Nội dung

1. Mặt nạ trứng dưỡng tóc bị hư tổn vì nước bể bơi

Bơi lội là một môn thể thao cải thiện sức khỏe và vóc dáng rất tốt. Nhưng nếu thường xuyên bơi ở bể có chứa clo, mái tóc của bạn sẽ bị xuống cấp nhanh chóng. Hãy trộn đều hỗn hợp gồm một quả trứng, một chút dầu ô liu và một quả dưa chuột xay nhuyễn rồi thoa lên tóc. Giữ hỗn hợp này trong 10 phút rồi gội sạch bằng nước lạnh. Mỗi tháng thực hiện một lần sẽ giúp cho tóc khỏe, đẹp.

2. Mặt nạ chuối dành riêng cho tóc xoăn

Để mái tóc xoăn luôn giữ sóng bồng bềnh, óng ả, bạn nên sử dụng mặt nạ từ chuối chín, bột quế, dầu ô liu thường xuyên. Sau khi gội đầu, bạn sử dụng hỗn hợp này thay cho dầu ủ (dầu hấp) tóc. Thời gian ủ khoảng 15 phút hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào độ khô của tóc. Sau đó, gội sạch dưới vòi hoa sen để da đầu được massage nhẹ nhàng.

5 công thức mặt nạ tóc mùa thu

Tóc đẹp ngày thu với mặt nạ thiên nhiên

3. Tinh dầu hoa hướng dương đặc trị tóc khô

Thay vì đầu tư vào các loại kem, dầu dưỡng đắt tiền và có thể chứa nhiều hóa chất không tốt cho tóc, bạn hãy dùng phương pháp đơn giản hơn. Đó là thoa tinh dầu hoa hướng dương hằng ngày, kết hợp massage vùng da đầu, kích thích tuần hoàn máu. Bạn nên thoa tinh dầu khi tóc còn ẩm sẽ đạt hiệu quả tốt hơn. Hoặc cách khác là sử dụng tinh dầu hoa hướng dương để ủ nóng trước khi gội đầu.

4. Cải thiện tình trạng tóc chẻ ngọn

Massage bằng dầu dừa thường xuyên 1 lần/tuần có tác dụng thúc đẩy sự tăng trưởng của tóc, hạn chế chẻ ngọn và làm tóc bóng mượt.

5. Làm sạch tóc bằng soda

Trộn soda với dầu gội để gội sẽ làm sạch da đầu, thông thoáng chân tóc. Đồng thời, cách này sẽ hạn chế hóa chất từ dầu gội tích tụ trên da.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm