Nội dung
Bạn thân không nhất thiết phải nói chuyện hàng ngày, gặp nhau hàng tuần, nhưng mỗi khi cần là có. Họ hiểu bạn, không bao giờ phán xét bạn và tôn trọng quyết định của bạn.

Kết thúc một tình bạn ư? Điều đó nghe thật buồn, nhưng là cần thiết.

Tình bạn là một trong những thứ tình cảm quan trọng nhất mà chúng ta có. Cũng giống như tình yêu, nhiều tình bạn có thể đâm chồi nở hoa và cho trái ngọt trong suốt đời người. Nhưng không phải tình bạn nào cũng có thể bền lâu. Một số kết thúc theo lẽ tự nhiên, số khác phải dùng lí trí để cắt đứt quan hệ. Vậy làm sao biết đã đến lúc kết thúc một tình bạn?

1. Hai người trưởng thành và cách biệt

4 tín hiệu rõ ràng nên đặt dấu chấm hết cho tình bạn

Bạn còn nhớ lúc 15 tuổi mình trông thế nào không? Và khi 22, 30, 35? Chắc hẳn bạn đã thay đổi rất nhiều theo thời gian. Cuộc đời của chúng ta hiếm khi nào đi song song với những người bạn thân thiết nhất. Chúng ta chuyển nhà, chuyển nghề, lập gia đình, li dị. Đường đi của mỗi người có những ngã rẻ và khúc quanh, đôi khi hoàn toàn ngược hướng so với bạn bè, cho đến khi bạn nhận ra chẳng còn gì chung nữa.

Đây là hồi chuông cảnh báo cho một tình bạn, vì chúng ta không còn dành thời gian để trò chuyện hay đi chơi cùng nhau nữa. Khi mối quan hệ đã đến nước này, thì tình bạn sẽ kết thúc một cách tự nhiên và đừng trách nếu một mai gặp lại, bạn thân đã không còn hiểu ta nữa, và ta cũng bất ngờ không thích một vài tính cách mới của bạn.

2. Mất cân đối giữa cho và nhận

4 tín hiệu rõ ràng nên đặt dấu chấm hết cho tình bạn

Các mối quan hệ hiếm khi đạt được tình thế cân bằng hoàn hảo 50-50, điều này đặc biệt đúng trong tình bạn. Nhưng nếu bạn nhận thấy mình thường xuyên là người cho đi và đối phương thì chỉ có nhận, vậy hãy cân nhắc. Một trong những khía cạnh căn bản nhất của một tình cảm chân chính, đó là ta luôn có một bờ vai để dựa vào mỗi khi trời bão tố, có người để chia sẻ trong những tuần lễ khó khăn. 

Nếu bạn thường xuyên là chỗ dựa cho người khác nhưng lúc cần thì chẳng thấy ai, vậy đã đến lúc có một cuộc trò chuyện thẳng thắn với người bạn ấy. Nếu mọi chuyện không thay đổi, hãy nhẹ nhàng rũ bỏ gánh nặng và chuyển mối quan tâm của mình cho những người xứng đáng hơn. 

3. Tình bạn đã trở nên thiếu lành mạnh

4 tín hiệu rõ ràng nên đặt dấu chấm hết cho tình bạn

Sự thiếu lành mạnh trong tình bạn biểu hiện qua nhiều sắc thái khác nhau, đỉnh điểm là thái độ tiêu cực và phỉ báng. Chẳng hạn, người đó không còn đáng tin cậy và thường xuyên đẩy bạn vào những tình thế bất công. Người đó bác bỏ ý kiến của bạn, hạ thấp bạn trong khi tự đề cao mình. 

Mối tương tác giữa 2 người chỉ xung quanh người đó thay vì tập trung vào cả hai, họ thích trục lợi hơn là làm người đồng hành. Nếu hành vi này tiếp tục, hãy ngồi xuống và thảo luận quan điểm của mình với họ. 

4. Mọi thứ thật gượng ép

4 tín hiệu rõ ràng nên đặt dấu chấm hết cho tình bạn

Bạn cảm thấy mọi cuộc trò chuyện đều gượng gạo thay vì sôi nổi và thú vị như trước. Có thể là do cả hai quá bận, không có nhiều thời gian để gặp nhau. Nhưng cũng có thể là do cả hai không còn cảm thấy đủ tin tưởng để có thể tiếp tục chia sẻ hay tranh luận nữa.

Nếu giữa cả hai chỉ còn lại những lời nói nhát gừng, có lẽ bạn nên xem lại mọi thứ. Một tình bạn thực sự là để san sẻ những niềm vui, nỗi buồn bên cạnh nhau, chứ không phải chỉ là để cho qua ngày tháng với những câu nói xã giao thông thường. Nếu đã không thấy thoải mái khi ở cạnh nhau, thì chắc chắn, điều bạn nên làm là giải thoát cho tình bạn này.

Quyết định chấm dứt một tình bạn không phải là điều đơn giản, đặc biệt khi hai người đã có một thời gian dài vai kề vai. Tuy nhiên, việc này là đúng đắn và bạn sẽ có nhiều thời gian cho những tình bạn lâu bền hơn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm