Nội dung

Chống bết dầu triệt để cho mái tóc vào mùa hè bạn gái nên biết giúp ích cho các bạn gái rất nhiều tránh bị sơ tóc ……. Thời tiết nắng nóng vào mùa hè làm cho các bạn gái luôn lo lắng về mái tóc của mình.

Một trong những nỗi ám ảnh lớn nhất của con gái trong mùa hè, đặc biệt là những cô nàng để tóc mái chính là “vấn nạn” tóc mái bết. Bất kể là trước khi ra khỏi nhà bạn có chăm chút cho tóc mái của mình kỹ đến đâu, nhiều khả năng là chỉ cần ra đường ít phút, mồ hôi, dầu và sự “giúp đỡ” của chiếc mũ bảo hiểm sẽ biến những sợi tóc mái xinh xẻo của bạn thành… một tảng tóc bết trông vô cùng mất thẩm mỹ. Vậy làm thế nào để đối phó với tình trạng đáng ghét này?

Thoitrangblog.vn sẽ giới thiệu các bạn 5 kiểu chống bết dầu triệt để cho tóc mái của bạn trong mùa hè này.

1. Lưu ý khi dùng dầu xả cho mái tóc nhé các cô gái

Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến toàn bộ tóc của bạn, trong đó có tóc mái – bị bết mặc dù bạn mới gội đầu có thể là do bạn dùng quá nhiều dầu xả khi gội đầu. Để dầu xả thực hiện đúng chức năng của nó, tức dưỡng tóc mềm mại, suôn mượt mà không làm bết tóc, bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ và thoa tập trung vào đuôi tóc, tuyệt đối tránh xa da đầu và phần tóc mái. Khi đó, bạn có thể yên tâm rằng tóc mái của mình sẽ ít bị bết hơn hẳn.

5 kiểu chống bết dầu triệt để cho tóc mái vào mùa hè 2016 bạn nên biết

2. Thận trọng khi dưỡng da

Có thể bạn chưa từng để ý đến điều này nhưng những sản phẩm dưỡng da mà bạn thoa vào vùng trán cũng có thể là thủ phạm khiến phần tóc mái của bạn bị bết. Cụ thể, khi bạn thoa quá nhiều kem dưỡng lên trán, lượng kem thừa đương nhiên sẽ “di cư” sang tóc mái và hậu quả thế nào thì chắc bạn cũng đã rõ. Để đảm bảo vừa dưỡng da hiệu quả lại vừa không làm bết tóc mái, bạn nên dưỡng da với serum hoặc gel dưỡng ẩm bởi chúng đều có kết cấu thoáng, nhẹ và thẩm thấu nhanh chóng vào da, không gây nhờn dính.

5 kiểu chống bết dầu triệt để cho tóc mái vào mùa hè 2016 bạn nên biết

3. Gội riêng phần mái cho mái tóc của mình

Trong trường hợp da bạn là da dầu, hẳn bạn đã không ít lần ngủ dậy với phần tóc mái bóng dầu trong khi bạn mới gội đầu vào tối hôm trước. Những lúc như vậy, cách tốt nhất là bạn hãy gội riêng phần mái. Vì phần tóc mái khá mỏng nên bạn sẽ chỉ mất khoảng 5 phút cho cả việc gội lẫn sấy khô, rất nhanh chóng đúng không nào?

5 kiểu chống bết dầu triệt để cho tóc mái vào mùa hè 2016 bạn nên biết

4. Mang theo dầu gội khô trong người

Dầu gội khô chính là “cứu cánh” khi bạn muốn khắc phục tóc mái bết một cách nhanh chóng. Hãy mang một chai dầu gội khô trong túi và mỗi khi thấy tóc mái của mình có dấu hiệu bết, hãy xịt đều lên tóc và dùng lược chải thật kỹ. Thành phần bột trong dầu gội khô sẽ hút hết lượng dầu thừa, trả lại cho bạn phần tóc mái bồng bềnh và sạch thoáng.

5 kiểu chống bết dầu triệt để cho tóc mái vào mùa hè 2016 bạn nên biết

5. Bí kíp giấy thấm dầu khi đội mũ bảo hiểm

Có một mẹo cực hay với giấy thấm dầu có thể giúp bạn bảo vệ tóc mái của mình khi đội mũ bảo hiểm. Mẹo này rất đơn giản, bạn chỉ cần lót một tờ giấy thấm dầu vào giữa trán và tóc trước khi đội mũ bảo hiểm. Giấy thấm dầu sẽ hút hết lượng dầu tiết ra từ trán và ngăn chúng “lây lan” sang phần tóc mái của bạn. Trong trường hợp bạn quên giấy thấm dầu, hãy nhớ hất tóc mái lên và không để nó tiếp xúc với trán khi đội mũ bảo hiểm.

Sau dầu xả, kem dưỡng thì mũ bảo hiểm chính là “kẻ thù” tiếp theo của tóc mái. Khi bạn đội mũ bảo hiểm và lại còn phải đi một quãng đường dài, mồ hôi và dầu sẽ túa ra từ da đầu, trán khiến phần tóc mái của bạn biến thành một tảng bết bát và tệ hơn là không ra hình thù, phom dáng gì nữa.

5 kiểu chống bết dầu triệt để cho tóc mái vào mùa hè 2016 bạn nên biết

Trên đây là 5 kiểu mà thoitrangblog chia sẻ đến các bạn gái trong mùa hè năm nay. Chống bết dầu triệt để cho tóc mái của mình. Mình biết chắc rất nhiều bạn chưa biết cách bảo vệ tóc mái của mình khỏi tình trạng bết dầu ngay cả trong những ngày oi bức? Giờ thì việc đó không còn là khó khăn nữa rùi quá dễ dàng phải không.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm