Nội dung
Su hào
4 loại củ đốt cháy mỡ thừa
 
Là thực phẩm chứa ít calorie, giàu chất xơ, vitamin C, ka-li, can-xi, man ga…Trong đó, chất xơ có tác dụng tăng cảm giác no, giúp bé hạn chế nạp nhiều thức ăn. Bên cạnh đó, chất xơ còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, cân bằng lợi khuẩn có hại. Vitamin C hỗ trợ tốt cho quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng khả năng đốt cháy clorie, giúp đốt cháy mỡ thừa. Một củ su hòa có chứa khoảng 5g chất xơ, bằng 20% lượng chất xơ mà cơ thể bé cần mỗi ngày.

Bạn có thể dùng su hào để nấu súp, xào, kho…Tuy nhiên, muốn hấp dẫn bé, bạn sáng tạo thành món salad bằng cách thái que su hào, rửa với nước muối để bớt hăng. Trộn su hào với giấm, đường, rau mùi và dầu ô-liu. Bạn cho bé ăn su hào 3 bữa/tuần, mỗi bữa chỉ ăn khoảng 100g su hào.

Cà rốt
4 loại củ đốt cháy mỡ thừa

Không chỉ có beta-carotene, cà-rốt còn chứa hơn 10 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho bé như vitamin B1, B2, C, D, E, K và can-xi…giúp cơ thể bé hấp thu chất dinh dưỡng toàn diện, tăng cường chiều cao, giúp sáng mắt.

Không chỉ thế, trong cà-rốt còn chứa nhiều chất xơ, giúp nâng cao quá trình trao đổi chất của cơ thể, từ đó giúp bé giảm cân. Đặc biệt, loại củ này còn chứa hoạt chất giúp ức chế cảm giác thèm ăn ngọt và thực phẩm nhiều chất béo, vốn là tác nhân gây béo phì ở trẻ.

Cà-rốt là một trong số ít các loại củ có thể chế biến thành món mặn và cả món ngọt. Bên cạnh việc làm sinh tố, nước ép, nấu súp, xào, các món ăn vặt từ cà-rốt cũng rất đa dạng, ví dụ như cà-rốt sấy khô, mứt cà-rốt ít đường, bánh kẹp nhân cà-rốt. Tuy cà-rốt có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là trong chế độ giảm cân của bé, nhưng các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn không nên cho con ăn quá 100g cà-rốt mỗi ngày. Một tuần, bé chỉ nên ăn từ 3-4 bữa có cà rốt.

Củ dền
4 loại củ đốt cháy mỡ thừa
Trong củ dền có chứa chất betaxanthin và betacyanin.Hai chất này giúp cơ thể khỏe mạnh và giảm béo. Trong đó, sắc tố betacyamin của củ dền giúp giải độc gan, tạo hiệu ứng dây chuyền đến mạch máu bằng việc loại bỏ các độc tố trong gan, chống sự hình thành các lớp mỡ nếu bé đang trong tình trạng béo phì.
Củ dền có ít năng lượng, chỉ khoảng 37kcal/100g củ dền. Đối với việc chế biến, củ dền rất thích hợp khi hầm chung với các loại rau củ khác. Tuy nhiên, để tránh tình trạng bé bị dị ứng, bạn nên chế biến củ dền và cho bé dùng liền trong ngày. Tuyệt đối không được dùng nước củ dền luộc để pha sữa, cho bé uống thay nước lọc hoặc nấu và cất trong tủ lạnh dùng dần vì sẽ khiến độc tính trong củ dền tăng cao, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Đồng thời, không cho bé dưới 6 tháng tuổi ăn hay uống nước củ dền. Mỗi tuần bạn chỉ cho bé ăn hai bữa có củ dền.
Củ đậu

4 loại củ đốt cháy mỡ thừa
 
Một số người không dám ăn củ đậu khi muốn giảm cân vì cho rằng nó có nhiều tinh bột. Thật ra, trong 100g củ đậu có chứa đến 90g nước: 0,72g protein; 1,8g đường; 4,9g chất xơ; 2,4g tinh bột; 0,1g chất béo và cung cấp 38kcal. Bên cạnh đó, trong củ đậu còn chứa nhiều chất dinh dưỡng khác như các loại vitamin (A, B, C, D, E, K) và khoáng chất (can-xi, phốt-pho, sắt, ma-giê, kẽm). Điều quan trọng là củ đậu chứa nhiều chất dinh dưỡng nhưng lượng tinh bột và chất béo rất thấp nên thích hợp trong chế độ ăn giảm cân của bé.
Củ đậu dễ ăn, dễ chế biến lại an toàn với hệ tiêu hóa của trẻ con. Bạn có thể chế biến củ đậu thành các món ăn như canh, xào, kho, xay sinh tố, ép nước hay lột vỏ, cắt nhỏ cho bé ăn sống…Ngoài việc đảm bảo cho các thành phần dinh dưỡng, củ đậu còn giúp bé kích thích vị giác, không cảm thấy ngán ngấy với thức ăn. Chỉ cần cho bé uống ba cốc nước ép củ đậu loại vừa trong một ngày trước mỗi bữa ăn, cân nặng của bé sẽ giảm đáng kể.
Theo Nguyên Khánh/Tiếp thị và gia đình

Nguồn thông tin được HOCHOIMOINGAY.com sưu tầm từ Internet

Cùng chuyên mục

Trúc Diễm khoe da trắng mịn màng

Chiều qua (10/11/2013) người đẹp Trúc Diễm đã góp mặt trong buổi tọa đàm về trò chơi giải trí trên thiết bị di động được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh. Trúc Diễm lựa chọn mẫu trang phục...

Xem thêm  

Ăn hành ngừa ung thư

Hành là một thành viên của loài Allium (loài có hoa cụm hình cầu) và rất giàu hợp chất lưu huỳnh – chất tạo nên mùi hăng rất riêng của hành và có nhiều ảnh hưởng tốt cho sức khỏe.

Xem thêm  

Cách lựa chọn thực phẩm khôn ngoan

Để đảm bảo sức khoẻ, mỗi người cần phải biết chọn cho mình thức ăn phù hợp với tình trạng dinh dưỡng, sức khoẻ, điều kiện kinh tế, sở thích. Lựa chọn phù hợp Phù hợp với...

Xem thêm  

Cách dùng chất béo với bệnh tim mạch

Bệnh tim mạch là một trong số những bệnh hay gặp của “thời hiện đại” và cuộc sống đô thị hóa.  Căn bệnh đó cũng liên quan rất mật thiết với chế độ ăn uống. Chất béo trong khẩu phần ăn đóng một vai trò đặc biệt.

Xem thêm