Nội dung

Việc Phạm Hương, đại diện được kỳ vọng nhất của Việt Nam tại Hoa hậu Hoàn vũ không lọt vào top 15 khiến người hâm mộ cả nước hụt hẫng bởi đây là kết quả mà họ chưa ngờ tới.

4 lý do khiến phạm hương bại trận tại hoa hậu hoàn vũ

Đại diện Việt Nam Phạm Hương tại hoa hậu hoàn vũ 2015

Từ những bảng xếp hạng nổi tiếng như Missosology, chuyên gia sắc đẹp Ines Ligron, cựu Hoa hậu Hoàn vũ Natalia Glebova đều dự đoán Phạm Hương ở vị trí cao. Tuy nhiên, những gì xảy ra trong đêm chung kết đã hoàn toàn chấm dứt giấc mơ hoa hậu Việt thăng hoa tại đấu trường nhan sắc lớn nhất thế giới.

Đối với fan của Phạm Hương, kết quả này là khó chấp nhận tuy nhiên nếu nhìn nhận ở hướng trung lập hơn, việc “out top” của đại diện Việt Nam vẫn có thể lý giải được.

1. Hình thể

Là một cuộc thi nhan sắc, tất nhiên, yếu tố sắc đẹp phải đặt lên trước nhất. Nhìn vào thứ tự của mọi cuộc thi hoa hậu luôn là: Vòng bikini, áo dạ hội rồi mới tới ứng xử, cũng đủ cho thấy thí sinh phải đẹp thì mới lọt sâu. Mà cái đẹp này, xét cho cùng nó không nhất thiết phải hợp nhãn mọi người trên toàn thế giới mà chỉ đơn giản là vừa mắt ban giám khảo và phù hợp với tiêu chí của cuộc thi.

Thứ nhất, Hoa hậu Hoàn vũ là nơi tôn vinh hình thể nóng bỏng, tràn đầy sức sống, phong thái khỏe khoắn, tự tin. Nếu xét trên tiêu chí này, Phạm Hương tuy có vóc dáng thuộc top đầu ở Việt Nam nhưng cũng chưa đủ sức cạnh tranh với các ứng viên đến từ châu Mỹ do bản chất khung xương dựa trên yếu tố di truyền.

4 lý do khiến phạm hương bại trận tại hoa hậu hoàn vũ

Phạm Hương có gương mặt sáng, thần thái tự tin nhưng hình thể mỏng

Phạm Hương cao 1m73, thuộc hàng trung bình trong số các thí sinh năm nay. Tuy nhiên chiều cao không phải là yếu tố quyết định trong việc đánh giá hình thể. Trong lịch sử cuộc thi này có tới 3 hoa hậu thấp dưới 1m70, trong đó nổi bật nhất là Hoa hậu Hoàn vũ 2012 Olivia Culpo chỉ cao có 1m66.

Một điều đáng lưu ý là kể từ cuộc thi năm nay,  tiêu chí hoa hậu là phải mang bóng dáng của một thiên thần Victoria’s Secret. Thiên thần nội y đều có thân hình thon thả, gọn gàng nhưng vẫn có những đường cong bốc lửa và làn da mật ong đầy sức sống. Thậm chí thiên thần sexy nhất Candice Swanepoel từng tiết lộ thay vì giảm cân, giảm mỡ thì cô phải tăng cường ăn thịt để có cân nặng đạt chuẩn. Điều này có nghĩa vóc dáng mảnh dẻ không ghi được điểm tại đấu trường nhan sắc này, ít nhất là từ năm nay trở đi.

4 lý do khiến phạm hương bại trận tại hoa hậu hoàn vũ

Với làn da trắng và hình thể mỏng, Phạm Hương không có vẻ khỏe khoắn, mạnh mẽ bằng 3 đại diện châu Á lọt top 15

Trong quá trình tham gia cuộc thi, Phạm Hương bị tụt cân nặng khá nhiều, điều này khiến hình thể của cô mất đi vẻ nóng bỏng, đặc biệt phần tay và mông gầy guộc. Điểm yếu hình thể của Phạm Hương chiếu theo tiêu chí cuộc thi có thể thấy rõ khi cô catwalk phần thi áo tắm trong đêm bán kết. Vóc người mỏng, không có cơ bắp cộng thêm làn da trắng của Phạm Hương khiến cô trở nên kém khỏe khoắn giữa rừng người đẹp da nâu, rắn chắc.

Theo hot girl Linh Napie, người theo dõi chung kết cuộc thi tại Las Vegas cho biết Phạm Hương gầy tới mức khiến cô ngạc nhiên và những người cùng đoàn “ai cũng xót xa”. Linh Napie cũng khẳng định tới xem trực tiếp mới thấy hoa hậu nước nào cũng đẹp xuất sắc, từ thần thái đến gương mặt đều rất tự tin, quyến rũ và khỏe mạnh vì thế nên rất khó để nói ứng viên Việt Nam có nhan sắc vượt trội hoàn toàn.

Bên cạnh đó, dù cân nặng không giảm thì chỉ số cơ thể 80 – 61 – 91 (cm) của Phạm Hương cũng thuộc dạng khiêm tốn nếu so với Paulina Vega, mỹ nhân được xem là có hình thể chuẩn mực nhất trong lịch sử  Hoa hậu Thế giới với số đo 3 vòng hệt thần Vệ Nữ 90-60-98 (cm).

4 lý do khiến phạm hương bại trận tại hoa hậu hoàn vũ

Số đo, đặc biệt là vòng 1 của Phạm Hương khiêm tốn so với cựu hoa hậu Paulina Vega. Do tụt cân nên hình thể của cô  trở nên gầy và thiếu sức sống

Không nói đâu xa, chỉ cần so sánh Phạm Hương với 3 đại điện châu Á lọt vào top 15 là Philippines, Thái Lan và Nhật Bản cũng thấy sự khác biệt giữa sắc độ làn da và độ nở nang, săn chắc của cơ thể.

Thứ hai, xét về ban giám khảo năm nay là Perez, nữ diễn viên Niecy Nash, cựu hoa hậu Olivia Culpo và ngôi sao bóng bầu dục một thời Emmitt Smith. Tất cả họ đều là người Mỹ vì thế tiêu chuẩn nhan sắc trong mắt họ chắc hẳn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều bởi vẻ đẹp Mỹ: khỏe khoắn, nở nang, tự tin, thực dụng và hiện đại. Vì thế việc đánh mất phong độ ngoại hình do cân nặng tụt giảm của Phạm Hương có lẽ đã không gây được ấn tượng với bộ tứ giám khảo của xứ sở cờ hoa.

Cần phải nói thêm, các chuyên trang về hoa hậu như Missosology là trang và diễn đàn mở của Philippines hay GlobalBeauty là trang của Brazil. Những bảng xếp hạng của Missosology hay GlobalBeauty là những ý kiến của những người yêu thích hoa hậu hoạt động lâu năm trên 2 trang này. Họ thường đánh giá qua ảnh và video. Vì thế, những đánh giá của họ đôi khi không phải thước đo chuẩn xác nếu so với đánh giá của ban giám khảo, những người được tiếp xúc với thí sinh trong nửa tháng cuộc thi diễn ra. Đặc biệt là bảng xếp hạng của Missosology những năm gần đây thường dự đoán" trật lất" kết quả chung cuộc.

2. Thương hiệu quốc gia tại đấu trường nhan sắc quốc tế

Một trong những điểm khiến đại diện Việt Nam thường xuyên lép vế trước các ứng viên khác đó nằm ở ở thương hiệu quốc gia tại các đấu trường sắc đẹp. Một sự thật là chúng ta luôn ở tầm thấp trên các bảng xếp hạng nhan sắc thế giới trong nhiều năm liền. Năm nay, nhờ ngôi á hậu của Thúy Vân tại Hoa hậu Quốc tế, chúng ta mới nhảy 11 hạng từ hạng 87 (2014) lên hạng 76 (2015) trong bảng xếp hạng nhan sắc toàn thế giới.

4 lý do khiến phạm hương bại trận tại hoa hậu hoàn vũ

Phạm Hương là đại diện mạnh nhất của chúng ta nhưng không phải đối với quốc tế

Tại sao nói thương hiệu và thứ hạng quốc gia quan trọng? Hãy nhìn các quốc gia đứng đầu là Mỹ, Venezuela, Colombia, Philippines.  Đều là cường quốc sắc đẹp và được ghi nhận bằng thứ hạng, những quốc gia này khi cử bất cứ đại diện nào thi đấu cũng đều được coi là ứng viên hàng đầu tại các cuộc thi hoa hậu. Theo đó, giới truyền thông, chuyên gia và chắc chắn là ban giám khảo sẽ đặc biệt ưu tiên theo dõi sát sao họ.

Có thể dễ thấy trên trang chủ và facebook của cuộc thi thường xuyên đưa thông tin và ảnh của các thí sinh đến từ cường quốc hoa hậu. Từ đó, đa phần những cô gái lọt top luôn rất dễ đoán định bởi thương hiệu quốc gia đã đủ để họ nhận được sự chú ý mạnh mẽ. Đó là thứ hỗ trợ vô hình lớn nhất được bồi đắp từ nhiều thế hệ trước.

4 lý do khiến phạm hương bại trận tại hoa hậu hoàn vũ

Phạm Hương có phần thi sát với đại diện mạnh của Venezuela

Theo bảng chữ cái, đại diện của chúng ta được xếp rất sát với nhiều đối thủ mạnh như Venezuela, Mỹ. Vì thế rất dễ bị lu mờ nếu các quốc gia này thực sự cử ứng viên mạnh. Chẳng hạn như trường hợp năm nay, Phạm Hương dù không hề “yếu” nhưng vẫn bị lấn át khi diễn sát với một Olivia Jordan (Mỹ) có sắc vóc của một thiên thần nội y hoàn hảo hay một Mariana Jimenez (Venezuela) có thân hình đạt số đo vàng 90 – 60 – 90 (cm).

3. Việc chuẩn bị cho cuộc thi

Sở dĩ Philippines trở thành cường quốc hoa hậu bởi họ có những cơ sở đào tạo hoa hậu bài bản với phương pháp dựa trên kinh nghiệm mang tính kế thừa từ những hoa hậu đi trước.

Theo chuyên gia Jonas Gaffud, người từng tạo nên thành công của Hoa hậu Thế giới 2013 Megan Young, Á hậu Hoàn vũ Janine Tugonon…, một người đẹp muốn tham gia cuộc thi lớn cần đào tạo tối thiểu 6 tháng. Thậm chí, theo công nghệ sản xuất hoa hậu của Philippines, có những cô gái cần phải tôi luyện trong vài năm trời trước khi “chinh chiến”. Đó là còn chưa kể quá trình đào tạo rất khắt khe và chuyên môn hóa.

4 lý do khiến phạm hương bại trận tại hoa hậu hoàn vũ

Sắc đẹp Philippines nở rộ nhờ công nghệ đào tạo bài bản, ứng viên được chuẩn bị mọi thứ từ thể lực tới phong thái

Trong khi đó, Phạm Hương sau khi chính thức trở thành gương mặt đại diện cho Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ, cô chỉ có khoảng hơn 2 tháng chuẩn bị. Nếu so với quá trình chuẩn bị của đại đa số hoa hậu Philippines thì 2 tháng là con số quá ít ỏi.

Bởi vậy, dù Phạm Hương có tố chất cao nhưng vẫn nhiều khả năng bỡ ngỡ trước đấu trường sắc đẹp đầy cam go với quá nhiều đối thủ mạnh được đào tạo bài bản, đầy kinh nghiệm. Điều này có thể thấy ở kỹ năng trả lời phỏng vấn hay chụp hình của Phạm Hương yếu hơn hẳn so với các đại diện triển vọng khác.

4. Ấn tượng xấu từ “fan cuồng” Việt Nam

Trong những ngày diễn ra Hoa hậu Hoàn vũ, do quá kỳ vọng ở người đại diện mạnh nhất từ trước tới nay cử tới đấu trường này, đông đảo “fan cuồng” của Phạm Hương đã “công phá” mạng xã hội với những tranh cãi và bình luận thiếu thiện chí.

4 lý do khiến phạm hương bại trận tại hoa hậu hoàn vũ

Thất bại của Phạm Hương khiến nhiều fan "tỉnh mộng đẹp"

Nỗi lòng người hâm mộ thì ai cũng tỏ, nhưng điều khá khó chấp nhận được là những fan quá khích lại tìm cách hạ bệ các hoa hậu khác để mong tôn vinh hoa hậu trong lòng mình lên. Điều này hoàn toàn không phải là ứng xử đẹp và thậm chí còn phản tác dụng.

Kết quả là trên nhiều diễn đàn và mạng xã hội, có không ít người nước ngoài tỏ ra thỏa lòng khi thấy Phạm Hương “out top” dù có lượng fan hùng hậu trong nước hậu thuẫn. Điều đó đủ thấy họ đã phải khó chịu thế nào khi chứng kiến cảnh người hâm mộ Việt “chiếm đóng” các diễn đàn, bêu xấu, chửi bới các hoa hậu khác trong suốt quá trình cuộc thi diễn ra.

Đó hoàn toàn không phải lỗi của Phạm Hương và nếu hình ảnh của cô có xấu đi trong mắt bạn bè quốc tế hay ban giám khảo cũng chỉ là một hệ lụy của cách hành xử thiếu cẩn trọng và nông nổi của một bộ phận người hâm mộ Việt.

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục