Nội dung

Việc giảm cân sau sinh luôn là vấn đề khiến nhiều chị em quan tâm và lo lắng. Làm thế nào để đảm bảo an toàn và hiệu quả là câu hỏi của nhiều người. 

Từ những bài tập và chế độ ăn uống gợi ý sau đây, bạn có thể tăng cường độ cao hơn để quá trình giảm cân được nhanh chóng hơn. Những bài tập  tăng cường này nên thực hiện từ 4 tháng - 6 tháng sau sinh.

1. Salad detox

Món salad này có tác dụng như một phương pháp detox. Thành phần bao gồm: Súp lơ xanh, bắp cải tím, hành tây, quả bơ, hạnh nhân, hạt mè (vừng), sữa chua, dầu ô liu, nước chanh. 

Rau trong món salad có chứa nhiều chất xơ, trong khi bơ và các loại hạt lại cung cấp chất béo có lợi cho sức khỏe giúp hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng.

Với sự hỗ trợ của sữa chua và nước chanh, bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng hệ thống tiêu hóa sẽ được vận hành tốt, giúp các dưỡng chất cho lợi cho da và dáng vóc được giữ lại, đồng thời loại bỏ hàm lượng mỡ thừa.

 5 cách giúp bà đẻ giảm cân hiệu quả sau sinh

Món salad này có tác dụng như một phương pháp detox.

2. Bắt đầu bằng bài tập đi bộ

Bài tập đơn giản và phù hợp với người mới sinh nở chính là đi bộ. Đi bộ 15 -30 phút mỗi ngày và xác định mức độ tập luyện phù hợp. Bạn có thể tăng dần thời gian khi đã quen với việc hoạt động.

Đây là cách giảm béo khá hiệu quả nếu tập đều đặn. 

 5 cách giúp bà đẻ giảm cân hiệu quả sau sinh

Đi bộ 15 -30 phút mỗi ngày và xác định mức độ tập luyện phù hợp.

3. Tập Kegel

Bài tập Kegel ra đời từ năm 1948, do bác sĩ phụ khoa tên là Arnold Kegel Henry sáng tạo nên. Đây là bài tập thể dục dành cho vùng đáy xương chậu - bộ phận đã bị tổn thương nặng sau ca sinh nở.

Nhiều chị em đã rất quen thuộc với bài tập kegel trong thai kỳ để tăng cường sức lực cho cơ bắp để sinh nở dễ dàng. Chị em có thể tiếp tục tập kegel sau sinh để tăng cường sức mạnh của ruột, bàng quang, tử cung và xương chậu và lấy lại vóc dáng.

 5 cách giúp bà đẻ giảm cân hiệu quả sau sinh

Đây là bài tập thể dục dành cho vùng đáy xương chậu - bộ phận đã bị tổn thương nặng sau ca sinh nở.

4. Bài tập căng cơ bụng

2 tháng sau sinh, chị em có thể tập thể dục cho vùng cơ bụng. Bài tập vô cùng đơn giản: đứng thẳng và hóp bụng. Giữ yên từ 5-10 giây (không cần nín thở), thả lỏng những phần còn lại của cơ thể.

Lặp lại 6 lần và sau đó nghỉ ngơi. Tăng dần thời gian và số lần tập ở những lần tiếp theo để bài tập thật sự hiệu quả.

 5 cách giúp bà đẻ giảm cân hiệu quả sau sinh

 Bài tập vô cùng đơn giản: đứng thẳng và hóp bụng.

5. Tập yoga

Yoga là sự lựa chọn hoàn hảo cho mọi lứa tuổi, các mẹ sau sinh muốn giảm cân hiệu quả cũng nên áp dụng các bài tập yoga nhẹ nhàng để dần lấy lại vóc dáng thon gọn hơn.

Các bài tập đơn giản có ích cho vùng xương chậu và giúp thư thái, hơn nữa còn có thể giúp chị em lấy lại vóc dáng hiệu quả.

 5 cách giúp bà đẻ giảm cân hiệu quả sau sinh

Yoga là sự lựa chọn hoàn hảo sau sinh.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm