Nội dung
Bạn nghĩ vì mình ăn mặc quê mùa, nhiều chuyện nóng nảy... thì người ta mới ghét mình. Lầm rồi, tâm lý con người có rất nhiều ngóc ngách thâm sâu, nên 5 chi tiết cực kì "vô tư" dưới đây lại có thể khiến bạn trở thành kẻ khó ưa.

Cùng đếm ngược 5 lý do này nhé:

5. Hình profile của bạn chụp quá cận

5 đặc điểm khó ngờ khiến người ta bí mật ghét bạn

(Ảnh minh họa: tumblr)

Rất nhiều website đòi hỏi bạn phải đăng nhập và đăng ảnh cận để chứng minh bạn là con người chứ không phải robot đội lốt người. Tuy nhiên, nhưng tấm ảnh cận như vậy lại làm lộ ra hết khuyết điểm của bạn, khiến bạn trông không đáng tin và không đẹp. 

Các chuyên gia thuộc Viện công nghệ Caltech ở California (Mỹ) đã thực hiện nhiều kiểm nghiệm cho thấy, người ta không thích những cái gì quá gần với camera. Não của bạn muốn phải có khoảng cách giữa người với người. Trong thực tế đời sống, chúng ta không thích ai đứng quá gần với mình, đưa mặt lại gần mình hay nói vào tai mình. Thậm chí với một tấm ảnh cũng vậy. Bạn sẽ rất ghét ảnh chụp một người đang cười ha hả hoặc là đưa mặt lại gần camera. Và tận sâu trong não của bạn, cái phần mà bạn cũng không thể hiểu nỗi, não nghĩ rằng những người khoái chụp ảnh cận như vậy thì ngoài đời sẽ thích dí sát mặt vào khi nói chuyện với người khác. 

Vậy đấy, đâu phải bạn cứ chạy tới mượn tiền thì người ta mới ghét bạn đâu, ngay ảnh chụp tự sướng thôi là đã thấy ghét rồi.

4. Bạn mở mắt hi hí

5 đặc điểm khó ngờ khiến người ta bí mật ghét bạn

(Ảnh minh họa: Pinterest)

Ở đây không nói đến chuyện bạn có mắt một mí, mà một số người lúc nào cũng giữ đôi mắt mơ màng, mở he hé chập chờn, nửa mở nửa đóng như đang buồn ngủ. 

Có thể bạn nghĩ mở mắt như vậy rất là gợi cảm nhưng thực tế thì nó phản cảm lắm. Mắt càng mở nhỏ thì mức độ thích của người khác đối với bạn sẽ càng nhỏ. 

Các nghiên cứu đã kết luận rằng những người có mắt mở rộng thì trông trẻ trung hơn, gia cảnh có thể là ổn hơn, đáng tin và đáng để làm bạn hoặc đối tác lâu dài. Còn những người mắt mở he hé thì lại biểu hiện sự gợi d.ục nhiều hơn là gợi cảm. 

Vì vậy, khi muốn thu hút người khác giới thì bạn nên mở mắt to rộng để khẳng định sự chính trực của mình nhé, đó mới là nét quyến rũ chết người nhất.

3. Bạn trung tính

5 đặc điểm khó ngờ khiến người ta bí mật ghét bạn

(Ảnh minh họa: arcstreet/ Marko Obradovic)

Đây là kết quả nghiên cứu khoa học, không có tính chất kì thị. Nếu như bạn rõ ràng là đồng tính nam hay đồng tính nữ thì ok, không vấn đề gì. Nhưng nếu bạn là trung tính, giới nào cũng "chơi" thì mức độ tín nhiệm của bạn trong mắt người khác sẽ rất thấp. 

Người ta chỉ muốn biết rõ bạn thuộc phái nào để có cách cư xử phù hợp. Họ không nhất thiết quan tâm đến đời sống cá nhân của bạn nhưng ngay cả một điều căn bản nhất là giới tính mà cũng không rõ ràng nữa thì "sống sao cho vừa". 

2. Giọng của bạn quá nam tính (đối với nam) hoặc quá nữ tính (đối với nữ)

5 đặc điểm khó ngờ khiến người ta bí mật ghét bạn

(Ảnh minh họa: wikihow)

Theo kết quả nghiên cứu tại Đại học McMaster (Canada), nam giới không thích những phụ nữ nói giọng quá cao hoặc quá "nhão". Nữ giới cũng không thích đàn ông nói giọng quá trầm.

Những người sở hữu giọng nói này được cho là không phù hợp để hẹn hò, dễ lừa dối bạn đời... bởi vì đàn ông giọng trầm thì sẽ có hàm lượng testosterone rất cao, và thường sẽ có khuynh hướng "có mới nới cũ". Phụ nữ giọng càng cao thì lượng hóc-môn estrogen trong cơ thể cũng rất cao, khiến tính cách của họ cũng "phiêu lưu" hơn. 

1.  bạn quá tốt bụng

5 đặc điểm khó ngờ khiến người ta bí mật ghét bạn

(Ảnh minh họa: wikihow)

Đọc đến đây bạn đã thấy bức xúc chưa, ừ thì tận sâu trong con người chúng ta lại nhỏ nhặt và ích kỉ như thế đấy. Thật khó ngờ khi nguyên nhân hàng đầu khiến thiên hạ ghét bạn là vì bạn... tốt quá.

Những người tốt bụng thường bị cho là có động cơ, thiếu thực tế... vì vậy cũng không khó hiểu khi nhiều người làm việc thiện vẫn có thể bị lôi ra chửi tơi bời. 

Tuy nhiên, bài viết này không khuyên bạn phải sống nhỏ nhen ích kỉ, chỉ là đừng quá tốt đến mức mà ai đứng cạnh bạn cũng cảm thấy họ xấu xa. Người ta sẽ thích một con người trung bình, với những khuyết điểm mà ai cũng có.

Vậy nếu chẳng may bạn quá tốt, quá hào phóng, quá rộng rãi... thì sao? Vậy thì cứ mỗi khi làm được 4 điều tốt, hãy phạm 1 sai lầm nho nhỏ cho người ta có cớ dìm bạn xuống. Đó là bí mật của những người luôn được yêu thích.

Chúc bạn sống vui!

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm