Nội dung

1. Sử dụng thước dây 

Thước dây sẽ giúp bạn có được các số đo chính xác nhất thay vì các loại thước đo khác. Bạn có thể mua ở tiệm may, các cửa hàng chuyên về vải hoặc phụ kiện thời trang. 

2. Mặc chiếc áo ngực khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất

5 bước tự đo vòng một chính xác tại nhà

Chiếc áo ngực khiến bạn cảm thấy vừa vặn và thoải mái nhất sẽ phản ánh đúng số đo vòng một . Khi dùng để đo, bạn nên chọn áo có vải mềm, trơn láng, không kèm lớp độn. Kiểm tra dây áo trên vai và sau lưng để đảm bảo chúng không thít chặt vào da. Phần nhũ hoa ở ngay trung tâm của áo, đúng vị trí, khi tháo ra bạn sẽ không có cảm giác hằn những nếp lằn đỏ quanh ngực. Thử một vài động tác cúi người, với tay lên cao, xoay ngang nửa thân trên để kiểm tra độ thoải mái của chiếc áo. 

3. Đo áo ngực trước

5 bước tự đo vòng một chính xác tại nhà

Có hai chỉ số chính của áo ngực là phần dây áo và bầu ngực. Ví dụ, kích cỡ 34-D phản ánh kích thước dây là 34 inches (86cm) và bầu ngực loại D. Dùng thước dây quấn quanh thân trên của bạn, ở phần dưới bầu ngực để lấy số đo này.

Trong lúc này, nên sử dụng gương để cân chỉnh phần thước dây sau lưng. Nghiêng một chút cũng khiến số đo sai lệch hẳn. Nếu bạn đo được 31 inches (78,5cm), áo ngực của bạn nên lớn hơn một chút, khoảng 32 inches (81cm) để bạn cảm thấy thoải mái hơn. 

4. Đo phần bầu ngực 

Do nhiều lý do khác nhau, ở mỗi độ tuổi, phần bầu ngực của bạn có thể không giữ nguyên vị trí như ban đầu. Điều này gây khó khăn cho việc xác định chỉ số phần bầu ngực. Vì vậy, để lấy được con số chính xác nhất, bạn cần cúi gập người xuống ở tư thế như chữ L, phần ngực thả lỏng hoàn toàn. Ở tư thế này, chất lượng của bầu ngực cũng sẽ phần nào được tính vào số đo, tùy thuộc vào ngực căng tròn hay chảy xệ. Nhìn qua gương và nhờ một người khác lấy giúp bạn số đo vòng từ lưng qua đến phần cao nhất của ngực.  

5. Tính toán các chỉ số

Lấy hiệu số của độ chêch lệch trên để xác định kích thước bầu ngực chuẩn xác. 

- Nếu hiệu số nhỏ hơn 1 inches (dưới 2,5cm), bạn có số đo AA.

- Nếu hiệu số từ 1 đến dưới 2 inches (2,5-5cm), bạn có số đo A. 

- Nếu hiệu số từ 2 đến dưới 3 inches (5-7,5cm), bạn có số đo B.

- Nếu hiệu số từ 3 đến dưới 4 inches (7,5-10cm), bạn có số đo C.

- Nếu hiệu số từ 4 đến dưới 5 inches (10-12,5cm), bạn có số đo D.

- Nếu hiệu số từ 5 inches trở lên (trên 12,5cm), bạn có số đo DD.

5 bước tự đo vòng một chính xác tại nhà

Với các chỉ số cơ thể có được như 34-D hay 31-B, bạn có thể thoải mái lựa chọn áo ngực đúng size một cách tự tin nhất mà không sợ phải đổi trả vì không vừa vặn. Nếu chọn mua loại áo ngực có đệm lót, bạn nên lùi chỉ số phần bầu ngực lại để cảm thấy thoải mái hơn.

Sao Mai

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Lý Nhã Kỳ diện váy 2 tỷ bên trai Tây

Nữ diễn viên mặc lại bộ đầm Chanel vừa vướng nghi án "không độc quyền" như những gì người đẹp "Mùa hè lạnh" chia sẻ trong bộ hình mới. Ngay khi những hình ảnh mới của nữ diễn viên - doanh...

Xem thêm