Nội dung
Trong khi tất cả chúng ta sống và làm việc để đảm bảo có một cuộc sống đầy đủ, thì mỗi người cũng dành quá ít sự quan tâm đến sức khỏe bản thân.

The Times of India, trên thực tế, có những thói quen tưởng chừng như vô hại, nhưng lại có thể khiến con người đối diện với những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

4 thói quen có hại cho sức khỏe
Mang vác đồ nặng có hại cho sức khỏe.

Mang vác đồ vật nặng

Đây là một trong những thói quen gây tổn hại nhất đến sức khỏe vì nó diễn ra trong khoảng thời gian từ khi chúng ta còn nhỏ. Để đảm bảo công việc và học tập, chúng ta luôn phải trang bị những vật dụng cần thiết, điều này vô tình gây ảnh hưởng đến vai và lưng, dẫn đến tình trạng đau lưng. Và sau đó dần dần gây ra một số vấn đề như viêm đốt sống, đau cổ và đau đầu gối nghiêm trọng.

Bỏ qua bữa ăn

Trong cuộc sống bộn bề với lịch trình làm việc thất thường, chúng ta thường có xu hướng bỏ qua những việc có lợi cho sức khỏe: uống nước, đi bộ và thậm chí là quên đi việc phải bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Đôi khi chúng ta không có đủ thời gian để ăn sáng, không kịp ăn trưa vì có cuộc họp quan trọng,… điều này diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định có thể gây ra bệnh rối loạn tiêu hóa, gây tổn hại nghiêm trọng đến ruột và hệ thống tiêu hóa.

Không ngủ đủ hoặc ngủ không đúng tư thế

Đây là vấn đề khá phổ biến đối với thế hệ trẻ hiện nay. Ngày nay các công việc không đòi hỏi sự vận động quá nhiều, khiến con người ít tập thể thao, gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng bỏ qua việc ngủ ít nhất 8 tiếng một ngày,dù thực tế nó vô cùng quan trọng đối với sức khỏe. Hơn nữa, việc ngủ sai tư thế hay mặc quá nhiều quần áo khi ngủ cũng sẽ gây ra những vấn đề có hại cho sức khỏe.

4 thói quen có hại cho sức khỏe
Làm việc quá nhiều có hại cho sức khỏe

Là người của công việc

Chúng ta đều có thói quen “làm việc hết công suất” khi chúng ta còn trẻ để có thể tích lũy cho cuộc sống sau này. Tuy nhiên, là một người nghiện công việc thực sự không tốt cho sức khỏe.

Chúng ta đôi khi cũng cần có những giờ giải lao ngắn sau khi tập trung cho công việc, hay có những kỳ nghỉ cho bản thân sau 3 tháng làm việc, hoặc spa để thư giãn. Bạn cũng có thể ngồi thiền vài phút mỗi ngày để thư giãn tâm trí và cơ thể.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm