Nội dung

Tỷ lệ hấp thụ bức xạ tối đa (SAR) là chỉ số dùng để đánh giá khả năng ảnh hưởng của sóng vô tuyến đến sức khỏe con người. Theo quy định của Ủy ban Truyền thông liên bang (FCC) của Mỹ, mỗi dòng điện thoại bán ra tại nước này phải thỏa mãn sar nhỏ hơn 1,6 W/kg.

Kết luận của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) rằng sóng điện thoại có ảnh hưởng đến não người vẫn tiếp tục gây nhiều tranh cãi, nhưng nhìn chung, các nhà khoa học đều đồng tình với chỉ số SAR càng thấp, điện thoại càng đỡ gây nguy hại cho con người và ít nhất, người mua cũng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng.

Dưới đây là những điện thoại có mức SAR cao cận ngưỡng 1,6 W/kg, theo thống kê của trang công nghệ Cnet.

Motorola Droid Maxx (SAR: 1,54)

5 điện thoại có chỉ số bức xạ cao

Mẫu điện thoại Android được Motorola trình làng vào 7/2013 dành riêng cho nhà mạng Verizon (Mỹ). Thiết bị sở hữu màn hình HD 5 inch, chip xử lỹ lõi kép Snapdragon S4 Pro tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB. Điểm ấn tượng nhất trên Droid Maxx là pin dung lượng lên đến 3.500 mAh.

Motorola Moto E (SAR: 1,5)

5 điện thoại có chỉ số bức xạ cao

Moto E là sản phẩm giá rẻ được tung ra sau khi Motorola thuộc về Lenovo. Máy trang bị màn hình 4,3 inch độ phân giải 540 x 960 pixel, vi xử lý lõi kép Snapdragon 200 tốc độ 1,2 GHz, RAM 1 GB và chạy trên nền Android 4.4.

Thiết bị được "xách tay" về Việt Nam từ đầu 6/2014 với giá khoảng 3 triệu đồng.

Nokia Asha 503 (SAR: 1,43)

5 điện thoại có chỉ số bức xạ cao

Thuộc dòng phổ thông, Asha 503 trang bị "hệ điều hành" ít tính năng, màn hình, camera chất lượng hạn chế và các thao tác không mượt mà. Điểm sáng duy nhất trên Asha 503 là chất lượng hoàn thiện, kích thước nhỏ gọn.

Nokia Asha 503 được giới thiệu tại Việt Nam với giá 1,7 triệu đồng.

BlackBerry Z30 (SAR: 1,41)

5 điện thoại có chỉ số bức xạ cao

Mẫu phablet đầu tiên của hãng điện thoại "Dâu đen" gây chú ý với màn hình 5 inch trong một ngoại hình bóng bẩy. Z30 trang bị bộ xử lý lõi kép tốc độ 1,7 GHz, RAM 2 GB cung cấp năng lượng nhờ pin dung lượng 2.880 mAh.

Mẫu di động của BlackBerry đang được bán tại Việt Nam với giá 11,5 triệu đồng.

Nokia Lumia 925 (SAR: 1,40)

5 điện thoại có chỉ số bức xạ cao

Chiếc điện thoại Windows Phone cao cấp được Nokia giới thiệu cuối năm 2013 sở hữu khung viền kim loại chắc chắn. Máy trang bị màn hình 4,5 inch, chip xử lý 2 nhân tốc độ 1,5 GHz, RAM 1 GB. Đáng chú ý trên Lumia 925 là camera 8,7 megapixel với ống kính Zeiss, chống rung quang học OIS và công nghệ PureView.

Đình Nam

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Đánh giá thời lượng pin của iPhone 5c

​ Pin iPhone 5c ở mức trung bình, không xuất sắc, nhưng điểm mạnh là máy chạy không quá nóng, chỉ hơi ấm ấm. Ngay cả ở tác vụ nặng như chơi games qua 3G thì iPhone 5c cũng chỉ nóng hơn bình thường một...

Xem thêm  

Greenify-cứu tinh cho những máy RAM yếu

​ Những năm trở lại đây, cấu hình của các máy chạy Android luôn được nâng cao nhằm đáp ứng đa nhiệm. Các máy Xperia đã từng bị than phiền là RAM hẻo thì giờ đây RAM không phải vấn đề nhức...

Xem thêm  

Những cái gì đang ngốn pin của iPhone?

Nếu bạn sở hữu iPhone, hẳn có lúc bạn ước giá như có đủ pin để chụp thêm một bức ảnh, tra vị trí của một nhà hàng cần đến, hoặc gọi thêm một cuộc gọi tới bạn bè. Chỉ cần hiểu biết...

Xem thêm