Nội dung

Trong quá trình làm đẹp hoặc do tính chất công việc mà móng tay của bạn có thể bị ố màu, thậm chí còn bị những vết nấm da trong kẽ móng. Việc cần làm là phải nhanh chóng tẩy bỏ những vết ố và loại bỏ những ổ nấm trong kẽ móng để những chiếc móng xinh xắn được bảo vệ an toàn cả về vẻ đẹp và sức khỏe của chúng.

Nếu bạn là người thường hay dị ứng với các chất hóa học thì nên tận dụng tính kháng khuẩn của một số loại nguyên liệu như nước chanh, dầu cây chè, giấm táo… vừa loại bỏ nấm, vừa giúp loại bỏ các vết ố vàng tự nhiên.

5 biện pháp giúp móng tay sạch nấm đẹp tự nhiên

Móng tay đẹp tạo nên phong cách 

Không cần phải đến spa, tại nhà bạn cũng có thể chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp cho những chiếc móng xinh với những cách đơn giản sau đây

1. Nước súc miệng

Nước súc miệng chứa trong nó những thành phần kháng khuẩn rất tốt cho việc kháng viêm và làm long các mảng bám bẩn trong khoang miệng. Đặc biệt ở khu vực kẽ móng và trên lớp sừng cũng có tác dụng tương tự. Vì vậy, có thể tận dụng nước súc miệng để bảo vệ vẻ đẹp cho móng tay.

Chú ý nên chọn cho mình những loại nước súc miệng có chứa trong nó thành phần có cồn là tốt nhất. Chỉ việc đổ một ít vào chén rồi ngâm móng tay trong đó 15 phút rồi đưa ra và để cho khô tự nhiên.

Để nâng cao tính chất của dung dịch, bạn cũng có thể trộn nước súc miệng với một ít nước chanh và giấm.

5 biện pháp giúp móng tay sạch nấm đẹp tự nhiên

Nước súc miệng có thể giúp làm sạch móng tay

2. Giấm

Giấm gạo, giấm táo… đều được chiết xuất bởi cơ chế lên men có thể tạo ra những thành phần kháng khuẩn đặc hiệu đối với nấm kẽ móng và những vết ố vàng.

Đổ một ít nước giấm ra bát và ngâm móng tay của mình vào đó 15 phút, sau đó bỏ ra và để cho chúng khô tự nhiên. Thực hiện theo cách này hàng ngày, bạn có thể yên tâm với bộ móng tay, móng chân luôn sạch sẽ và khô khoáng.

5 biện pháp giúp móng tay sạch nấm đẹp tự nhiên

Giấm có tính kháng khuẩn cao giúp móng tay sạch, đẹp

3. Dầu cây chè

Đây là một loại tinh dầu chứa nhiều thành phần tiêu diệt vi khuẩn cực kỳ đặc hiệu. Chính vì lẽ đó, dầu cây chè có thể được sử dụng với nhiều tác dụng bảo vệ sắc đẹp từ làn da đến mái tóc.

Đối với những nốt nấm kẽ móng và vết ố vàng, bạn có thể đổ chúng ra bát và trộn với 2 thia dầu ô liu rồi ngâm những chiếc móng trong15 phút kết hợp với cọ xát nhẹ để loại bỏ nấm và vết ố vàng dễ dàng.

5 biện pháp giúp móng tay sạch nấm đẹp tự nhiên

Dầu cây chè không những làm đẹp da mà còn giúp móng tay khỏe mạnh

4. Tỏi

Thành phần nổi bật của tỏi là allicin có tính năng kháng nấm cực kỳ hiệu quả, vì vậy biết tận dụng ưu thế này có thể làm sạch nấm trả lại vẻ đẹp cho móng xinh.

Nghiền nhỏ vài tép tỏi và đắp lên khu vực móng rồi ủ với khăn trong 15 phút, sau cùng bỏ khăn ra và rửa sạch với nước ấm.

5 biện pháp giúp móng tay sạch nấm đẹp tự nhiên

Tỏi cũng là nguyên liệu giúp móng sạch nấm tự nhiên

5. Nước chanh

Nước cốt chanh luôn là một trong những loại nguyên liệu tẩy được chị em phụ nữ chúng mình yêu chuộng. Những axit tự nhiên có trong nước chanh khi xâm nhập vào da và lớp sừng trên móng tay sẽ nhanh chóng khử sạch vi khuẩn, làm lành vết nấm và làm long mảng bám.

Vắt một quả chanh lấy nước cho vào bát con, sau đó bổ sung thêm vài giọt dầu ô liu trộn đều tạo thành hỗn hợp. Ngâm móng tay vào bát nước chanh 15 phút, sau đó bỏ ra và rửa sạch với nước ấm.

5 biện pháp giúp móng tay sạch nấm đẹp tự nhiên

Nước chanh chứa nhiều axit tự nhiên

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm