nội dung

Các loại cây xanh đều cần ánh sáng tự nhiên để sống và phát triển tốt. Tuy nhiên, không phải mọi căn nhà đều có thể bố trí cây ở những nơi nhiều ánh sáng. Cách đơn giản nhất để đem màu xanh vào nhà trong trường hợp thiếu sáng là chọn loại cây ưa bóng mát, ít sâu bệnh, không tốn công chăm sóc.

5 loại cây xanh tốt trong nhà thiếu sáng

Cây lưỡi hổ có khả năng sống tốt trong điều kiện khô hạn, thiếu sáng, thiếu đất. Ngoài ra, hình dáng của cây đơn giản thích hợp bố trí trong nhiều khung cảnh khác nhau.

5 loại cây xanh tốt trong nhà thiếu sáng

Cây kim tiền được ưa chuộng nhiều trong thời gian gần đây bởi ý nghĩa đem lại sự may mắn, phú quý cho gia chủ. Cây ưa bóng mát, thích hợp với nhiệt độ phòng. Nếu để dưới ánh nắng trực tiếp, cây dễ cháy lá, còn nếu nhiệt độ quá thấp cây cũng dễ chết.

5 loại cây xanh tốt trong nhà thiếu sáng

Cây phát lộc có ưu điểm trồng được cả trong môi trường đất và nước. Thân cây cũng dễ tạo hình nên bạn có thể tạo ra những bình phát lộc vừa đẹp vừa cầu may cho gia đình.

5 loại cây xanh tốt trong nhà thiếu sáng

Cây lan ý thích hợp trồng trong bóng râm, ưa nước nên cần tưới thường xuyên. Vẻ đẹp thanh mảnh của hoa đem lại cảm giác bình yên, nhẹ nhàng cho căn nhà.

5 loại cây xanh tốt trong nhà thiếu sáng

Cây cỏ nhảy là loại rất dễ sống, dễ nhân rộng bằng giâm cành. Cây nhanh mọc ra các nhánh mới, cành rủ, thích hợp làm các giỏ cây treo.

Mai Vân (Theo Apartment Therapy)

5 loại cây xanh tốt trong nhà thiếu sáng 5 loại cây xanh tốt trong nhà thiếu sáng
5 loại cây xanh trồng vừa đẹp nhà vừa đuổi muỗi Các kiểu trồng rau sáng tạo phù hợp nhà phố

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm