Nội dung

 5 bước sắp xếp bàn làm việc gọn gàng

Một bàn làm việc ngăn nắp sẽ khiến bạn hứng thú hơn với công việc.

1. Dọn dẹp tất cả mọi thứ

Bạn cần dọn dẹp tất cả mọi thứ vốn có trên và dưới bàn làm việc. Đầu tiên, lôi hết đồ từ trong ngăn kéo ra, lấy hết các tệp tài liệu từ trên tủ xuống.

2. Phân loại

Sau đó, phân loại chúng thành 3 phần: giữ lại, ném đi và đợi xử lý. Những vật thuộc vào “đợi xử lý” cứ để đấy đến sau này xem xét.

Đống tài liệu và đồ vật thuộc loại “giữ lại” phần thành: giấy rời, tệp tài liệu, đồ dùng và vật dụng cá nhân. Mỗi một loại đặt ở một góc riêng biệt trong ngăn kéo hoặc trên bàn, đừng quên vị trí đặt của chúng cần phù hợp với thói quen làm việc của bạn.

 5 bước sắp xếp bàn làm việc gọn gàng

Mỗi một loại đặt ở một góc riêng biệt trong ngăn kéo hoặc trên bàn, đừng quên vị trí đặt của chúng cần phù hợp với thói quen làm việc của bạn.

3. Quyết định

Quyết định xem tài liệu nào quan trọng. Tìm trong đống “giữ lại” nhưng vật cần sử dụng hàng ngày. Cần đảm bảo những vật này được đặt ở một nơi tiện lợi, dễ dàng lấy và cất giữ. Các đồ dùng như dao kéo, keo, thước đặt ở một ngăn kéo, đồ dùng cá nhân đặt ở ngăn kéo khác. Những vật không mấy khi dùng đến cất ở trong một chiếc hộp và đặt ở nơi ít tiếp xúc.

4. Sử dụng “năng lực sắp xếp”

Sử dụng những tệp tài liệu và ký hiệu màu để sắp xếp lại bàn làm việc. Lúc này là lúc bạn cần xử lý đống “đợi xử lý”, bởi vì trong khi bạn đang tạo ra những phân mục mới, hãy dùng năng lực phán đoán của bạn để phân loại đống đồ này.

5. Hạ quyết tâm

Mỗi một ngày sau khi kết thúc công việc, nên có ý thức thu dọn bàn làm việc, đặt đồ ở đúng nơi vốn có. Theo thời gian, điều này sẽ trở thành thói quen của bạn, và quá trình thu dọn cũng dần được hoàn thiện để phục vụ nhu cầu của bạn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Tổ ấm của ca sĩ Trọng Tấn

"Trên tường về nhà, phải đi qua một cái cổng làng to đùng ở đầu Kim Giang, mình có cảm giác như đang sống trong một miền quê yên tĩnh", Trọng Tấn tâm sự, thể hiện rõ tuýp người hoài cổ, thích sự giản đơn, mộc mạc.

Xem thêm  

Tổ ấm của ‘chuồn chuồn ớt’ Ngọc Khuê

Nằm trong con ngõ nhỏ trên đường Nguyễn Sơn (Gia Lâm, Hà Nội), tổ ấm của ca sĩ Ngọc Khuê xinh xắn và rất "xì-tin" với nhiều loại hoa, gấu bông, bướm, chuồn chuồn trang trí. Toàn bộ không gian nội thất đều do người anh họ thiết kế.

Xem thêm  

Tổ ấm của một doanh nhân

Gia đình gồm 4 thành viên, cha mẹ và hai con trai. Họ muốn ngôi nhà đáp ứng các yêu cầu của cuộc sống hiện đại như tiện nghi, thoáng mát... Chủ nhà là một doanh nhân, nên cần không gian thư giãn trong nhà sau những giờ làm việc căng thẳng.

Xem thêm  

Nhà phố ở Canada

Căn nhà này của một gia đình trẻ, chỉ có hai người sinh sống. Chủ nhà, những người từng gắn bó với nơi này hơn 30 năm, đã quyết định không chuyển đi nơi khác mà xây dựng một ngôi nhà mới, xinh xắn.

Xem thêm  

Sống hiện đại giữa thiên nhiên xanh

Kiến trúc hiện đại với bể bơi và cây xanh mướt, căn hộ Aqua Bay nằm trong quần thể thành phố xanh Ecopark là nơi lý tưởng cho những ai muốn tìm nơi nghỉ dưỡng sau những lo toan, bận rộn.

Xem thêm  

Ngôi nhà mở bên bờ hồ Tây

Nằm bên bờ Hồ Tây, thoạt nhìn, ngôi nhà có vẻ nhỏ nhắn và khiêm nhường với những đường nét đơn giản, hình khối mạch lạc. Thế nhưng, cũng như tính cách của chủ nhân, ngôi nhà có vẻ ngoài không nổi bật này lại có một không gian mở, luôn chào đón bè bạn.

Xem thêm  

Tư gia của cựu ca sĩ 98 Degrees

Chẳng bao lâu sau khi chia tay nữ diễn viên Jessica Simpson, mùa xuân năm 2006, cựu thành viên của ban nhạc 98 Degrees, Nick Lachey, đã quyết định quên đi nỗi buồn bằng cách tậu một căn nhà tại Bel Air (Los Angeles, bang California).

Xem thêm  

Penthouse của Britney Spears

Căn hộ penthouse 3 phòng ngủ tọa lạc tại tòa nhà Silk Building ở phía đông Greenwich (New York) là một trong vô số bất động sản của cô công chúa nhạc pop Britney Spears. Nhưng có vẻ như, cô nàng chẳng mấy khi đoái hoài đến nó.

Xem thêm  

Căn nhà lãng mạn của Demi Moore

Nằm ở vùng ngoại ô khu Beverly Hills nổi tiếng, căn nhà của cặp diễn viên Hollywood, Demi Moore và Ashton Kutcher, không hề "lệch lạc" như cách mọi người vẫn nói về sự khác biệt tuổi tác của họ.

Xem thêm