Nội dung
Gừng là một gia vị đem đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng có thể tiêu thụ loại thực phẩm này. Trong nhiều trường hợp, gừng có thể là thần dược với người này nhưng lại là thuốc độc đối với người khác.
Gừng là một gia vị rất phổ biến ở Việt Nam và trên thế giới, loại củ này có tính chất sát khuẩn cao, có lợi cho tiêu hóa cũng như sức khỏe tổng thể. Gừng có chứa các enzym giúp phá vỡ, tiêu hóa thức ăn và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Cũng chính vì những tác dụng vượt trội đó, gừng cũng gây ra những nguy cơ lớn đối với một số người.
Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cảnh báo rằng, mặc dù có lợi cho sức khỏe, tuy nhiên không nên dùng quá 4g gừng mỗi ngày. Nếu dùng “quá liều”, gừng có thể gây các triệu chứng như buồn nôn, ợ nóng và những cơn đau nghiêm trọng. Ngoài ra, không nên dùng gừng khi:
1. Đang mang thai
4 tạng người tuyệt đối kỵ khi ăn gừng
 Phụ nữ ở cuối thai kỳ nên tránh dùng gừng
Gừng có thể gây ra những cơn co thắt tử cung dẫn đến sinh non ở phụ nữ mang thai. Đặc biệt là trong những tuần cuối cùng của thai kỳ nên tránh tuyệt đối dùng gừng.
2. Bị thiếu cân
Gừng là một gia vị tự nhiên tuyệt vời cho những người muốn giảm cân vì nó có tác dụng giảm cảm giác thèm ăn và kích thích đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, những người bị thiếu cân nên tránh dùng gừng cũng như những sản phẩm bổ sung có chứa gừng.
3. Bị một rối loạn về máu
Những người bị rối loạn về máu ví dụ chứng “ưa chảy máu” nên tránh dùng gừng vì gia vị này làm tăng lưu lượng và kích thích máu lưu thông, tác dụng này có thể khiến tình trạng rối loạn máu trở nên nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, gừng còn gây vô hiệu hóa tác dụng của các loại thuốc điều trị chứng rối loạn máu.
4 tạng người tuyệt đối kỵ khi ăn gừng
 Khi đang dùng thuốc chống đông máu thì không nên ăn gừng
4. Khi đang dùng thuốc
Gừng có thể là “thuốc độc” đối với nhóm người đang dùng thuốc điều trị tiểu đường và cao huyết áp. Ngoài ra, nên tránh tuyệt đối ăn gừng khi đang dùng các loại thuốc chống đông máu, thuốc chẹn beta và thuốc có chứa insulin.
Trong trường hợp không thể dùng gừng, các chuyên gia sức khỏe khuyên bạn nên dùng tiêu để thay thế. Hạt tiêu có những tác dụng tương đương với gừng nhưng ít gây tác dụng phụ hơn. Nếu thích ăn cay, bạn cũng có thể dùng ớt thay cho gừng.
Theo phunuvagiadinh.com.vn

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm