Nội dung

5 bài học mèo ú doraemon dạy chúng ta về tình bạn

1. Bạn thân cũng có lúc vô tâm

Điều khiến chúng ta cảm thấy bực bội nhất trong truyện chính là Nobita đôi khi quá vô tư tới mức…vô tâm, cậu chàng thậm chí không nhớ tới những kỷ niệm hay những kỷ vật của Doraemon. Tuy nhiên, Nobita là một đứa trẻ tốt và không bỏ rơi bạn bè. Những khi rơi vào hoàn cảnh nguy hiểm, những tình thế sống còn, Nobita đều kiên quyết ở lại chiến đấu cùng Doraemon.

5 bài học mèo ú doraemon dạy chúng ta về tình bạn

2. Bạn thân là người cùng ta giải-cứu-thế-giới

Có thể nói, truyện Doraemon là một câu chuyện ẩn dụ hay nhất về điều này. Thế giới mà những đứa trẻ học lớp ba đang chiến đấu không phải chỉ là những hành tinh khác hay những binh đoàn robot. Thế giới mà những đứa trẻ ấy chiến đấu chính là một thế giới thật với Nobita nhút nhát, khờ khạo; Xeko sợ mất vị trí trong lòng bạn bè nếu thua kém…Và những người bạn thân chính là những người cùng chúng ta vượt qua mọi rào cản, giúp chúng ta can đảm hơn, hoàn thiện hơn.

5 bài học mèo ú doraemon dạy chúng ta về tình bạn

3. Bạn thân là người la mắng chúng ta nhiều nhất

Từ tập đầu tiên chúng ta đã thấy cảnh Doraemon mắng Nobita vì thói hậu đậu, vụng về của mình. Thậm chí cảnh ấy còn nhiều xấp xỉ cảnh mẹ Nobita mắng anh chàng nữa! Nhưng sự thật, những lần mắng của Doraemon lại giúp Nobita hiểu thêm nhiều thứ và dù la mắng thế nào đi nữa, Doraemon vẫn cho Nobita mượn bảo bối (?!)

5 bài học mèo ú doraemon dạy chúng ta về tình bạn

4. Không có bảo bối xịn, chỉ có bạn thân xịn

Không ít lần Nobita mượn bảo bối của Doraemon và gây ra hàng tá chuyện tai hại và cuối cùng chỉ khi Doraemon ra tay thì mới êm xuôi. Điều này cho thấy, tất cả các món bửu bối đều chỉ là phương tiện tạm thời, không thể nào kéo chúng ta ra khỏi tất cả rắc rối. Thế nhưng bạn thân lại khác, bạn thân mới chính là những người có thể sát cánh và chỉ cho chúng ta những con đường đúng đắn. Thậm chí là ra tay… dọn bãi chiến trường!

5 bài học mèo ú doraemon dạy chúng ta về tình bạn

5. Bạn thân thì không đòi quà!

Tuy là Doraemon mỗi lần giao bảo bối đều nói là cho Nobita mượn, nhưng mỗi khi Nobita thích hay hậu đậu làm hư thì bạn Mèo Ú đều dễ dãi bỏ qua chỉ với một chầu bánh rán tạ lỗi. Bạn thân thì phải vậy chứ nhỉ!

Trà Bông Cúc

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

10 status ấn tượng trong tuần trên Facebook

'Già rồi hãy sống và làm những điều mình yêu thích, đơn giản vì mình không còn nhiều thời gian', Kỳ Duyên viết. Status số 1 "Người đàn ông mang đến hoa hồng chỉ để vui chứ không nên quá coi trọng....

Xem thêm  

Đi xe SH mới là đẳng cấp

"Trên thế giới chẳng còn nước nào quan tâm đến xe hai bánh, nó chỉ được coi là phương tiện 'thể thao nguy hiểm'. Ở ta vẫn quan trọng hóa vấn đề, rằng nó thể hiện đẳng cấp của người đi, thật...

Xem thêm  

Con chào đời dù mẹ đã mất 4 tháng

Câu chuyện cảm động về tình mẫu tử, tình vợ chồng và tình bạn của chị Laura Brammeier Yoho – người đã yên vị dưới nấm mồ xanh 4 tháng trước khiến cho tất cả mọi người phải rơi lệ. Năm...

Xem thêm