Nội dung

Để có một làn da khỏe mạnh, mịn màng việc đầu tiên bạn cần nghĩ tới đó chính là bước làm sạch. Đây là một bước cơ bản nhưng bắt buộc phải có trong việc chăm sóc da. Da có sạch mới có thể hạn chế việc nổi mụn, đồng thời thấm hút tốt các sản phẩm dưỡng bạn sử dụng.

5 bước làm sạch hoàn hảo để loại bỏ bụi bẩn cho da

Khâu làm sạch rất quan trọng để làm da mịn màng và thấm hút tốt các sản phẩm dưỡng mà bạn dùng

Trên thực tế, có không ít người hiểu sai về khâu làm sạch, họ cho rằng những ai trang điểm mới cần tẩy trang hoặc rửa bằng sữa rửa mặt thôi là da đã đủ sạch rồi.

Đây là suy nghĩ cần phải loại bỏ ngay lập  tức vì nếu duy trì thói quen xấu này, da bạn sẽ nhanh chóng lão hóa và xấu xí theo thời gian.

Dưới đây là 5 bước hoàn hảo để có làn da sạch sẽ, loại bỏ mọi bụi bẩn và không bị bí lỗ chân lông:

1. Tẩy trang

Dù bạn không trang điểm cũng không thể bỏ qua khâu làm sạch cơ bản nhưng quan trọng này. Việc tẩy trang giúp bạn loại bỏ phần nào bụi bẩn dính lên da cả ngày.

5 bước làm sạch hoàn hảo để loại bỏ bụi bẩn cho da

Tín đồ làm đẹp đừng bao giờ lơ là trong khâu làm sạch da

2. Mở lỗ chân lông

Mở lỗ chân lông sẽ giúp bạn làm sạch sâu bụi bẩn. Một cách rất đơn giản, bạn lấy khăn nhúng vào nước ấm, hoặc dùng tay hứng nước ấm vỗ vào mặt để kích thích lỗ chân lông được giãn nở. Nên nhớ, bạn nên lấy nước ấm vừa phải không quá nóng sẽ bị phản tác dụng.

2. Dùng sữa rửa mặt

Mọi người nên nhớ, trước khi sờ tay lên da mặt hãy rửa sạch tay để tránh tác dụng ngược. Sau đó, cho sữa rửa mặt vào lòng bàn tay tạo bọt và chuyển động tròn trong khoảng 30 giây. Rửa sạch với nước ấm, cuối cùng dùng nước lạnh rửa để đóng lỗ chân lông.

3. Tẩy tế bào chết

Đây là công đoạn quan trọng không được bỏ qua để có làn da mịn màng, không mụn. Nếu bạn bỏ qua bước này, theo thời gian các tế bào chết sẽ làm da sần sùi, không hấp thụ được các sản phẩm dưỡng và sinh mụn.

Nên nhớ, với da mặt chị em đừng dại chọn sản phẩm tẩy da chết có hạt to rất dễ làm tổn thương cho da. Tốt nhất, bạn nên tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần.

5 bước làm sạch hoàn hảo để loại bỏ bụi bẩn cho da

Nên duy trì thói quen tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần

4. Đóng lỗ chân lông

Trước khi bắt tay vào công đoạn rửa mặt, bạn đã dùng nước nóng để mở lỗ chân lông thì đến cuối hãy nhớ đóng chúng lại. Chị em có thể sử dụng nước lạnh để hất lên mặt hoặc dùng cục đá trong tủ lạnh để chà khắp mặt và cổ.

5. Dùng toner

Đây là bước làm da trở về độ ph cân bằng dao động trong khoảng 4 đến 6,5. Nếu bạn dùng sửa rữa mặt có độ ph nằm ở tiêu chuẩn trên có thể bỏ qua bước này và tiến đến dùng sản phẩm dưỡng.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm