Nội dung

Không xuất hiện nhiều trên các kênh thông tin du lịch, iran vẫn là nơi tồn tại nhiều danh lam thắng cảnh đẹp có thể làm say lòng bất cứ du khách nào. Dưới đây là 5 điểm đến hấp dẫn nhưng ít người biết tại Iran.

Lâu đài Rudkhan

5 điểm đến tuyệt đẹp bị lãng quên ở iran

lâu đài rudkhan trước đây là một pháo đài quân sự. Ảnh: flickr

Ẩn sâu trong khu rừng ẩm ướt của tỉnh Gilan, phía bắc Iran là lâu đài Rudkhan. Đây từng là một pháo đài quân sự thời Trung cổ và ra đời trước sự trỗi dậy của Hồi giáo tại quốc gia này. Rất ít du khách nước ngoài ghé thăm dù lâu đài này là điểm du lịch phổ biến của người Iran.

Rudkhan được xây dựng trên hai đỉnh núi với diện tích 2,6ha. Người thiết kế đã tận dụng điều kiện tự nhiên của vị trí này một cách hiệu quả nhất. Sau khi mất hơn một giờ đồng hồ để đi tới nơi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng 42 ngọn tháp cổ còn nguyên vẹn đến ngày nay.

Công trình kiến trúc mái vòm Soltaniyeh

5 điểm đến tuyệt đẹp bị lãng quên ở iran

Công trình Soltaniyeh có ảnh hưởng từ thiết kế lăng mộ taj mahal của ấn độ . Ảnh: panoramio.

Được xây dựng từ giữa năm 1302 đến 1312 tại Soltaniyeh - thủ đô của triều đại Ilkhanid, công trình này chính là lăng mộ vị vua thứ tám Ilkhan Oljeitu. Ông được sinh ra bởi một phụ nữ theo đạo Kitô giáo và rửa tội như Nicholas. Sau đó vị vua cũng từng trở thành một phật tử trước khi chuyển sang đạo hồi .

Dù phần bên ngoài công trình đã bị phai mờ qua các thế kỷ, từng đường nét thiết kế trong lăng mộ vẫn không bị ảnh hưởng. Cấu trúc mái vòm độc đáo của Soltaniyeh cũng được cho là lấy cảm hứng từ thiết kế lăng mộ Taj Mahal, Ấn Độ.

Khách sạn Laleh Kandovan Rocky

5 điểm đến tuyệt đẹp bị lãng quên ở iran

Nội thất hiện đại bên trong những hang động. Ảnh: tripadvisor.

Nằm phía tây bắc Tabriz và cách khoảng 30 dặm (48 km) là làng du lịch Kandovan. Những ngôi nhà ở đây có kiểu hang động với hình tổ mối khổng lồ, được hình thành từ sự tích tụ tro bụi núi lửa. Một số ngôi nhà có lịch sử lên tới 700 năm và hiện vẫn còn người sinh sống.

Nước khoáng ở đây được xem như phương pháp trị bệnh thận hiệu quả. Bạn có thể ngâm mình thư giãn trong làn nước ấm. Nếu có bồn tắm thủy lực trong phòng, nước khoáng sẽ trực tiếp được bơm lên.

Tháp Toghrol

5 điểm đến tuyệt đẹp bị lãng quên ở iran

Tòa tháp này vốn là lăng mộ của vua Seljuk. Ảnh: trekearth.

Tháp Toghrol là một tượng đài của thời Seljuk, nằm ở thành phố Rey - vùng ngoại ô phía nam thủ đô Tehran. Nơi đây thường bị bỏ quên do du khách có xu hướng tới các khu vực phía bắc và trung tâm thủ đô Iran.

Tòa tháp này được xây dựng để phục vụ lăng mộ của vua Seljuk. Chính ông cũng là người đưa Rey thành trung tâm hành chính lớn đến khi nó bị phá hủy bởi đội quân Mông Cổ vào đầu thế kỷ 13.

Ngôi nhà lịch sử Bekhradi

5 điểm đến tuyệt đẹp bị lãng quên ở iran

Ngôi nhà có khu vực cho khách nghỉ lại. Ảnh: tripadvisor.

Ngôi nhà trọ 400 năm tuổi Bekhradi được xây dựng từ thời đại Safavid và là điểm đến khá hấp dẫn ở khu phố cổ Sonbolestan, Isfahanis. Nhà chỉ mới được phục hồi lại và nằm giữa khu vườn trồng đủ loại cây trái, hoa dại. Bekharadi, người thiết kế nơi này cho biết anh đã cố gắng giữ nguyên trạng ngôi nhà từng được cho là sở hữu của một vị quý tộc thời Safavid.

Diệu Huyền (theo CNN)

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Một số lưu ý khi đi du lich Mỹ

Những khó khăn, trở ngại trong việc xin visa, khác biệt trong hệ thống luật pháp hay rào cản về văn hóa, lối sống có thể phá hỏng chuyến đi mà bạn đã chuẩn bị. Có một thực tế là "không phải ai...

Xem thêm  

Thung lũng chim tự sát ở Ấn Độ

Biển đón chào du khách ở đầu ngôi làng Jatinga ở huyện Dima Hasao, bang Assam, Ấn Độ. Nằm gọn trong một thung lũng Jatinga, ngôi làng nhỏ là một trong địa danh đẹp ở huyện Dima Hasao với những thác nước...

Xem thêm  

Sang lào du lịch bụi rẻ mà thú vị

Từ TP. HCM, bạn có thể chọn chuyến bay đi Vientiane, Pakse, Luang Phrabang (Lào) của các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Thai Airways International, Lào Airlines. Còn nếu có thời gian và kinh phí hạn hẹp hơn, bạn...

Xem thêm