Nội dung

Bạn cũng không biết sử dụng gì để làm sạch khuôn mặt của mình, và xà phòng là thứ nhanh nhất mà bạn có thể nghĩ ra? Nhưng điều đó sẽ làm cho da mặt bạn trở nên khô ráp hơn bao giờ hết. Đặc biệt là trong thời tiết hanh khô này. 

Vì vậy, bạn hãy bắt đầu thử nghiệm các cách không sử dụng xà phòng để làm sạch khuôn mặt. Với những nguyên liệu sẵn có trong bếp là bạn có thể làm sạch da mặt một cách an toàn. 

1. Sữa

Đây là một phương pháp cổ điển được sử dụng từ xa xưa. Các chất tẩy rửa cổ điển sẽ giữ cho bạn luôn xinh đẹp như nữ hoàng Cleopatra. Các axit lactic có trong sữa làm việc để loại bỏ tế bào da chết trong khi protein và chất béo sữa dưỡng ẩm và căng da. Bạn nên sử dụng sữa nguyên chất, không có chất béo để đạt hiệu quả cao nhất.

Cách sử dụng rất đơn giản, hãy đổ một lượng nhỏ sữa vào lòng bàn tay và xoa lên da của bạn. Bạn cũng có thể kết hợp sữa với trứng đánh cho da khô hoặc thêm aloe vera cho làn da nhạy cảm. 

 5 cách làm sạch da khi không có sữa rửa mặt

2. Bột yến mạch

Bột yến mạch là một trong các chất tẩy rửa tự nhiên tốt nhất 'trốn' trong phòng đựng thức ăn của bạn. Các kết cấu mềm mại nhẹ nhàng làm tróc các tế bào da chết, vì vậy nó là một chất tẩy rửa nhẹ hoàn hảo cho làn da nhạy cảm.

Xay 1/4 cốc yến mạch và đựng trong một hộp kín để sử dụng thường xuyên hơn. Khi bạn đã sẵn sàng để làm sạch, kết hợp một nhúm bột với một lượng nhỏ nước, dầu hoặc aloe vera trong lòng bàn tay của bạn để làm bột nhão. Massage vào da và rửa lại bằng nước ấm.

 5 cách làm sạch da khi không có sữa rửa mặt

3. Chanh

Là một loại quả luôn túc trực trong tủ lạnh nhà bạn! Chanh là một chất tẩy rửa tuyệt vời cho da nhờn và giúp làm cho bạn trông trẻ hơn. Bạn có thể kết hợp nước chanh với sữa hoặc sữa chua, giúp bạn chà tẩy da chết non.

Cách sử dụng cũng cực kì đơn giản và dễ thực hiện. Xay nhuyễn phần vỏ chanh và đắp lên da, massage nhẹ nhàng trong 3 phút, các lớp da chết sẽ bong ra, kèm theo bụi bẩn. Lượng dầu từ vỏ chanh còn có tác dụng làm sạch sâu da mặt. Tinh dầu từ vỏ chanh sẽ giúp làm sạch làn da cũng như làm sáng dần làn da bạn chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

 5 cách làm sạch da khi không có sữa rửa mặt

4. Đường

Đường cũng có thể nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và làm sạch làn da của bạn. Chỉ cần đảm bảo sử dụng đường nghiền mịn sẽ không quá mài mòn khuôn mặt của bạn. Kết hợp đường với một lượng nhỏ nước hoặc dầu để làm bột nhão.

Gợi ý cho bạn có thể sử dụng dừa hoặc dầu ô liu vì bạn sẽ có được những lợi ích giữ ẩm cùng một lúc. Bạn cũng có thể sử dụng lô hội nếu da bạn là da dầu. Nhẹ nhàng massage vào khuôn mặt của bạn (và cơ thể, nếu bạn thích) sau đó rửa sạch.

 5 cách làm sạch da khi không có sữa rửa mặt

5. Mật Ong

Mật ong là chất giữ ẩm tự nhiên hút ẩm từ không khí, để lại khuôn mặt của bạn phủ sương và mềm mại. Cộng với mật ong nguyên chất có đặc tính chữa bệnh tuyệt vời mà làm dịu da và giảm mẩn đỏ. Bạn có thể kết hợp 1/2 chén mật ong với 1-2 thìa xà phòng Castile cho một gel rửa mặt tạo bọt.

 5 cách làm sạch da khi không có sữa rửa mặt

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm