Nội dung
Chiếc hộp Bibbuk chứa hồn ma cổ đại
Hộp dibbuk là một tủ rượu. Theo văn hóa dân gian người Do Thái, nó luôn bị ám bởi những linh hồn quỷ dữ.
Một chiếc hộp dibbuk đã trở nên nổi tiếng khi được rao bán vào năm 2001 trên Ebay cùng câu chuyện rùng rợn.
5 đồ vật bị ám nổi tiếng mọi thời đại
Hộp Bibbuk chứa hồn ma cổ đại
Câu chuyện bắt đầu vào tháng 9/2001, khi một người sưu tập đồ cổ tham dự một buổi thanh lý nhà ở Oregon nước Mỹ. Buổi đấu giá được tổ chức để bán những đồ sở hữu của cụ bà 103 tuổi. Người cháu gái cho biết, cụ đã cho người buôn đồ cổ biết rằng cụ đã mất.
Cụ bà là người Do thái và là người duy nhất trong gia đình sống sót khỏi thảm họa diệt chủng Phát xít. Khi cụ di cư đến Mỹ, chiếc hộp được mang theo đi cùng.
Cháu gái cụ bà giải thích rằng cụ luôn tránh xa chiếc hộp và không bao giờ mở nó ra bởi cho rằng nó đã bị quỷ ám. Cụ cũng đề nghị phải chôn chiếc hộp cùng mình khi chết. Nếu làm vậy là trái với truyền thống của người Do thái nên gia đình đã đem bán nó cùng với các đồ cổ. Người mua đồ cổ đang mang chiếc hộp về nhà và đặt nó vào workshop của mình ở tầng hầm. Ngay lập tức, những sự việc gây sợ hãi bắt đầu xảy ra. Nửa đêm trong nhà anh mất điện, các cửa ra vào bỗng nhiên bị khóa và cô trợ lý thường xuyên nghe thấy những âm thanh lạ phát ra từ tầng hầm. Sau khi xem xét, người buôn đồ cổ phát hiện mùi nước tiểu của mèo trong không khí và sau đó, tất cả bóng điện trong nhà đã bị vỡ nát.
Người buôn đồ cổ liền mang chiếc hộp tặng cho mẹ và bà mẹ ngay lập tức bị đột quỵ. Ở bệnh viện, bà đã đánh vần từ “MÓN QUÀ ĐÁNG GHÉT” trong nước mắt. Người buôn đồ cổ liền cố tặng cho nhiều người khác nhưng ngay sau đó, món đồ lại trở về với anh. Nhiều người không thích nó, nhiều người cho rằng nó là một thứ reo rắc tội ác .Người buôn đồ cổ bắt đầu gặp những ác mộng dai dẳng và sau đó anh đã phát hiện thấy tất cả những thành viên gia đình từng đụng chạm vào chiếc hộp cũng gặp ác mộng.
Cuối cùng, gia đình thấy những bóng đen đi lượn lờ trong nhà nhiều lần cùng những sự việc siêu nhiên liên tiếp xảy ra. Trong một lần ngủ quên trước máy tính, người mua đồ cổ tỉnh dậy và thấy có những bóng đen hắc ám lao về phía cầu thang. Cuối cùng, anh quyết định rao bán món đồ lên eBay và kể những việc đã xảy ra với mình.
Jason Haxton làm việc tại viện bảo tàng y học ở Missouri đã mua chiếc hộp và sau đó viết nên cuốn sách kể chi tiết câu chuyện lạ lùng quanh chiếc hộp dibbuk. Bộ phim kinh dị The Possession 2012 sau đó đã khai thác câu chuyện thật này.
Búp bê Annabelle bị quỷ nói dối ám
Năm 1970, một người phụ nữ mang về nhà một con búp bê Annabelle từ cửa hàng đồ cũ. Bà đã tặng nó cho cô con gái đang học Đại học. Cô gái rất thích nó nhưng chẳng mấy chốc bạn cùng phòng của cô gặp những sự lạ liên quan đến con búp bê.
5 đồ vật bị ám nổi tiếng mọi thời đại
Búp bê quỷ nói dối ám ở cùng hai cô gái
Con búp bê có thể tự di chuyển đi lại. Ngày nọ, hai cô gái thấy nó ở phòng này thì hôm sau thấy ở phòng kia dù không ai chạm vào. Họ đã tìm thấy những mảnh giấy bị nhàu nát có chữ trẻ con viết nghệch ngoạc trong nhà.
Quá sợ hãi, hai cô gái quyết định liên lạc với các chuyên gia siêu nhiên và sau đó biết rằng con búp bê đã bị linh hồn một cô gái trẻ từng chết trong tòa nhà ám vào.
Cuối cùng, hai cô gái liên lạc với các nhà nghiên cứu tâm linh có tên Ed và Lorrain Warren. vợ chồng này nhanh chóng phát hiện con búp bê không hề bị ám bởi một cô bé mà thay vào đó bị một con quỷ ám. Nó đã nói dối về bản thân để được đến gần các cô gái. Con quỷ có mong muốn được chiếm hữu một trong hai cô.
Quá sợ hãi, họ lập tức đưa cho vợ chồng Warrens con búp bê Annabelle. Sau đó nó được đặt trong một ngăn tủ ở Bảo tàng Occult ở Connecticut, Mỹ. Bên ngoài tủ kính có dòng chữ: “CẢNH BÁO: CẤM MỞ”.
Bức tranh bị ám gây bệnh đau ốm và sợ hãi
Năm 2000, một người ẩn danh đã rao bán trên eBay một bức tranh vẽ một cậu bé và một con búp bê đứng trước một cánh cửa bằng gương. Nó là tác phẩm của họa sỹ Bill Stoneham có tên The Hands Resist Him (Đôi bàn tay Cưỡng lại anh ta). Giờ đây nó đã trở thành một trong những tác phẩm nghệ thuật bị ma ám nổi danh nhất thế giới.
5 đồ vật bị ám nổi tiếng mọi thời đại
Bức tranh ma ám
Bức tranh được vẽ vào năm 1972 và được nam diễn viên Hollywood John Marley mua lại. Sau đó nó được bán cho một cặp đôi người California trước khi bị rao bán trên eBay cùng những lời cảnh báo về rắc rối dành cho người sở hữu.
Theo cặp đôi này, các nhân vật trong tranh có thể chuyển động vào ban đêm và thậm chí thi thoảng biến mất khỏi mặt vải bố. Cậu bé trong tranh được cho là có khả năng xâm nhập vào ngôi nhà treo bức tranh và ai nhìn thấy cảnh đó thì sẽ bị ốm và suy nhược cơ thể. Trẻ con chỉ cần nhìn thấy tranh là sẽ chạy khắp phòng la hét. Người lớn đôi khi cảm thấy có bàn tay nào đó chộp vào người họ. Những người khác xem tranh cho biết có luồng khí nóng như lò nướng phả ra.
Thậm chí những người từng xem tranh tuyên bố trên mạng rằng có cảm giác lo âu, sợ hãi khi nhìn vào bức tranh. Một người từng tuyên bố chiếc máy in của họ từng “từ chối” in hình chụp của bức tranh trong khi nó có thể in mọi thứ khác bình thường.
Bức tranh sau này đã được gallery ở Grand Rapids, Mỹ mua lại. Khi gallery này nói với họa sỹ tạo ra bức tranh, ông rất ngạc nhiên rằng tác phẩm của mình là trung tâm của mọi sự việc siêu nhiên. Nhưng ông cũng cho biết hai người đầu tiên xem bức tranh đều đã chết trong vòng 1 năm sau đó.
Tấm gương chứa linh hồn của một phụ nữ và những đứa trẻ
Ngôi nhà Myrtles Plantation là một chiếc giường bị ám nổi tiếng nhất ở Hoa Kỳ. Ban đầu nó được xây dựng vào năm 1976 trên một khu nghĩa trang. Người ta đồn rằng ít nhất có 10 vụ giết người đã xảy ra trên mảnh đất đó và những sự việc siêu nhiên xảy ra hàng ngày.
5 đồ vật bị ám nổi tiếng mọi thời đại
Tấm gương bị ám trong căn nhà Myrtles Plantation
Vật bị ám nổi tiếng nhất trong tòa nhà là một tấm gương được đặt thêm vào tòa nhà năm 1980. Khách khứa đến nhà chơi đều nói rằng nhìn thấy những bóng đen lởn vởn trong gương và những dấu vân tay của trẻ con trên kính.
Chuyện kể lại rằng tấm gương đó chứa linh hồn của Sara Woodruff và các con. Gia đình nhà Woodruff đã bị đầu độc chết và tấm gương này đã không được che lại để cản linh hồn họ. Vì vậy, những linh hồn của gia đình này đã ám vào chiếc gương và sau đó là tòa nhà Myrtles Plantation.
Chiếc váy cưới tự nhảy múa
Năm 1849, một cô gái đến từ gia đình giàu có tên là Anna Baker đã yêu một thợ làm thiếc. Cha của Anna là ông Ellis Bake đã ngăn cản cô kết hôn với chàng trai lao động và luôn muốn gả cô cho một người giàu có khác. Cô gái tức giận tới nỗi không kết hôn ai cho tới lúc chết vào năm 1914.
5 đồ vật bị ám nổi tiếng mọi thời đại
Chiếc váy cưới được cho là có khả năng tự nhảy múa vào ngày trăng tròn
Trước khi người cha chia rẽ mối tình, Anna đã chọn được một chiếc váy cưới đẹp. Chiếc váy sau đó đã được một cô gái giàu có khác mặc. Nhiều năm sau, bộ váy cưới được quyên cho một tổ chức xã hội và căn nhà của cô Baker biến thành bảo tàng.
Bộ váy cưới được đặt trong tủ kính ở cạnh phòng của của bà Anna Baker. Sau khi bà chết, các quan khách đến thăm nhà đã thấy bộ váy cưới có thể tự nhảy múa. Đặc biệt vào những đêm trăng tròn, bộ váy tự đi từ bên này sang bên kia, đứng trước gương và tự thán phục mình. Các nhà siêu nhiên học đã nghiên cứu và cho rằng hồn ma của cô dâu Anna Baker đã đòi lại chiếc váy và ám vào nó.
Ngô Tây (Khampha.vn) ​

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Bóng ma bí ẩn ở rừng hoang 10 năm

10 năm nay, cảnh sát đã truy tìm “bóng ma” đáng sợ luôn đứng trong khu rừng Maules ở Thụy Sỹ, đội chiếc mặt nạ chống khí ga, mặc bộ đồ bảo hộ và đội mũ trùm kín đầu. “Bóng ma” này đã...

Xem thêm  

Sốc với 7 hình ảnh trên sao Hỏa

Hãy xem các chứng cứ mà họ đưa ra để chứng minh rằng có sự sống thực trên sao Hỏa: 1. Thằn lằn ​Một hình ảnh từ NASA Curiosity Rover đã khiến cho rất nhiều người tò mò. Một hóa thạch thằn lằn...

Xem thêm  

5 ngọn lửa ma bí ẩn trong lịch sử

1. Lửa ma tấn công bà già Malaysia năm 2011 Ở ngôi làng Kota Baru, Malaysia, cụ bà 78 tuổi là Zainab Sulaiman thấy mình luôn bị tấn công bởi những ngọn lửa lạ bất chợt ngay trong nhà mình. Có khoảng 200 vụ...

Xem thêm  

Những kho báu bị nguyền rủa

Lăng mộ độc của Tần Thủy Hoàng Vị hoàng đế đầu tiên của Trung Hoa đã chết vào tháng 9/210 trước công nguyên và được chôn cùng với hàng trăm nô lệ, tì thiếp, vàng bạc và trang sức cũng như hàng...

Xem thêm