Nội dung
Hầu hết chúng ta đều quan tâm đến việc chăm sóc cơ thể nhưng lại không ưu tiên đến sức khoẻ tinh thần.

Trong một ngày sẽ có đến hàng tỷ lần bạn cảm thấy như mình đang "vô não", hành động trong vô thức hay hoàn toàn không hề tỉnh táo. Dưới đây là 5 hoạt động cần thiết bạn nên làm mỗi ngày để bộ não được "khoẻ mạnh". 

Bạn là những gì bạn ăn - "You are what you eat" 

Não bộ được cấu thành từ 60% chất béo. Điều đó có nghĩa là bạn đưa càng nhiều chất béo tốt vào cơ thể thì não bạn sẽ phát triển mạnh hơn. Chất béo tốt có thể kể đến như: các loại cá, trứng, các loạt hạt hướng dương, hạt mè, quả óc chó, ... Ngược lại, nếu bạn sử dụng quá nhiều chất kích thích, đường thì đừng trách tại sao càng ngày bạn càng trở nên lẩm cẩm, lẩn thẩn. 

5 cách đơn giản giúp não bộ luôn khoẻ mạnh

Xã hội hoá bản thân 

Điều này có nghĩa là, hãy biến mình trở thành một người năng động, tích cực giao lưu và có nhiều mối quan hệ. Khi bạn hoạt động mạnh hay cười vang, não bạn sẽ sản xuất ra chất gọi là "dopamine" và giúp tinh thần luôn cảm thấy tốt, hứng khởi. 

5 cách đơn giản giúp não bộ luôn khoẻ mạnh

Trong một nghiên cứu trên 2249 phụ nữ tại California được công bố trong tháng 7 của tạp chí Sức khoẻ Mỹ, các nhà khoa học đã cho rằng những người phụ nữ lớn tuổi có nhiều bạn bè có nguy cơ bị mất trí nhớ thấp hơn so với những người khác. Rõ ràng nếu bạn phá tung bốn bức tường, mạnh dạn bước ra ngoài xã hội thì cuộc sống của bạn sẽ tốt lên, phải không nào?

Học ngôn ngữ mới 

Giao tiếp là cách tuyệt vời nhất để cải thiện đời sống xã hội. Khi bạn học một ngôn ngữ mới, khả năng tập trung sẽ tăng cao, ngôn ngữ mẹ đẻ được cải thiện và các bệnh về não được hạn chế. Trong thực tế, việc học ngôn ngữ mới có thể ngăn ngừa hoặc trì hoãn căn bệnh mất trí nhớ Alzheimer trong vòng 4,5 năm. Đây là liều thuốc cho não bộ tốt hơn bao giờ hết. 

5 cách đơn giản giúp não bộ luôn khoẻ mạnh

Tập thể dục hoặc chơi thể thao 

Theo Mark McDaniel, giáo sư, tiến sĩ tâm lý học tại Đại học Washington đã nghiên cứu rằng: Những người vừa học vừa vận động trong ngày đạt kết quả tốt hơn so với những người chỉ biết vùi đầu vào sách vở. Hãy đảm bảo rằng mỗi ngày bạn luôn dành ra 15 - 30 phút và làm mọi cách để cơ thể được đổ mồ hôi, vậy là đủ. 

5 cách đơn giản giúp não bộ luôn khoẻ mạnh

Lên kế hoạch cho bản thân 

Cho dù bạn mới 20 tuổi hay đã 50 tuổi, bạn vẫn luôn cần đặt kế hoạch cho cuộc đời bạn. Đơn giản chỉ là kế hoạch làm việc trong tuần, kế hoạch nghỉ dưỡng tháng sau hay kế hoạch du lịch kỳ nghỉ sắp tới, não bộ của bạn đều luôn tiết ra chất gây hứng thú, phấn khích. Bạn luôn có một điều gì đó để mong ngóng và luôn duy trì sự lạc quan. Đó là điều cần thiết cho não bộ và sức khoẻ tổng thể. 

5 cách đơn giản giúp não bộ luôn khoẻ mạnh

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm