Nội dung

Là phụ nữ ai cũng muốn được sở hữu một cặp mi dài và dày khiến đôi mắt trở nên vô cùng ấn tượng. Đây cũng chính là vũ khí để phái đẹp trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều. Hơn thế nữa, gắn thêm mi giả là cách làm đẹp dễ và rẻ nhất để có được cặp mắt như mong muốn. Tuy nhiên, vấn đề là mi giả đem lại vô số những tác hại trước mắt và lâu dài cho đôi mắt của bạn.

Gây dị ứng

Chất liệu của mi giả và keo gắn mi thường gây dị ứng với mí mắt và vùng da xung quanh mắt. Ngay cả những kích ứng nhỏ cũng có thể gây ra tổn thương về. Nếu bạn nhận thấy mí mắt đỏ lên hoặc sưng, hãy tháo mi giả càng sớm càng tốt.

 4 tác hại rất lớn khi dùng mi giả

Nối mi mang lại nhiều tác hại hơn là có lợi.

Mất vệ sinh

Theo các chuyên gia , lông mi giả là một nguy cơ gây mất vệ sinh cho mắt vì chúng được làm bằng chất liệu tổng hợp và keo nên có xu hướng dễ dính bẩn và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Lông mi tự nhiên bảo vệ mắt khỏi bụi và mồ hôi trong khi lông mi giả sẽ có thể gây nhiễm trùng cho mắt và dẫn đến mù lòa. Do đó, bạn nên chọn các loại lông mi giả có chất lượng cao để ngăn ngừa tác dụng phụ không đáng có.

Làm hỏng lông mi tự nhiên

Lông mi giả gắn thêm thường có dính keo, loại keo này thường ngăn chặn sự phát triển của lông mi tự nhiên, đôi khi làm hỏng nang lông và mi tự nhiên không thể mọc lại được. Nhiều trường hợp rụng mi hàng loạt chỉ sau vài ngày gắn mi giả và phải mất khá nhiều thời gian thì lông mi tự nhiên mới có thể mọc lại được, đôi khi quá trình này mất đến hàng tháng.

 4 tác hại rất lớn khi dùng mi giả

Mi giả và nối mi sẽ khiến mi thật của bạn bị rụng nhiều, khó mọc lại.

Nhiễm độc cho cơ thể

Keo dính lông mi giả thường được làm từ Formaldehyd rất nguy hại cho sức khỏe nhưng thường được các nhà sản xuất ẩn giấu đi bằng cách in những dòng chữ rất nhỏ trên tuýp keo. Nếu gắn mi giả thường xuyên thì lượng Formaldehyd này có thể thâm nhập vào cơ thể và gây nên tình trạng nhiễm độc kéo dài rất nguy hiểm cho sức khỏe.

 4 tác hại rất lớn khi dùng mi giả

Thay đổi màu mắt

Trong một số trường hợp cá biệt, gắn mi giả có thể ảnh hưởng đến lượng sắc tố nâu ở mống mắt, gây viêm mống mắt và dẫn đến màu mắt thay đổi.

Vì những tác hại thấy rõ của việc gắn lông mi giả nên chị em cố gắng hạn chế dùng càng ít càng tốt. Nên tìm cách làm dài và đen mi tự nhiên như: bôi dầu dừa, dầu olive...thay vì gắn mi thường xuyên làm ảnh hưởng không tốt đến đôi mắt nhạy cảm của bạn.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm