Nội dung
Xã hội là một ổ vi khuẩn từ trong ra ngoài, bạn không thể loại trừ mà chỉ có thể hạn chế tiếp xúc với chúng. Tuy nhiên, theo tiến sĩ Philip Tierno thuộc Đại học New York (Mỹ), 5 cách mà bạn vẫn hay làm sau đây hoàn toàn vô dụng.

1. Dùng chân gạt cần xả nước của bồn cầu

5 cách người ta hay làm để ngừa vi khuẩn nhưng hóa ra lại công cốc

Trừ khi bạn tìm được cách nào để đóng và mở cửa nhà vệ sinh mà không chạm tay, thì may ra mới tránh được vi khuẩn vì tay nắm cửa là ổ chứa vi khuẩn nhiều nhất. Dùng khăn giấy để đóng mở cửa cũng là một ý tưởng tốt, nhưng sau khi vệ sinh xong tốt nhất bạn nên rửa tay bằng nước và xà phòng, sau đó dùng khăn giấy để lau từ khuỷu tay trở xuống rồi mới rời nhà vệ sinh. Còn biện pháp dùng chân để gạt cần toilet hoàn toàn không có ý nghĩa trong việc ngăn ngừa vi khuẩn.

2. Nín thở khi ai đó hắt xì

5 cách người ta hay làm để ngừa vi khuẩn nhưng hóa ra lại công cốc

"Trừ khi bạn nín thở được thiệt lâu, còn việc ráng nín vài giây thường chẳng có tác dụng gì", tiến sĩ Tierno cho biết, "vì vi khuẩn gây bệnh đường hô hấp có thể tồn tại lâu trong không khí". Nếu bạn có thể vừa nín thở vừa chạy ra hướng khác (mà không làm người đối diện nổi điên), thì mới mong thoát khỏi lũ vi khuẩn, vì nước dãi và đờm có thể bắn xa khoảng 1,5m.

3. Lau sạch miệng ly trước khi "uống ké"

5 cách người ta hay làm để ngừa vi khuẩn nhưng hóa ra lại công cốc

Chiến thuật này chỉ mang lại kết quả trung bình. Nó có thể bảo vệ bạn khỏi một số chất tiết ra từ nước dãi của người khác, nhưng chẳng có gì là an toàn tuyệt đối. Thậm chí có chùi sạch sẽ thì thể nào cũng còn sót lại vi khuẩn gây cúm bao tử hoặc bệnh viêm họng liên cầu khuẩn. Nói chung đừng kê miệng uống nước của ai mà cũng từ chối khéo khi ai đó muốn thử thức uống của bạn.

4. Đeo găng tay khi sử dụng máy ATM

5 cách người ta hay làm để ngừa vi khuẩn nhưng hóa ra lại công cốc

Nhiều người đeo găng tay để ngăn ngừa vi khuẩn trên bàn phím máy ATM. Đồng ý là vi khuẩn sẽ chỉ có thể tấn công găng tay chứ không phải ngón tay của bạn, nhưng cách này cũng chỉ giúp bạn... cầm cự trong một thời gian ngắn. Ngay lúc tháo găng tay ra, bạn sẽ lập tức tiếp xúc với lũ sinh vật đáng ghét này.

Hầu hết virus gây cúm và cảm lạnh có thể sống sót trong 1 ngày, nên tốt nhất là bạn nên giữ cho găng tay khô ráo, đừng để ẩm ướt kẻo lại kéo theo cả bể vi khuẩn mỗi ngày đấy.

5. Co chân ngồi lên bệ xí

5 cách người ta hay làm để ngừa vi khuẩn nhưng hóa ra lại công cốc

Dĩ nhiên bạn không muốn đặt cặp mông trần xuống bệ bồn cầu mà bao nhiêu người đã ngồi lên. Chẳng ai muốn cả, nhưng theo tiến sĩ Tierno thì việc này chẳng gây hại gì cho mông hay sức khỏe của bạn. "Nhiều người sợ lây nhiễm vi khuẩn sinh d.ục, nhưng loại vi khuẩn này không phát triển trong môi trường nhà vệ sinh, hoặc bệ xí phải cực kì bẩn thỉu (chẳng hạn như phân hay bãi nôn dính trên bệ) thì bạn mới nhiễm bệnh được". Bên cạnh đó, việc ngồi xổm lên bệ xí sẽ dễ khiến bạn dễ bị bắn nước từ bồn cầu, cảm giác đó còn kinh khủng hơn là đặt mông lên bệ xí.

Lời cuối: Cách tốt nhất để phòng tránh vi khuẩn là rửa ray với xà phòng và nước, dùng gel rửa tay và không chạm tay vào mắt, mũi, miệng đồng thời tránh xa những ổ chứa vi khuẩn thực sự.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm