Nội dung

Nhưng không phải tất cả chúng ta sinh ra đều có được hàng lông mày cong đẹp tự nhiên. Đừng lo, với những lời chỉ dẫn từ chuyên gia trang điểm của Chanel Kate Lee, người chuyên làm đẹp cho Keira Knightley và Rooney Mara, bạn chắc chắn sẽ có hàng lông mày xinh xắn, duyên dáng đón chào năm mới.

Bước 1: Lựa chọn dáng lông mày trẻ trung, cân đối

5 bước định hình lông mày hoàn hảo

Keira Knightley và Rooney Mara

“Lông mày là nét đặc trưng riêng của mỗi cá nhân, vì thế đừng cố ép lông mày của bạn theo một hình dáng không tự nhiên”. Xu hướng thời trang hiện nay được ưa chuộng là hàng lông mày dày dặn, với một chút hếch lên nhẹ ở đỉnh vòm lông mày. Dáng lông mày này rất trẻ trung, nổi bật và tạo khung hoàn hảo cho phần còn lại của gương mặt.

Bước 2: Chuẩn bị

5 bước định hình lông mày hoàn hảo

Bạn dùng một chiếc lược lông mày, chải lông theo chiều mọc. Hầu hết lông mày chúng ta đều mọc từ góc trong hốc mắt và chạy dọc ra ngoài. Sau khi chải xong, bạn nhìn vào gương và quan sát kĩ xem phần nào cần dọn dẹp và phần nào cần nhấn mạnh. Chuyên gia Kate Lee cho hay mình không bao giờ nhổ lông ở phía trên vòm lông hay cắt đuôi lông mày vì điều này sẽ làm thay đổi góc độ và các chiều của gương mặt.

Bước 3: Lấy dụng cụ

5 bước định hình lông mày hoàn hảo

Chuyên gia cho biết “Tôi thường có xu hướng ít sử dụng phấn bột. Thay vào đó, tôi thích dùng một chiếc bút chì nhọn, sắc nét để có thể vẽ hình tạo khối cho gương mặt một cách dễ dàng”. Bạn cũng có thể dùng loại gel lông mày có màu, đây cũng là một mẹo nhỏ giúp làm đầy hơn hàng lông mày thưa mỏng và khiến gương mặt trông nổi bật, đường nét hơn. Bạn cũng chú ý chọn những màu hợp với màu lông mày hơn là hợp với màu tóc. Nếu bạn không chắc chắn, ít nhất hãy tránh những màu kẻ đỏ gạch hay cam. Chuyên gia Kate Lee thường xuyên dùng các màu lạnh hơn màu lông tự nhiên một chút, vì chúng rất tôn dáng và tôn da.

Bước 4: Kẻ như một chuyên gia trang điểm chuyên nghiệp

Lấy bút chì và phẩy nhẹ lên lông mày từ góc trong hốc mắt rồi đẩy dần lên đến phía cao hơn của vòm lông mày, chú ý chỉ đưa những nét bút ngắn, mỏng. Tiếp đó, bạn cố gắng kéo dài lông mày thật nhẹ lên phía trên viền ngoài lông mày, kĩ thuật này sẽ tạo một sự khác biệt lớn chỉ sau vào vài nét đưa bút. Lúc này, bạn nên dừng lại một chút để quan sát xem dáng lông mày đã ổn chưa. Nếu chưa, thì có thể làm mềm vài đường kẻ với chổi lông mày đầu xiên chéo ngắn. Cách tốt nhất để sửa trong trường hợp này là tán cho đều phấn thay vì tô thêm phấn vào.

Bước 5: Hoàn thiện vẻ ngoài

Bước cuối cùng, chuyên gia khuyên bạn dùng gel lông mày có màu để làm dày, đầy đặn thêm hàng lông mày, tăng chút độ nặng cho hình dáng và làm đều màu cho toàn bộ hàng mày ngài. Nếu không bạn có thể chỉ cần dùng gel lông mày màu trong suốt để giữ lông mày cố định sau khi hoàn thành.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Cách trang điểm nhanh trong 3 phút

Bạn không có quá nhiều thời gian để trang điểm đi làm nhưng môi trường làm việc của bạn đòi hỏi lúc nào khuôn mặt cũng rạng rỡ tươi tắn!? Mời bạn thử cách trang điểm nhanh dưới đây.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

“Khám túi” hoa hậu Mai Phương Thúy

Thật may là gặp được Mai Phương Thúy ở hậu trường một buổi chụp hình cho tạp chí Đẹp. Khi Thúy đang ngồi ngoan ngoãn cho chuyên gia trang điểm D.Y make up, phóng viên Đẹp liền tranh thủ “khám túi” nàng hoa hậu.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm