Nội dung

Phụ nữ với thiên chức được làm mẹ là một trong những điều hạnh phúc nhất đời người. Nhưng cũng bởi sự việc này, vẻ đẹp bắt đầu có những dấu hiệu không tốt, trong đó có vấn đề về rạn da. Đó là những vết đường mờ đục dưới da, dấu vết của những ngày mang thai.

4 thực phẩm tự nhiên giúp xóa mờ vết rạn da
Những vết rạn sau thời kỳ mang thai ảnh hưởng đến vẻ đẹp của phụ nữ

Để khắc phục được hiện tượng này, lấy lại sự căng mịn của làn da, bạn có thể sử dụng những thực phẩm tự nhiên có sẵn trong nhà. Cách này, có thể giúp bạn loại bỏ dần những vết rạn, đồng thời cũng không cần phải lo lắng sự tác động tiêu cực của  bất kỳ thành phần nào.

Dưới đây là danh sách 4 loại thực phẩm tự nhiên giúp bạn làm mờ vết rạn da.

1. Lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà là bộ phận chứa nhiều protein giúp tái tạo tế bào da mới nhanh chóng và làm liền những vết rạn. Do vậy, nếu sử dụng lòng trắng trứng để chà xát lên khu vực làn da bị rạn hàng ngày có thể giúp làn da căng mịn trở lại.

4 thực phẩm tự nhiên giúp xóa mờ vết rạn da
Lòng trắng trứng giúp làn da căng mịn

2. Khoai tây

Đây là một trong những loại thực phẩm cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất bảo đảm cho sức khỏe và sự phát triển của tế bào da.

Cắt khoai tây thành từng lát và sử dụng chúng chà xát lên khu vực vết rạn da, sau đó để khoảng 10 phút cho chúng thực sự khô rồi rửa sạch với nước ấm.

4 thực phẩm tự nhiên giúp xóa mờ vết rạn da
Chà xát khoai tây hàng ngày có thể làm mờ vết rạn da

3. Dầu ô liu

Dầu ô liu rất giàu vitamin E có tác dụng kích thích sự phát triển của tế bào da giúp làn da nhanh chóng xóa mờ những vết rạn.

Trộn một ít dầu ô liu cùng với tinh dầu hoa oải hương hoặc hoa nhài, dầu thầu dầu… Sau đó sử dụng chúng để xoa bóp cho làn da khu vực có vết rạn.

4. Đường, chanh

Đường cùng với nước chanh hoạt động như một chất tẩy tế bào nhẹ, đồng thời kích thích sự phát triển của tế bào mới hiệu quả.

Cắt đôi quả chanh, sau đó bổ sung 1 thìa đường lên trên mặt quả chanh rồi chà xát vào khu vực vết rạn da. Để đường và nước chanh trên da khoảng 10 phút trước khi rửa sạch với nước ấm.

4 thực phẩm tự nhiên giúp xóa mờ vết rạn da
Chà xát chanh đường cũng là giải pháp làm mờ vết rạn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm