Nội dung

4 lý do vì sao bạn nên chạy bộ mỗi ngày

chạy bộ không chỉ giúp bạn giảm cân mà còn giảm stress và tinh thần thoải mái

Năm 2015 có gần 10 triệu phụ nữ tham gia các hoạt động về chạy. Và việc chạy có rất nhiều lợi ích, không chỉ dành cho việc tranh đua thành tích trên những đường đua. Chúng ta chạy để đạt tới mục đích và chạy để thoát khỏi stress. Chúng ta chạy để được một mình và chạy để thấy thế giới một cách khác biệt. Chúng ta chạy để giảm cân, để có cơ thể như mong muốn. Chúng ta chạy vì không thể tưởng tượng được việc không chuyển động. 

Có 4 lý do vì sao việc chạy bộ nên được biến thành hoạt động thường ngày của bạn. 

Chạy để giảm béo

4 lý do vì sao bạn nên chạy bộ mỗi ngày

Nửa số người tham gia các đường chạy nói rằng động lực lớn nhất của họ là khống chế cân nặng - theo Khảo sát của ủy ban chạy quốc gia Mỹ. Thực tế là: Bạn không cần phải tới phòng tập và sử dụng một loạt các thiết bị để giảm cân, chỉ cần xỏ chân vào đôi giày và, ta đa, sẵn sàng chạy thôi. Rất nhiều người đã và đang giảm cân được nhờ chạy, có người giảm tới vài chục kilogram. Bonnie Uwilson, 36 tuổi đến từ Portland, Oregon cho biết cô đã giảm hơn 40 cân nhờ vào cạy bộ và vẫn duy trì thói quen này trong 8 năm qua. "Tôi không tự tin lắm khi tới phòng gym, nhưng chạy bộ đã dạy tôi mình khỏe mạnh thế nào và tự tin vào sức khỏe". 

Nếu bạn là người mới bắt đầu, đi bộ hoặc đi bộ nhanh trong khoảng thời gian từ 20 tới 30 phút, ba tới bốn lần trong tuần. Kết hợp với tập luyện HIIT một lần một tuần (không nhiều hơn để giảm nguy cơ chấn thương). Bạn không chỉ giảm cân mà còn giảm cảm giác thèm ăn. Nghĩa là ăn ít đi và giảm nhiều cân nặng hơn, trong khi không thấy thèm ăn nữa. 

Chạy để giảm stress

4 lý do vì sao bạn nên chạy bộ mỗi ngày

Alisha Perkins, 33 tuổi, cảm thấy rất trống vắng khi chồng cô đi công tác xa và mẹ cô phải tới ngủ cùng giường với cô. Điều này không dễ dàng chút nào, và việc ngủ cùng giường với mẹ chỉ giúp giảm căng thẳng chứ không ngăn chúng tiếp tục xuất hiện - và Perkins tìm thấy sự giải tỏa khi chạy bộ. Cô chạy từ 3.5km tới 8km mỗi ngày. "Tôi cảm thấy khá hơn rất nhiều, trở nên bình tĩnh và dễ chịu hơn" - Perkins cho biết. Cô không phải là trường hợp riêng biệt. Theo khảo sát của Ủy ban chạy bộ Mỹ, 70,6% người được hỏi cho biết họ chạy để giải tỏa stress.

Áp dụng với bản thân bạn: Vì chạy bộ giúp giảm stress, hãy lên kế hoạch chạy đều đặn. "Một điều rất quan trọng là bạn cần quản lý những vấn đề stress khi chúng xảy ra và không nên để chúng chiếm lĩnh hoàn toàn tâm trí mình rồi mới bắt đầu chạy" - theo Greg Privitera - Giám đốc nghiên cứ của Trung tâm Nghiên cứu phản ứng sức khỏe của đại học Phoenix. 

Chạy để tinh thần phấn chấn hơn

4 lý do vì sao bạn nên chạy bộ mỗi ngày

Những người chạy bộ luôn phấn chấn - cảm giác tích cực này khiến bạn muốn chạy mãi không ngừng - có vẻ khá huyền bí nhưng là một cảm giác có thực. Và nó được tạo ra bởi một loại hooc môn là endorphins. Theo một nghiên cứ của Học viện quốc gia về Khoa học Mỹ, đó có thể là một cách cơ thể phản ứng, tạo ra chất eCBs để tăng cảm giác thư giãn. "Dù chạy bộ ở mức nào, nhanh hay chậm, bạn đều có cảm giác này". Chẳng có công thức bí mật nào cả, nhưng để đạt được hiệu quả tốt nhất, hãy chạy ít nhất 30 phút, đó là thời điểm chất eCBs bắt đầu được kích hoạt. 

Chạy để khám phá thế giới
 

4 lý do vì sao bạn nên chạy bộ mỗi ngày

Nghe có vẻ hơi nói quá, nhưng ngày càng có nhiều phụ nữ xây dựng lịch trình cho kì nghỉ của mình bằng cách chạy tới các thắng cảnh đẹp - theo Rich Harshbarger đến từ Ủy ban chạy bộ quốc gia Mỹ. Minh chứng thực tế: 42% người chạy bộ tới cuộc thi Marathon ở Paris năm nay đến từ các quốc gia khác. Sau thành công của Tuần lễ Marathon Công chúa Disney, một loạt các cuộc chạy đua đã được phát động ở khắp nơi trên thế giới và Paris là một trong số đó. 

Áp dụng với bản thân bạn: Chạy bộ phụ thuộc vào kinh nghiệm. Khi bạn tới một nơi hoàn toàn xa lạ để chạy bộ, hãy tập cách tin tưởng những người chạy cùng rằng họ sẽ dẫn bạn đi đúng hướng. Một khảo sát nhỏ cho thấy gần một nửa số người chạy bộ cho rằng lý do họ đi chạy bộ là để tôn trọng những cảnh đẹp xung quanh mình và ở khắp nơi trên thế giới. 

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm  

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm