Nội dung

Giá của smartphone càng giảm, thậm chí một số mẫu còn rẻ hơn cả điện thoại cơ bản, khiến cho dòng điện thoại tính năng đơn giản ngày càng ít sản phẩm. Tuy nhiên, Việt Nam mới bắt đầu giai đoạn chuyển giao từ người dùng điện thoại cơ bản lên điện thoại thông minh. Tính tới quý II/2015, lượng điện thoại cơ bản tiêu thụ vẫn còn khá lớn - chiếm tới gần nửa lượng sản phẩm điện thoại nói chung bán ra.

Dưới đây là 5 mẫu điện thoại cơ bản tiêu biểu, đáp ứng tốt nhu cầu liên lạc:

Nokia 105 (400.000 đồng)

5 điện thoại nghe gọi tốt giá vài trăm nghìn đồng

105 là chiếc điện thoại phổ thông tốt nhất tại triển lãm MWC 2015. Hai điểm nội trội nhất của sản phẩm là pin dài ngày khi cho thời gian chờ lên tới hơn một tháng và thời gian đàm thoại liên tục đến hơn nửa ngày. Thiết kế đơn giản với màn hình nhỏ và vỏ nhựa, nhưng Nokia 105 lại có bàn phím chống nước và chống bụi, đảm bảo cho hiệu quả tốt khi liên lạc ở nhiều điều kiện khác nhau.

Philips E103 (320.000 đồng)

5 điện thoại nghe gọi tốt giá vài trăm nghìn đồng

Có giá chỉ hơn 300 nghìn đồng nhưng Philips E103 có thể nghe nhạc với thẻ nhớ rộng. Tuy nhiên, ưu điểm lớn nhất của sản phẩm vẫn là pin khi cho thời gian chờ lên tới 38 ngày và thời gian đàm thoại liên tục hơn 15 giờ, còn nhỉnh hơn cả Nokia 105. Máy có thiết kế nhỏ gọn, hỗ trợ 2 sim nhưng trông không chắc chắn và bắt mắt như model tới từ Nokia.

Philips E180 (730.000 đồng) 

5 điện thoại nghe gọi tốt giá vài trăm nghìn đồng

Ngoài giá trị ở pin, cho phép sử dụng tới cả tuần và pin chờ tới cả tháng, Philips E180 còn hữu ích khi có thể biến thành pin dự phòng khi cần thiết. Pin 3.100 mAh của nó còn có thể sử dụng để nạp đầy pin một chiếc iPhone 6 khi cần thiết. So với đàn em E103 hay mẫu 105 của Nokia, kích thước của E180 to và nặng hơn khá nhiều. (Xem thêm: Mở hộp Philips E180)

Bavapen B42 (390.000 đồng)

5 điện thoại nghe gọi tốt giá vài trăm nghìn đồng

Giá rẻ bằng nửa Philips E180 và chỉ tương đương với Nokia 105 hay Philips E103, nhưng B42 cũng được trang bị pin lớn và có tính năng sạc như một pin dự phòng. Viên pin 3.500 mAh tới từ Bavapen B42 còn có dung lượng lớn hơn cả E180, nhờ vậy, thời gian chờ của máy về lý thuyết có thể lên tới một tháng rưỡi. So với đối thủ E180, tính năng sạc pin của Bavapen bất tiện hơn một chút khi cần đến cáp OTG vì không được tích hợp sẵn cổng. (Xem thêm: Mở hộp Bavapen B42)

Samsung Brio B313 (550.000 đồng) 

5 điện thoại nghe gọi tốt giá vài trăm nghìn đồng

Samsung đang là nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới nhưng tại Việt Nam, hãng vẫn duy trì một dòng điện thoại cơ bản là Brio. B313 là model mới ra trong dòng này.

So với Nokia hay Philips, thiết kế của Samsung trông hiện đại hơn. Máy có giao diện với biểu tượng giống như trên smartphone Galaxy, có thể chụp hình hay nghe nhạc với thẻ nhớ. Dù thời gian dùng pin không ấn tượng như Nokia 105 hay Philip E103, B313 cũng cho thời gian chờ lên tới 10 ngày với pin 1.000 mAh.

Tuấn Anh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm